Xúc tiến du lịch nâng cao hình ả
Xúc tiến du
lịch nâng cao hình ảnh điểm đến
BT - Với nguồn tài nguyên du
lịch và nhân văn phong phú, điểm đến Bình Thuận ngày càng hút khách quanh năm mà
không phân biệt mùa cao hay thấp điểm. Ngoài thế mạnh về nghỉ dưỡng biển, du
lịch Bình Thuận còn được “trời ban” khí hậu ấm áp, thời tiết nắng ráo quanh năm
và môi trường tự nhiên tương đối trong lành. Đây là một trong những yếu tố quyết
định du khách khắp nơi, đặc biệt là khách quốc tế thuộc thị trường châu Âu chọn
Bình Thuận là điểm dừng chân khi đến Việt Nam…
Cùng với nỗ lực của toàn ngành,
công tác xúc tiến quảng bá du lịch đã góp phần đáng kể trong xây dựng thương
hiệu, nâng cao hình ảnh điểm đến Bình Thuận. Theo đó trong nửa đầu năm 2013 vừa
qua, hoạt động tuyên truyền, xúc tiến du lịch tại địa phương cũng cho thấy những
chuyển biến tích cực. Với nhiệm vụ của mình, Trung tâm Thông tin xúc tiến du
lịch Bình Thuận luôn quan tâm triển khai nhiều hoạt động phong phú và ấn tượng
nhằm làm “sáng” hơn thương hiệu du lịch tỉnh nhà. Những sự kiện như Ngày hội Du
lịch TP. HCM năm 2013, Triển lãm Du lịch biển quốc tế 2013 tại Nha Trang - Khánh
Hòa, Hội nghị chuyên đề về xúc tiến du lịch ở Hà Nội… đều tích cực tham gia.
Đoàn khảo sát du
lịch quốc tế trong lần gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch Bình
Thuận. |
Một trong những hoạt động đem
lại hiệu quả lâu dài trong xúc tiến, quảng bá du lịch của Bình Thuận thời gian
gần đây là quay phim, phát sóng trên truyền hình. Tính từ đầu năm 2013 đến nay,
ngành du lịch địa phương đã phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. HCM
(VTV9) thực hiện 4 đợt ghi hình cho thiên ký sự “Bình Thuận- Ngọc trong cát” để
phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam. Mặt khác còn hướng dẫn và hỗ trợ các
đoàn phim nước ngoài sang thực hiện Gameshow, phim tài liệu quảng bá hình ảnh
điểm đến Bình Thuận. Có thể kể đến một số cơ quan truyền thông tên tuổi như:
Kênh truyền hình SBS (Hàn Quốc), Công ty Temjin TV Productions Co.Ltd (Nhật
Bản)…Còn trong nước thì ngành thực hiện hợp đồng tuyên truyền, quảng bá du lịch
Bình Thuận với Công ty Truyền thông Điền Quân (phát trên HTV7- Đài Truyền hình
TP. HCM), Tạp chí Du lịch Việt Nam, Báo Du lịch…
Trước xu hướng du lịch biển
đảo, thời gian qua Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch cũng tập trung giới
thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch huyện đảo Phú Quý. Bên cạnh còn triển khai các
hoạt động phối hợp tuyên truyền cho các lễ hội truyền thống của tỉnh nhà, tham
gia sự kiện “Tượng Phật nhập niết bàn trên núi Tà Cú” vừa đón nhận kỷ lục châu
Á…Thông qua đó, hình ảnh về điểm đến Bình Thuận tiếp tục lan tỏa với những danh
lam, thắng cảnh và làm phong phú thêm chùm tour cho du khách khi đến địa phương.
Dự kiến sắp tới đây, Trung tâm
Thông tin xúc tiến du lịch sẽ vận động lực lượng doanh nghiệp trên địa bàn tham
gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2013 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đó
là phối hợp cùng Ban tổ chức đón tiếp đoàn khảo sát du lịch quốc tế đến tham
quan, tìm hiểu điểm đến Bình Thuận. Nhân dịp kỷ niệm Ngày du lịch Bình Thuận
(24/10), ngành sẽ liên kết tổ chức quảng bá xúc tiến du lịch ở các tỉnh bạn như
Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu… Những nỗ lực trong công tác xúc tiến,
quảng bá đang tích cực góp sức cùng toàn ngành hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản
của năm 2013. Mà kết quả hoạt động du lịch trong 6 tháng qua cho thấy: Điểm đến
Bình Thuận đã đón trên 1.755.000 lượt khách (đạt hơn 50% kế hoạch), doanh thu
đạt gần 2.624/5.000 tỷ đồng chỉ tiêu cả năm.
Đ.QUỐC