Xúc tiến du lịch nâng cao hình ả

Xúc tiến du lịch nâng cao hình ảnh điểm đến

BT - Với nguồn tài nguyên du lịch và nhân văn phong phú, điểm đến Bình Thuận ngày càng hút khách quanh năm mà không phân biệt mùa cao hay thấp điểm. Ngoài thế mạnh về nghỉ dưỡng biển, du lịch Bình Thuận còn được “trời ban” khí hậu ấm áp, thời tiết nắng ráo quanh năm và môi trường tự nhiên tương đối trong lành. Đây là một trong những yếu tố quyết định du khách khắp nơi, đặc biệt là khách quốc tế thuộc thị trường châu Âu chọn Bình Thuận là điểm dừng chân khi đến Việt Nam…

Cùng với nỗ lực của toàn ngành, công tác xúc tiến quảng bá du lịch đã góp phần đáng kể trong xây dựng thương hiệu, nâng cao hình ảnh điểm đến Bình Thuận. Theo đó trong nửa đầu năm 2013 vừa qua, hoạt động tuyên truyền, xúc tiến du lịch tại địa phương cũng cho thấy những chuyển biến tích cực. Với nhiệm vụ của mình, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận luôn quan tâm triển khai nhiều hoạt động phong phú và ấn tượng nhằm làm “sáng” hơn thương hiệu du lịch tỉnh nhà. Những sự kiện như Ngày hội Du lịch TP. HCM năm 2013, Triển lãm Du lịch biển quốc tế 2013 tại Nha Trang - Khánh Hòa, Hội nghị chuyên đề về xúc tiến du lịch ở Hà Nội… đều tích cực tham gia.

Đoàn khảo sát du lịch quốc tế trong lần gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận.

Một trong những hoạt động đem lại hiệu quả lâu dài trong xúc tiến, quảng bá du lịch của Bình Thuận thời gian gần đây là quay phim, phát sóng trên truyền hình. Tính từ đầu năm 2013 đến nay, ngành du lịch địa phương đã phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. HCM (VTV9) thực hiện 4 đợt ghi hình cho thiên ký sự “Bình Thuận- Ngọc trong cát” để phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam. Mặt khác còn hướng dẫn và hỗ trợ các đoàn phim nước ngoài sang thực hiện Gameshow, phim tài liệu quảng bá hình ảnh điểm đến Bình Thuận. Có thể kể đến một số cơ quan truyền thông tên tuổi như: Kênh truyền hình SBS (Hàn Quốc), Công ty Temjin TV Productions Co.Ltd (Nhật Bản)…Còn trong nước thì ngành thực hiện hợp đồng tuyên truyền, quảng bá du lịch Bình Thuận với Công ty Truyền thông Điền Quân (phát trên HTV7- Đài Truyền hình TP. HCM), Tạp chí Du lịch Việt Nam, Báo Du lịch…

Trước xu hướng du lịch biển đảo, thời gian qua Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch cũng tập trung giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch huyện đảo Phú Quý. Bên cạnh còn triển khai các hoạt động phối hợp tuyên truyền cho các lễ hội truyền thống của tỉnh nhà, tham gia sự kiện “Tượng Phật nhập niết bàn trên núi Tà Cú” vừa đón nhận kỷ lục châu Á…Thông qua đó, hình ảnh về điểm đến Bình Thuận tiếp tục lan tỏa với những danh lam, thắng cảnh và làm phong phú thêm chùm tour cho du khách khi đến địa phương.

Dự kiến sắp tới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch sẽ vận động lực lượng doanh nghiệp trên địa bàn tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2013 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đó là phối hợp cùng Ban tổ chức đón tiếp đoàn khảo sát du lịch quốc tế đến tham quan, tìm hiểu điểm đến Bình Thuận. Nhân dịp kỷ niệm Ngày du lịch Bình Thuận (24/10), ngành sẽ liên kết tổ chức quảng bá xúc tiến du lịch ở các tỉnh bạn như Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu… Những nỗ lực trong công tác xúc tiến, quảng bá đang tích cực góp sức cùng toàn ngành hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của năm 2013. Mà kết quả hoạt động du lịch trong 6 tháng qua cho thấy: Điểm đến Bình Thuận đã đón trên 1.755.000 lượt khách (đạt hơn 50% kế hoạch), doanh thu đạt gần 2.624/5.000 tỷ đồng chỉ tiêu cả năm.   

Đ.QUỐC

Cập nhật ngày 04-07-2013
Xem tin theo ngày