Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng lâ

Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng lần thứ 20 năm 2016

Sáng 14-2-2016 (mùng 7 tết Bính Thân), tại huyện Hàm Thuận Nam hội thi leo núi Tà Cú Bình Thuận mở rộng lần thứ 20 năm 2016 đã diễn ra sôi nổi và quyết liệt. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Hạnh, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam.

Hội thi leo núi Tà Cú lần thứ 20 năm 2016 do huyện Hàm Thuận phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức với sự tham gia tranh tài của gần 400 VĐV nam, nữ đến từ 35 đoàn, trong đó có các tình, thành trong khu vực như Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng, TP.HCM và Bình Thuận.. Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam Đỗ Văn Hoàng, khẳng định: “Hội thi vừa là hoạt động thể thao nổi bật tạo không khí vui tươi trong những ngày đầu năm mới Bính Thân, vừa là dịp để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đoàn thể thao Bình Thuận với các tỉnh thành trong khu vực. Đây còn là dịp để giới thiệu, quảng bá di tich lịch sử – văn hoá cấp quốc gia núi Tà Cú nói riêng, điểm đến du lịch Bình Thuận hấp dẫn nói chung đến du khách xa gần.

Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng Bình Thuận lần thứ 20 năm 2016 gồm các nội dung là việt dã phong trào, giải tỉnh và giải mở rộng khu vực với các cự ly 6.300 mét dành cho nam và 5.300 mét dành cho nữ (trong đó có 2.300 mét bậc thang bằng đá thiên nhiên lên Linh Sơn Trường Thọ). Sau hơn 40 phút tranh tài sôi nổi trên đường trường và quyết liệt trên đường núi dốc cao khúc khuỷu, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) về đầu tiên, giành giải nhất và danh hiệu “Vua leo núi” hệ tuyển mở rộng; về nhì và ba là Trần Văn Công và Đỗ Văn Tính (đều của Bình Thuận). Ở nội dung nữ mở rộng, vận động viên Đặng  Cẩm Tú (Bình Phước) về nhất và giành danh hiệu “Nữ hoàng leo núi”; Lâm Thị Thuý và Phạm Thị Quỳnh Trâm (đều của Bình Phước) về nhì và ba. Hai đoàn Đồng Nai  và Bình Phước đoạt giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ.


(Trao giải nội dung nữ tuyển tỉnh; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Trao giải nam hệ mở rộng 2016; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đối với nội dung hệ tuyển tỉnh, Phạm Thanh Bình và Trương Thị Quỳnh Như (đều của huyện Hàm Thuận Nam) giành giải nhất và danh hiệu “Vua leo núi” và “Nữ hoàng leo núi” năm 2016; huyện Hàm Thuận Nam giành luôn giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ. Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân và đồng đội cho các nội dung thi nam, nữ hệ phong trào toàn huyện Hàm Thuận Nam. Cụ thể, nhất nam, nữ hệ phong trào thuộc về Phạm Thanh Bình (xã Mương Mán) và Trương Thị Quỳnh Như (Trường THCS Tân Lập); nhất đồng đội nam, nữ là trường THPT Hàm Thuận Nam và THCS Tân Lập; ngoài ra còn có các giải toàn toàn và khuyến khích cho từng nội dung thi. Hội thi leo núi Tà Cú đã thu hút hàng ngàn khán giả và khách du lịch trong và ngoài nước đứng dọc cung đường lên núi Tà Cú xem và cổ vũ.

Theo Dulichbinhthuan

Cập nhật ngày 15-02-2016
Xem tin theo ngày