Lễ hội bánh chưng

Lễ hội bánh chưng: Khách quốc tế trải nghiệm Tết Việt

BTO- Các du khách quốc tế vừa được trải nghiệm một cái tết Việt đậm đà bản sắc dân tộc tại khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Resiedence với một Lễ hội bánh chưng đầm ấm. Chương trình được tổ chức ngày 23 tháng Chạp, ngày đưa ông Táo về trời – một phong tục được người Việt Nam luôn gìn giữ từ ngàn xưa.

Với những bộ trang phục đầy màu sắc của Việt Nam, những chiếc áo dài, khăn đóng bằng chất liệu gấm Thái Tuấn được du khách quốc tế mặc để tham gia hội thi làm bánh chưng. Những gương mặt nôn nao xen lẫn những hồi hộp khi lần đầu tiên tự tay làm chiếc bánh chưng của người Việt.

Đôi vợ chồng người Đức – Heiner lần đầu tiên đến với xứ biển Phan Thiết du lịch, cũng là lần đầu làm quen với chiếc bánh chưng lạ lẫm. Với những nguyên liệu được bày dọn sẵn gồm nếp, lá dong, lạt buộc và thịt, đậu xanh… Sau khi xem qua cách chỉ dẫn của đầu bếp, họ đã rất khéo tay làm chiếc bánh chưng trong thời gian rất nhanh. Ông Heiner chia sẻ: món bánh chưng của đất nước các bạn rất lạ, rất khác biệt với các loại bánh truyền thống của nước Đức. Tuy việc làm bánh rất phức tạp, phải qua nhiều công đoạn nhưng rất là thú vị. “Chúng tôi chắc chắn sẽ trở lại Mũi Né trong thời gian không xa”, ông Heiner nói.

Cũng như ông Heiner, một vị khách đến từ Ba Lan cho biết cảm giác rất tuyệt vời khi được đi du lịch ở đây. Từ khí hậu, con người, phong cảnh và kể cả những phong tục Tết cổ truyền rất riêng.

Giám đốc  The Cliff cho biết: chương trình lễ hội bánh chưng năm 2016 được The Cliff Resort & Residence tổ chức vào đúng ngày 23 tháng Chạp,  nhằm tạo điều kiện cho du khách quốc tế có điều kiện tìm hiểu phong tục Tết Việt. Đây là một hoạt động thường niên và chúng tôi cố gắng sẽ có thêm những hoạt động phong phú hơn nữa để phục vụ du khách tốt hơn.

Với Lễ hội bánh chưng, du khách có thể tự tay làm bánh, được trải nghiệm với phong tục tết Việt rất riêng và độc đáo. Sau khi làm xong, bánh chưng sẽ được nấu chín và gởi tặng cho chính chủ nhân đã gói để thưởng thức hương vị bánh chưng Việt.

Du khách tham dự gói bánh chưng Tết Việt
Đầu bếp hướng dẫn cho du khách gói bánh chưng
Du khách thuộc nhiều quốc tịch trổ tài gói bánh chưng Việt
Đầu bếp chấm điểm chọn giải từ những chiếc bánh của du khách
Du khách thưởng thức món bánh chưng Việt
Trao giải cho các du khách

Khánh Ngọc. Ảnh : Đ.Hòa

Cập nhật ngày 02-02-2016
Xem tin theo ngày