Lễ hội đua thuyền truyền thống

Lễ hội đua thuyền truyền thống mừng Xuân Bính Thân 2016

BTO- Lễ hội đua thuyền truyền thống thành phố Phan Thiết Mừng Đảng, Mừng Xuân Bính Thân 2016 diễn ra vào chiều mùng 2 Tết (nhằm 9/2/2016).

Lễ hội đua thuyền truyền thống năm nay có 2 loại hình thi đấu là đua thuyền truyền thống và đua thuyền thúng. Vốn là một lễ hội dân gian đặc trưng vùng biển lễ hội dần trở thành một sự kiện văn hóa thể thao mừng năm mới, như là một món quà Xuân ý nghĩa mà thành phố du lịch Phan Thiết dành cho người dân địa phương lẫn khách du lịch xa gần. 9 đội đua với gần 300 vận động viên (là những ngư dân miền biển) đã thực sự làm dậy sóng dòng Cà Ty vốn êm đềm bởi những cuộc đua tranh quyết liệt, bứt phá ngoạn mục và kỹ thuật quay vòng điêu luyện. Có khoảng 10.000 khán giả, du khách trong nước và quốc tế đứng dọc 2 bên bờ sông Cà Ty cổ vũ liên tục cho vận động viên.

 Sau những chặng đua hào hứng, sôi nổi và phô diễn kỹ thuật, các vận động viên đã hoàn thành phần thi của mình. Lễ hội đua thuyền mừng xuân Bính Thân năm nay, kết quả nội dung quấy thúng đơn nam thuộc về Nguyễn Ngọc Hùng và Lê Văn Phúc (phường Hàm Tiến) đã lần lượt giành giải nhất và ba, giải nhì là Nguyễn Văn Ngà (phường Hưng Long). Giải nhất nội dung quấy thúng đồng đội đều thuộc về đơn vị Hàm Tiến, giải nhì là đội của phường Hưng Long, đội của xã Tiến Thành đạt giải 3.

Ở nội dung bơi thúng cá nhân, giải nhất đều thuộc về vận động viên Nguyễn Thái Bình; giải nhì: Trần Văn Hải (phường Thanh Hải), giải 3 là vận động viên Nguyễn Đức Thành thuộc đội phường Hưng Long. 2 đội của xã Tiến Thành đã giành giải nhất và 3 nội dung bơi thúng đôi nam, giải nhì là đội của phường Hưng Long. Ở giải đồng đội nội dung bơi thúng có 2 giải đều thuộc về các đội của phường Thanh Hải.

Giải nhất cự ly đua thuyền nam đồng hàng 500m thuộc về thuyền đua phừơng Lạc Đạo, giải nhì phường Đức Long, giải ba là thuyền đua phường Phú Tài, 2 giải khuyến khích dành cho 2 đội đến từ phường Bình Hưng và Đức Nghĩa. Với cự ly đua thuyền nam quay vòng 1.700m, giải nhất thuộc về thuyền đua phường Lạc Đạo, giải nhì phường Bình Hưng, thuyền đua phường Phú Tài đạt giải 3, ngoài ra còn có giải phong cách thuộc về đơn vị phường Phú Trinh.

Các đội tranh tài ở môn đua thuyền

Tranh tài ở nội dung quấy thúng và bơi thúng cá nhân

Khá đông người dân và du khách quốc tế đến xem và cổ vũ
BTC trao giải cho các VĐV các đội

ĐÌNH HÒA

Cập nhật ngày 10-02-2016
Xem tin theo ngày