Vịnh Đá Nhảy - vẻ đẹp cuốn hút d

Vịnh Đá Nhảy - vẻ đẹp cuốn hút du khách

BT- Đến với vịnh Đá Nhảy, dù là buổi bình minh hay hoàng hôn, bạn đều thấy lòng mình như lắng lại, thư thái cùng sắc biển, sắc đá và sắc trời. Đối với những bạn trẻ mê chụp phong cảnh biển thì vịnh Đá Nhảy là địa điểm tuyệt vời.

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 20 cây số, vịnh Đá Nhảy tọa lạc ở Kê Gà, Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam. Đây là một điểm du lịch còn khá hoang sơ và chưa được nhiều du khách biết tới. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng và thật hùng vĩ với những bãi đá nhấp nhô cùng sóng biển.

Được đặt tên Đá Nhảy bởi đá ở đây  luôn biến đổi từ hình dạng này đến màu sắc khác tùy thuộc vào sự lên xuống của con nước và theo mùa. Người dân ở đây ví vịnh Đá Nhảy như là vườn đá. Một số mỏm đá nhô ra biển được tận dụng làm chỗ thả câu lý tưởng.

Tại vịnh Đá Nhảy, bạn sẽ được tận hưởng buổi ban mai trên biển, nhìn từng đoàn thuyền quăng lưới, du khách sẽ say mê với cuộc sống yên bình. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội khám phá ra những điều thú vị về cuộc sống của người dân chài nơi đây. Được tận mắt chứng kiến, được hòa mình vào không khí lao động hăng say, đầy sức sống của họ.

Biển ở vịnh Đá Nhảy cũng vô cùng tuyệt diệu. Bãi bằng phẳng, nước trong veo và cát trắng mịn màng. Mùa hè bạn có thể tắm mát và cảm nhận từng cơn gió từ biển thổi vào. Chỉ cần dạo bộ trên bờ cát phẳng lì và lắng nghe sóng vỗ rì rào vào vách núi cũng đủ khiến người lữ khách xao xuyến tâm hồn.

Tô Thành Long

Cập nhật ngày 02-07-2020
Xem tin theo ngày