Hồng phong viên

Hồng phong viên: Mảng xanh giữa vùng gió cát

BTO- Từ Phan Thiết đi lên khoảng 40 km từ Quốc lộ 1A rẽ vào đường mỏ đá Tà Zôn hay thẳng đường ra Mũi Né đi Bắc Bình quẹo vào. KDL sinh thái Hồng phong viên nằm ngay ven đường giữa một màu xanh trải dài…

Bước vào cổng cũng là khu trung tâm đã thấy mát mẻ bởi 3 ngôi nhà sàn của dân tộc Thái được phục dựng gần như nguyên mẫu. Toàn bộ bàn ghế ở nơi này đều bằng gỗ. Bước sâu vào bên trong để đi vào KDL là hình tượng đồng tiền đầu tiên của Việt Nam do vua Đinh Tiên Hoàng phát hành năm 970 có tên Thái Bình Hưng bảo. Xung quanh đó là bộ tượng 12 con giáp được cách điệu tạo nên điểm nhấn văn hóa Việt ngay từ khi bước chân vào. Đứng từ nơi đây phóng tầm mắt xuống phía dưới là những hồ nước xanh rờn với những ngôi nhà sàn thấp thoáng bóng khách du lịch đứng ngồi câu cá. Xa hơn là những vườn thanh long, vườn dừa, vườn xoài đong đưa những trái ươm vàng cuối mùa. Những bậc thang cấp với lối đi dưới vòm tre xanh đan xen là những cỏ hoa dại màu tím khiến ai cũng cảm thấy thú vị.

Bộ tượng 12 con giáp.

Theo bạn hướng dẫn viên của KDL chỉ cho chúng tôi ra khu vườn hoa nằm bên trái. Ở đó có những bức tượng Chăm mang nét cổ kính giữa một vườn hoa khoe sắc màu cứ như một Đà Lạt thu nhỏ…

Nếu có thời gian cứ đi tản bộ ngắm nhìn và chụp hình lưu niệm phải cả ngày mới hết những view mang đậm nét vườn quê nơi đây. Đi mỏi chân khách có thể ngồi nghỉ mệt và ngắm cảnh nhìn ra hồ cá từ những căn nhà sàn ven hồ. Buổi trưa, du khách có thể thưởng thức những món ăn dân dã đồng quê như cá lóc, ếch, gà thả vườn… ở KDL với giá cả phải chăng.

1 góc nhà sàn và hồ câu cá.

Với diện tích 60 ha KDL sinh thái Hồng phong viên dù mới đưa vào hoạt động từ Tết đến nay nhưng đã hút khách du lịch, nhất là những ai thích tìm chốn bình yên giữa những không gian xanh, môi trường trong lành.

Thu Thủy

Cập nhật ngày 20-05-2020
Xem tin theo ngày