Từ buffet rau nghĩ về buffet hải

Từ buffet rau nghĩ về buffet hải sản

BT- Đầu năm nghe lời của “hậu phương vững chắc”, tôi làm chuyến phượt Đà Lạt. Đã trót mang tư tưởng chớ đến nơi đông người vào dịp lễ, tết nên tôi không mặn mà lắm với việc xê dịch, di chuyển thế này, trong khi đây lại là địa danh nổi tiếng về du lịch ở nước ta…

Tín hiệu đông đúc đầu tiên, đoàn xe ô tô nối đuôi nhau “bò” trên đèo Prenn. Đường đang nâng cấp nên đã chậm, càng thêm chậm. Chỉ có mô tô, xe máy len lách theo các khe khoảng không gian chật hẹp mà phóng thẳng về phía trước, giành giật với thời gian.

Ngang đồi Robin, thấy tấm bảng mời gọi nhà hàng Le'guda buffet rau Đà Lạt, “hậu phương vững chắc” thúc cùi chỏ bảo quẹo vào ăn trưa cho nhẹ bụng. Tín hiệu đông đúc tiếp theo xuất hiện. Ngay cầu thang dẫn lên nhà hàng, sau khi đã leo mấy chục bậc thang bằng đá bở cả hơi tai, hai cô nhân viên xinh tươi như hoa bảo mọi người xếp hàng đứng chờ. Hiện tại trên nhà hàng đang quá tải, chúng em  phục vụ không kịp. Vậy nên khách thông cảm, có thể ngay ngắn vào hàng, hoặc đi dạo xung quanh, chụp hình kỷ niệm… vì khung cảnh nơi đây khá đẹp. Ngắm cảnh chán chê xong lại vào xếp hàng. Xếp hàng xong thì hai, ba đoàn khách có người dẫn đầu giơ cờ hiệu tiến vào. Khách đi lẻ một vài người phải nhường khách đoàn vì họ đặt chỗ trước. Đến những người bình tĩnh nhất cũng bắt đầu mất đi sự bình tĩnh. Dường như thấy khách khó chịu, hai cô nhân viên xinh tươi dán vào vai áo cái phiếu tròn tròn, xanh xanh và dẫn lên nhà hàng.

Khi lên đến nơi, cái sự “mất bình tĩnh” của tôi khi nãy mới được xì hơi dần. Muốn ăn rau, phải xếp hàng. Xếp hàng  vì khách đông. Xếp hàng để nhà hàng có khoảng thời gian chuẩn bị thật chu đáo để khách thưởng thức sản phẩm được trọn vẹn. Nhân viên di chuyển như con thoi, vẫn nhịp nhàng, tươi cười giới thiệu từ cách thức sử dụng thiết bị điện, đến các món rau, sự ưu đãi của nhà hàng. Nếu cứ để khách lên nháo nhào thì chắc chắn rằng, sẽ có sự lộn xộn, xảy ra ở các khu tự chọn, sẽ có sự vung vãi, phung phí thực phẩm, nước dùng, nước chấm và sẽ chẳng ai thưởng thức được món ăn.

Đông nhưng vẫn phục vụ tốt, đó là bộ mặt, là danh dự của nhà hàng. Sự chủ động, chuyên nghiệp trong mọi tình huống phải làm hài lòng khách, đã và đang là hướng đi đúng của người làm du lịch. Đã qua rồi chuyện đổ lỗi do quá tải, do đông nên phục vụ tồi, mất vệ sinh môi trường, nâng giá cao...

Trông người ta mà ngẫm đến ta. Bình Thuận có nguồn hải sản tươi sống sẵn sàng phục vụ du khách khắp nơi. Cái còn thiếu là một phong cách phục vụ thật sự chuyên nghiệp, thực sự chủ động. Đã đến lúc cần phải xây dựng một thương hiệu lẩu buffet hải sản tại vùng biển giàu tiềm năng. Thương hiệu lẩu buffet hải sản lấy phong cách phục vụ chủ động, chuyên nghiệp đứng đầu, sản vật tươi ngon, để mỗi khi khách đến lại muốn quay lại khám phá thêm nhiều lần. Đã đến lúc cần xây dựng sản phẩm du lịch khỏe mạnh, chắc chắn cho ngành du lịch “biển xanh - cát trắng - nắng vàng”.

Thành Tài

Cập nhật ngày 09-01-2017
Xem tin theo ngày