Từ buffet rau nghĩ về buffet hải
Từ buffet rau nghĩ về buffet hải sản
BT- Đầu năm nghe lời của “hậu phương vững chắc”, tôi làm chuyến phượt Đà Lạt. Đã
trót mang tư tưởng chớ đến nơi đông người vào dịp lễ, tết nên tôi không mặn mà
lắm với việc xê dịch, di chuyển thế này, trong khi đây lại là địa danh nổi tiếng
về du lịch ở nước ta…
Tín hiệu đông đúc đầu tiên, đoàn xe ô tô nối đuôi nhau “bò” trên đèo Prenn.
Đường đang nâng cấp nên đã chậm, càng thêm chậm. Chỉ có mô tô, xe máy len lách
theo các khe khoảng không gian chật hẹp mà phóng thẳng về phía trước, giành giật
với thời gian.
Ngang đồi Robin, thấy tấm bảng mời gọi nhà hàng Le'guda buffet rau Đà Lạt, “hậu
phương vững chắc” thúc cùi chỏ bảo quẹo vào ăn trưa cho nhẹ bụng. Tín hiệu đông
đúc tiếp theo xuất hiện. Ngay cầu thang dẫn lên nhà hàng, sau khi đã leo mấy
chục bậc thang bằng đá bở cả hơi tai, hai cô nhân viên xinh tươi như hoa bảo mọi
người xếp hàng đứng chờ. Hiện tại trên nhà hàng đang quá tải, chúng em phục vụ
không kịp. Vậy nên khách thông cảm, có thể ngay ngắn vào hàng, hoặc đi dạo xung
quanh, chụp hình kỷ niệm… vì khung cảnh nơi đây khá đẹp. Ngắm cảnh chán chê xong
lại vào xếp hàng. Xếp hàng xong thì hai, ba đoàn khách có người dẫn đầu giơ cờ
hiệu tiến vào. Khách đi lẻ một vài người phải nhường khách đoàn vì họ đặt chỗ
trước. Đến những người bình tĩnh nhất cũng bắt đầu mất đi sự bình tĩnh. Dường
như thấy khách khó chịu, hai cô nhân viên xinh tươi dán vào vai áo cái phiếu
tròn tròn, xanh xanh và dẫn lên nhà hàng.
Khi lên đến nơi, cái sự “mất bình tĩnh” của tôi khi nãy mới được xì hơi dần.
Muốn ăn rau, phải xếp hàng. Xếp hàng vì khách đông. Xếp hàng để nhà hàng có
khoảng thời gian chuẩn bị thật chu đáo để khách thưởng thức sản phẩm được trọn
vẹn. Nhân viên di chuyển như con thoi, vẫn nhịp nhàng, tươi cười giới thiệu từ
cách thức sử dụng thiết bị điện, đến các món rau, sự ưu đãi của nhà hàng. Nếu cứ
để khách lên nháo nhào thì chắc chắn rằng, sẽ có sự lộn xộn, xảy ra ở các khu tự
chọn, sẽ có sự vung vãi, phung phí thực phẩm, nước dùng, nước chấm và sẽ chẳng
ai thưởng thức được món ăn.
Đông nhưng vẫn phục vụ tốt, đó là bộ mặt, là danh dự của nhà hàng. Sự chủ động,
chuyên nghiệp trong mọi tình huống phải làm hài lòng khách, đã và đang là hướng
đi đúng của người làm du lịch. Đã qua rồi chuyện đổ lỗi do quá tải, do đông nên
phục vụ tồi, mất vệ sinh môi trường, nâng giá cao...
Trông người ta mà ngẫm đến ta. Bình Thuận có nguồn hải sản tươi sống sẵn sàng
phục vụ du khách khắp nơi. Cái còn thiếu là một phong cách phục vụ thật sự
chuyên nghiệp, thực sự chủ động. Đã đến lúc cần phải xây dựng một thương hiệu
lẩu buffet hải sản tại vùng biển giàu tiềm năng. Thương hiệu lẩu buffet hải sản
lấy phong cách phục vụ chủ động, chuyên nghiệp đứng đầu, sản vật tươi ngon, để
mỗi khi khách đến lại muốn quay lại khám phá thêm nhiều lần. Đã đến lúc cần xây
dựng sản phẩm du lịch khỏe mạnh, chắc chắn cho ngành du lịch “biển xanh - cát
trắng - nắng vàng”.
Thành Tài