Thúc đẩy du lịch Bình Thuận

Thúc đẩy du lịch Bình Thuận tại thị trường Anh và châu Âu

Đó là một trong những mục tiêu lmà Du lịch Bình Thuận tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng tại Hội chợ World Travel Mart (WTM) Luân Đôn, Vương quốc Anh từ ngày 01-08/11/2014.

Đoàn Bình Thuận tham dự Hội nghị; Ảnh: Đỗ Văn Ba

Đoàn công tác của tỉnh gồm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch – Ông Đỗ Văn Ba, đại diện một số doanh nghiệp tham gia trực tiếp tại gian hàng Việt Nam: Bamboo Village Resort, The Cliff Resort & Residences, Anantara Resort.

Mục tiêu của du lịch Việt Nam trong năm 2015 là đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, trong đó chú trọng đến đối tượng khách từ các nước Tây Âu. Khách du lịch từ các thị trường này thích du lịch biển và có mức chi tiêu cao so với các thị trường khách khác… Vì vậy, Du lịch Bình Thuận tập trung công tác xúc tiến, quảng bá tại các Hội chợ diễn ra hàng năm như: Hội chợ ITB-Berlin tại Cộng hoà Liên bang Đức, Hội chợ Intour Market và MITT Nga (tháng 3), Hội chợ Leisure Otdykh tại Moscow Nga tháng 9 và Hội chợ WTM tại London Anh.

Xác định Hội chợ WTM là một trong những Hội chợ du lịch lớn thứ hai trên thế giới được tổ chức tại Anh vào tháng 11 hàng năm, từ ngày 03-06/11/2014 ngành Du lịch Bình Thuận tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với các Buyers là các công ty du lịch, lữ hãnh, các cơ quan truyền thông tại Anh và các quốc gia thuộc Châu Âu tại gian hàng; qua đó giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm Du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và hấp dẫn, thúc đẩy thị trường khách du lịch từ khu vực này đến Bình Thuận. Tham gia các hoạt động như: làm việc với Cơ quan du lịch quốc gia Vương quốc Anh và Hiệp hội du lịch Vương quốc Anh, tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, tổ chức tiệc cocktail, giới thiệu ẩm thực truyền thống, tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam, triển lãm sơn mài và đồ thủ công mỹ nghệ…

Ngoài ra, điểm nhấn trong khuôn khổ Hội chợ WTM 2014, là: Bình Thuận tham gia Hội nghị phối hợp thúc đẩy du lịch tại thị trường Châu Âu vào ngày 02/11/2014 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức. Thông qua Hội nghị, Đoàn đã nghe đại diện Cục hợp tác Quốc tế của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trình bày toàn bộ Dự thảo Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt nam tại thị trường Châu Âu, giai đoạn 2015-2020. Các Đại biểu đã phát biểu nhiều về những tồn tại, hạn chế của Du lịch Việt Nam và góp những ý kiến có giá trị về kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam vào thị trường châu Âu, đặc biệt đáng chú ý là những phát biểu của các Đại sứ từ các nước châu Âu.

Những ý kiến tập trung vào việc giữ vững thương hiệu Du lịch Việt Nam qua các hoạt động quảng bá, duy trì thương hiệu; vai trò của Tổng cục Du lịch trong việc liên kết các Doanh nghiệp Du lịch tham gia các thị trường có sự phân công và thống nhất; xác định các Hội chợ chủ yếu ở Châu Âu để xúc tiến thương mại; đổi mới sản phẩm du lịch; xúc tiến, quảng bá mạnh hơn du lịch biển, đảo ở Việt Nam. Ngoài ra, các Đại biểu cũng đề nghị cần có cuộc khảo sát thật chi tiết về Du lịch Việt Nam để có những bước điều chỉnh, định hướng cho phù hợp. Nhân sự kiện này, ngành Du lịch Bình Thuận đã gửi một số thông tin, tài liệu, ấn phẩm đến các đại biểu, đối tác tại Châu Âu, nhất là các đối tác tại nước Anh.

Qua tham khảo ý kiến của đoàn công tác của tỉnh tham gia Hội chợ WTM lần này, một số doanh nghiệp đã nhận định đúng thị trường khách du lịch Anh nên đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tại Hội chợ, điển hình như Bamboo Village Resort & Spa. Cùng với việc chào đón, giới thiệu du khách, đối tác tham quan Hội chợ đến gian hàng của mình, doanh nghiệp Bamboo Village Resort & Spa đã rất tích cực, chủ động trong việc chia sẻ, kết nối thông tin với đối tác bằng các sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, quà tặng khuyến mãi… doanh nghiệp còn tặng quà cho du khách trong đó có nón lá Việt Nam, một trong những quà tặng mà du khách nước ngoài rất thích thú. Có thể nói, doanh nghiệp Bamboo Village Resort đã có sự đầu tư, chuẩn bị khá chu đáo cho chuyến hành trình xúc tiến, quảng bá giới thiệu du lịch Mũi Né – Phan Thiết - Bình Thuận, Biển xanh – Cát trắng – Nắng vàng.

Theo Dulichbinhthuan

Cập nhật ngày 06-11-2014
Xem tin theo ngày