Du lịch
Du lịch “bắt nhịp” giai đoạn bình thường mới
BT- Sau nhiều tháng “đóng băng” hoạt
động do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, du lịch Bình Thuận đã chính thức
mở cửa đón khách trở lại từ cuối tháng 10/2021. Dù ban đầu chỉ có một vài cơ sở
lưu trú đủ điều kiện hoạt động, nhưng sự kiện này cũng cho thấy du lịch địa
phương sớm “bắt nhịp” giai đoạn bình thường mới. Và sau Centara Mirage Mũi Né,
Pandanus Resort, Anantara Mũi Né (cùng thuộc địa bàn TP. Phan Thiết)… sẽ tiếp
tục có thêm cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại kể từ tháng 11 này.
|
Những du khách đầu tiên đến Bình Thuận nghỉ
dưỡng trong giai đoạn bình thường mới. |
Vào giai đoạn bình thường mới, du
lịch Bình Thuận hướng tới xây dựng và quảng bá hình ảnh điểm đến “An toàn - Thân
thiện - Chất lượng” nhằm từng bước thu hút các đối tượng khách, trước hết là
khách nội địa. Do vậy, cơ sở lưu trú tham gia đón khách đều phải thực hiện
nghiêm túc hướng dẫn tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm
soát hiệu quả dịch Covid - 19” trong lĩnh vực du lịch do sở chức năng ban hành.
Với việc đảm bảo một số điều kiện cần thiết khi đón khách, có thể nói du lịch
địa phương rất nỗ lực để tạo sự tin tưởng và yên tâm cho du khách khi quyết định
chọn Bình Thuận là nơi nghỉ dưỡng sau thời gian dài bí bách vì giãn cách xã hội.
“Bắt nhịp” giai đoạn bình thường mới,
đại diện Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho biết từ nay đến quý I/2022, sẽ tập
trung đón khách trong nước, chủ yếu đến từ TP. Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam
bộ. Dự báo đến giữa năm sau, du lịch địa phương mới có thể đón khách quốc tế
nhộn nhịp trở lại, trong đó tiềm năng nhất là thị trường khách ở Đông Bắc Á (Hàn
Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản)… Bước vào năm 2022, cũng là thời điểm mà địa phương
tăng cường triển khai các giải pháp, huy động nguồn lực để phấn đấu đạt một số
mục tiêu trong giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đó là đưa du
lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Thuận.
Góp phần phục hồi hoạt động du lịch,
công tác xúc tiến quảng bá thương hiệu điểm đến luôn được ngành du lịch quan tâm,
triển khai bằng nhiều hình thức phù hợp tình hình thực tế. Cuối tháng 10 vừa
qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến đồng ý về chủ trương cho phép Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch thực hiện các nội dung truyền thông quảng bá hình ảnh du
lịch Bình Thuận - điểm đến an toàn, hấp dẫn, kích cầu du lịch. Trong đó có sản
xuất chương trình truyền hình quảng bá du lịch “Về miền Gió - Cát” (phát sóng
trên VTV9 - Truyền hình Việt Nam khu vực Nam bộ). Triển khai chương trình “Du
lịch trực tuyến” thông qua hình thức tổng hợp, sáng tác và sản xuất thông tin,
hình ảnh, video clip giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Thuận gắn với chương
trình kích cầu du lịch.
Tới đây, ngành cũng xây dựng chương
trình “Du lịch xanh” với hình thức khảo sát, hình thành sản phẩm du lịch mới gắn
với các điểm đến xanh, an toàn, hấp dẫn cùng những hoạt động bảo vệ môi trường.
Thực hiện chương trình mã hóa điểm tham quan du lịch bằng hình thức quét mã QR
tra cứu thông tin, hình ảnh các điểm đến tham quan du lịch. Đẩy mạnh truyền
thông quảng bá điểm đến với chủ đề “Du lịch Bình Thuận an toàn đón khách” thông
qua thực hiện phóng sự truyền hình phát sóng trên các kênh của Đài Truyền hình
Việt Nam (VTV1, VTV4)…
Cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm
đáp ứng tiêu chí an toàn, những giải pháp kích cầu du lịch được triển khai kịp
thời sẽ giúp Bình Thuận vượt qua khó khăn trước tác động của dịch Covid - 19,
sớm phục hồi và phát triển thị trường khách trong giai đoạn bình thường mới.
Đ.QUỐC