Nhớ những cánh diều no gió ở

Nhớ những cánh diều no gió ở “thủ đô resort”

BT- Những ngày này tôi trở về bãi biển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tưởng chừng tìm lại được những hình ảnh xưa, nhưng chỉ toàn nỗi nhớ. Nhớ những khách Tây da trắng thích có được làn da nâu rám nắng, nằm phơi mình trên cát. Những cuộc thi trên bãi biển do các cơ sở nghỉ dưỡng tổ chức với mong muốn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ tươi vui. Cuộc thi xây tượng cát trên bãi biển do Cơ sở nghỉ dưỡng Seahorse tổ chức năm 2019 là một trong số đó. Vẫn còn phảng phất đâu đây tiếng cười giòn tan của “khán giả” xem 7 đội thi thố. Sau 50 phút trổ tài với chủ đề tự do, Ban tổ chức chọn được 2 giải nhất, trong đó, đội Phần Lan với tượng cát Maneki Neko cầm 2 quốc kỳ Việt Nam và Phần Lan đầy ý nghĩa. Tác phẩm thể hiện mong muốn 2 quốc gia Việt Nam – Phần Lan siết chặt tình đoàn kết.

Lướt ván diều tại Mũi Né (ảnh tư liệu). Ảnh: Đình Hòa

Nhớ những cơ sở nghỉ dưỡng nườm nượp du khách vào mùa cao điểm. Những cô, cậu lễ tân trẻ tuổi luôn nở nụ cười trên môi lịch sự tiếp đón khách. Những anh chàng đầu bếp liền tay lật miếng thịt xông khói ở bữa tiệc barbecue. Khói từ bếp nướng bồng bềnh thơm phức mùi thịt mềm, béo, giòn rộm tỏa đi muôn nơi như mời gọi người đến để thưởng thức. Và, còn để thỏa sức đắm mình trong biển trời lộng gió như những anh chàng vận động viên lướt ván diều thỏa sức “tung hoành” ven bờ bãi biển.

Tôi cũng nhớ những cánh diều no gió, tạo cho bãi biển Khu du lịch quốc gia thêm phần sống động. Nguyễn Quý – một huấn luyện viên dạy lướt ván diều ở Trung tâm Lướt ván diều (C2sky Kitecenter) da đen nhẻm kể, nhiều chàng trai Tây mê bộ môn này đến đây chơi đã không muốn về nước. Nhiều cuộc thi thể thao biển diễn ra vì Mũi Né được các chuyên gia đánh giá là vùng biển lý tưởng nhất của Việt Nam để tổ chức các loại hình thể thao trên biển. Năm 2018, C2sky Kitecenter đã tổ chức cuộc thi lướt ván diều (kitesurfing), quy tụ nhiều vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia. Khi ấy khoảng tháng 7, nắng, gió chan hòa, nhiều du khách ngồi cát nóng thích thú, reo vui xem những pha nhảy đẹp của các vận động viên. Tôi nhớ mình lăng xăng chạy tìm góc hình đẹp cho một bài báo, cảm giác vẫn còn đâu đó trong tâm trí.

Nhưng tất cả đã là của ngày hôm qua, đại dịch Covid-19 làm cho Khu du lịch quốc gia Mũi Né tĩnh lặng hơn. Sự tĩnh lặng ấy chẳng riêng ở Mũi Né mà ở nhiều thiên đường du lịch khác. Giữa bốn bên resort, cát trắng nắng vàng và biển cả, tôi nghe tiếng chân người, giật mình quay lại nhận ra người quen.

Minh Tường – một huấn luyện viên lướt ván buồm buồn bã nói, dịch này đâu ai dám tập trung đông trên bãi biển, thỉnh thoảng em mang diều ra chơi cho đỡ nhớ. Nhìn Tường gỡ rối dây diều, tôi càng nhớ cánh diều no gió những năm tháng đã qua.

 Ninh Chinh

Cập nhật ngày 20-07-2021
Xem tin theo ngày