Ấn tượng với
Ấn tượng với “áo mới” của nhà chờ xe buýt
BTO- Để thu hút và tạo ra sự tiện
ích cao nhất cho người dân cùng khách du lịch, Bình Thuận đã xây dựng hoàn thiện
được hệ thống xe buýt công cộng. Trong đó, hầu hết các danh lam thắng cảnh tại
Phan Thiết đều có xe buýt đi qua. Cùng với yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ
du khách của các đơn vị vận tải, thời gian qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
đã đầu tư, làm mới nhiều nhà chờ xe buýt nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng
du lịch của tỉnh.
|
Điểm nhà chờ xe buýt trên đường Trần Hưng
Đạo được làm mới kết hợp hình ảnh quảng bá điểm đến nổi bật.
|
Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du
lịch Bình Thuận (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), toàn tỉnh có 38 điểm chờ xe
buýt do Sở Giao thông Vận tải quản lý. Từ năm 2020 đến nay, ngành văn hóa, thể
thao và du lịch đã phối hợp thay “áo mới” cho 13 nhà chờ xe buýt, với tông màu
nổi bật vàng xanh. Cụ thể 6 điểm làm mới sau chương trình “Oh Wow! Mũi Né”
(tháng 3/2020) và 7 điểm hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2021. Đó là nhà chờ xe
ở các đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Thông, Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Võ
Văn Kiệt và đường 19/4. Ngành chọn một số điểm đến tham quan du lịch trên địa
bàn tỉnh để giới thiệu, như: Đồi cát Mũi Né, thắng cảnh Bàu Trắng, Hải đăng Kê
Gà, bãi biển Hòn Rơm, bãi đá Bảy Màu, Cù Lao Câu, lễ hội đua thuyền trên sông Cà
Ty... Qua đó nhằm giới thiệu rộng rãi các lễ hội truyền thống, điểm đến tham
quan, du lịch của Bình Thuận, tạo sự hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài
tỉnh khám phá. Chương trình quảng bá du lịch trên bảng thông tin nhà chờ xe buýt
còn là một cách góp phần làm đẹp cảnh quan thành phố. Đồng thời khuyến khích
người Bình Thuận ưu tiên đi du lịch Bình Thuận, khi các điểm đến hoàn toàn đáp
ứng xu hướng du lịch hiện nay là cự ly ngắn, thời gian ngắn, địa điểm gần và
đáng tin cậy về phòng chống dịch.
Tại điểm chờ xe buýt trước cổng siêu
thị Co.opmart, bà Nguyễn Thị Thu Minh (thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình) chia sẻ: Việc
làm mới các nhà chờ xe buýt không chỉ tạo cảm giác thoáng đãng, sạch sẽ mà còn
giúp người dân biết thêm nhiều điểm đến thú vị. Trong khi chờ xe tới, tôi từng
chứng kiến nhiều bạn trẻ thích thú quay clip, chụp hình.
Còn ông Phạm Tấn Hội, hành nghề xe
ôm gần trạm xe buýt vui mừng nói: Việc đầu tư sơn mới kèm hình ảnh điểm du lịch
khiến cho các trạm xe buýt trở nên nổi bật hơn. Phía dưới hình ảnh điểm đến đều
có chú thích rõ ràng, điều này giúp người dân thuận tiện trong việc tiếp cận
thông tin về du lịch địa phương. Đây là cách quảng bá thiết thực và hiệu quả cần
được nhân rộng.
Để quảng bá hình ảnh điểm đến rộng
rãi hơn, bằng nhiều cách tiếp cận, trong đó kênh tuyên truyền trực quan tại các
điểm chờ xe buýt đang là lợi thế mà một số tỉnh đang khuyến khích. Đây là cơ hội
để các doanh nghiệp cùng phối hợp quảng bá hình ảnh nhằm kích cầu du lịch nội
tỉnh hiệu quả.
Ngoài việc làm mới các nhà chờ xe buýt, người dân Phan Thiết và du khách
còn rất hài lòng khi có thêm các thùng rác với thiết kế 2 ngăn, đặt dọc
tuyến đường Nguyễn Tất Thành, do các cơ quan, đơn vị hỗ trợ. Nếu có thêm
những thùng rác như vậy, sẽ là một cách tuyên truyền nâng cao nhận thức
về bảo vệ môi trường, khẳng định Phan Thiết – Bình Thuận luôn hướng đến
mục tiêu xanh, sạch, đẹp, văn minh - nghĩa tình. |
Thùy Linh