Cúc vàng khoe sắc

Cúc vàng khoe sắc “thủ đô” resrot

BTO- Không vì dịch Covid-19 mà “thủ đô” resort Hàm Tiến - Mũi Né mất đi không khí tết. Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng... vẫn trang hoàng hoa, câu đối đỏ vui đón Tết Tân Sửu 2021.

Khác với những năm qua, năm 2020 dịch Covid-19 tác động lớn đến đời sống kinh tế, xã hội, trong đó ngành du lịch bị thiệt hại nặng nề nhất. Nhưng dịch bệnh này vẫn đang diễn biến phức tạp…

 Thường có thu thì mới có chi. Năm qua, vì không có nguồn thu, nhiều cơ sở du lịch đã cắt giảm chi nhiều. Giảm hết mức có thể, nhưng những ngày cận tết này, dạo quanh vùng Hàm Tiến – Mũi Né, thấy không ít cơ sở du lịch vẫn chuẩn bị Tết Tân Sửu 2021 chu đáo, trang hoàng hoa từ trong ra ngoài cơ sở. Quản lý một cơ sở du lịch ở Mũi Né chia sẻ, ảnh hưởng dịch thì cơ sở nào cũng ảnh hưởng, nhưng tết vẫn phải chuẩn bị chu đáo, để còn đón khách, vì đến giờ này, Bình Thuận chưa có ca bệnh Covid -19…

Một điểm chung ở Hàm Tiến – Mũi Né năm nay, cơ sở du lịch nào cũng bài trí cúc vàng, biểu tượng của sự sống, phúc lộc và niềm vui. Mai vàng cũng có nhưng không nhiều, chủ yếu tận dụng cây nhà lá vườn, tiết kiệm bớt khoản chi.

Cả vùng du lịch rực rỡ, xanh sạch, trong đó có phần tuyến đường trọng điểm du lịch Nguyễn Đình Chiểu mới được thành phố đầu tư sửa chữa. Hệ thống đèn chiếu sáng trang hoàng giữa không gian biển thoáng đãng, tạo cảm giác vui tươi, đón xuân về.

Ninh Chinh

Cập nhật ngày 04-02-2021
Xem tin theo ngày