Khách lưỡng lự hủy lịch đặt phòn

Khách lưỡng lự hủy lịch đặt phòng

BT- Đợt dịch Covid-19 mới này, bùng phát vào đúng thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, phá vỡ bao niềm hy vọng đón xuân vui tươi  của mọi người. Với những người làm trong ngành du lịch có lẽ buồn hơn vì ảnh hưởng doanh thu, thu nhập khi du khách hủy phòng. Bởi đặc thù của ngành,  lễ, tết chính là “mùa làm ăn”. Song dù có không vui cũng chấp nhận vì tình hình chung, thay vào đó tập trung phòng chống dịch. Nguyễn Tấn Linh - nhân viên phòng kinh doanh Khu du lịch Làng Tre Hàm Tiến chia sẻ, Làng Tre có 152 phòng và tất cả đã kín phòng vào mùng 3 và mùng 4 tết, nhưng hiện nay đã giảm vì có một số khách ở phía Bắc hủy phòng. Việc phòng chống dịch đã có kế hoạch thực thiện theo các bước của Bộ Y tế đảm bảo an toàn cho du khách.

Không chỉ Làng Tre mà các cơ sở du lịch khác như Sunny Beach, Sunsea, Blue Ocean... mà chúng tôi đến vào chiều 2/2 - ngay sau thông tin dịch bùng phát bắt đầu ở Vân Đồn, Quảng Ninh và Hải Dương không lâu đều chung cảnh ấy. Bích Thủy – trợ lý giám đốc của cơ sở du lịch Blue Ocean tâm sự: “Du khách đang hủy lịch đặt phòng từ từ, hy vọng Bình Thuận mình an toàn để khách quay lại. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào khách...”.

 Nhìn chung thời điểm này, các cơ sở nghỉ dưỡng ở Hàm Tiến, Mũi Né đang giảm khách dần, song khách không hủy phòng ồ ạt vì Bình Thuận không phải là tâm dịch. Hầu như khách đang trong tâm trạng nghe ngóng tình hình, nếu dịch không tiếp tục bùng phát có thể an tâm tiếp tục đặt phòng nghỉ dưỡng vui chơi tết. “Khách cũng như chúng tôi đang nghe ngóng tình hình, nếu dịch bùng phát mạnh có khả năng khách hủy phòng nhiều. Hiện tại có hủy nhưng không đáng kể”, một nhân viên lễ tân Sunsea bộc bạch.

Bà Kristy Marland – Giám đốc Khu du lịch nghỉ dưỡng Blue Ocean ở Hàm Tiến chia sẻ, bà không vui khi nghe tin Việt Nam xuất hiện chủng mới của Covid -19, một biến thể lây lan rất nhanh. Nhưng bà tin rằng, Việt Nam sẽ khống chế được dịch vì ý thức phòng dịch trong cộng đồng rất cao, không để dịch tràn lan như một số nước ở châu Âu khác. Trước khi dịch bùng phát, khách ở TP. Hồ Chí Minh đặt phòng (booking) khá nhiều, đến nay một số đã hủy, bà nói thêm.

Có thể thấy, chưa khi nào ngành công nghiệp không khói nói chung vắng khách như năm nay, do các nước đóng cửa biên giới vì phòng chống dịch. Khách đến nghỉ dưỡng ở các cơ sở nghỉ dưỡng tại Hàm Tiến, Mũi Né hiện chủ yếu là khách trong nước và người nước ngoài làm việc, sinh sống ở Việt Nam.

 Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch đến nay, các cơ sở du lịch chủ động xây dựng chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và chú trọng chất lượng dịch vụ nhằm thu hút du khách. Tuy vậy, trước ảnh hưởng dịch Covid-19 quay lại lần này mà kéo dài, ngành du lịch Bình Thuận tiếp tục đối diện cảnh vắng khách…

Ninh Chinh

Cập nhật ngày 04-02-2021
Xem tin theo ngày