New Page 1

“Sạch sẽ, hấp dẫn, bản sắc, thân thiện” để hút khách

BTO - Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện việc tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch trên địa bàn Bình Thuận với nội dung phù hợp với tình hình hiện nay. Kế hoạch được ban hành không ngoài mục đích là nâng cao nhận thức của các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội nghề nghiệp lẫn cộng đồng dân cư trong khai thác, quản lý và nâng cao chất lượng điểm đến du lịch. Đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn ngành, chủ động thực hiện nhiệm vụ tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ, sản phẩm, đảm bảo môi trường du lịch tại các điểm đến du lịch…

Đáng chú ý, kế hoạch này đã đề ra phát động chiến dịch nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ khách tại các khu - điểm du lịch với khẩu hiệu thể hiện tôn chỉ chất lượng: “Sạch sẽ, hấp dẫn, bản sắc, thân thiện”. Bên cạnh đó sẽ đẩy mạnh giám sát, có biện pháp kiểm soát chất lượng dịch vụ cũng như tăng cường công tác đảm bảo môi trường du lịch nhất là an ninh trật tự, an toàn du khách, vệ sinh môi trường… Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động tôn vinh, khen thưởng tập thể - cá nhân có sáng kiến cải tiến chất lượng, cung cấp dịch vụ chất lượng tốt, được dư luận và khách du lịch đánh giá cao.

Giới thiệu và hướng dẫn du khách chế biến các món ăn đặc trưng của Bình Thuận tại KDL The Cliff (TP. Phan Thiết).

Có thể nói với khẩu hiệu thể hiện tôn chỉ chất lượng nêu trên, du lịch địa phương không ngừng nỗ lực tạo ra hình ảnh điểm đến đáp ứng sự kỳ vọng của hầu hết đối tượng du khách. Và đây cũng là định hướng nhằm khắc phục những mặt tồn tại, yếu kém mà Sở VH, TT & DL Bình Thuận cũng thẳn thắng nhìn nhận khi đánh giá tình hình hoạt động trong 6 tháng đầu năm nay. Đó là việc quản lý các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan, quản lý lữ hành còn hạn chế, vệ sinh môi trường ở một số tuyến - điểm vẫn chưa được xử lý kịp thời, sản phẩm du lịch chưa phong phú và chưa khai thác đầy đủ, hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch…

Còn nhớ vào đầu năm 2017, UBND tỉnh cũng ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIII) về phát triển du lịch đến năm 2020. Mục tiêu mà địa phương đề ra là phấn đấu đến năm 2020 đưa du lịch Bình Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại. Cùng với đó thì sản phẩm du lịch của địa phương phải có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc… Như vậy, kế hoạch triển khai thực hiện việc tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng điểm đến, đáp ứng yêu cầu phát triển đột phá nhằm hướng tới đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Để đem lại kết quả, UBND tỉnh đã giao Sở VH, TT & DL tham mưu tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các sở ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác quản lý môi trường du lịch và tập trung khắc phục yếu kém. Đây cũng là đơn vị có chức năng phát động chiến dịch nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ khách tại các khu - điểm du lịch với khẩu hiệu thể hiện tôn chỉ chất lượng: “Sạch sẽ, hấp dẫn, bản sắc, thân thiện”. Mặt khác sẽ triển khai phổ biến và áp dụng Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch đi đôi với tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến, tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong chiến dịch nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tại các khu - điểm du lịch…

Du lịch Bình Thuận đang bước vào hè 2017 - cao điểm thu hút khách nội địa với tín hiệu khởi sắc trong hoạt động nửa đầu năm nay: Đón lượng khách tăng gần 10% và doanh thu tăng gần 19% so cùng kỳ năm 2016. Hy vọng từ khẩu hiệu thể hiện tôn chỉ chất lượng: “Sạch sẽ, hấp dẫn, bản sắc, thân thiện”, du lịch địa phương sẽ đạt những kết quả như mong đợi và tiếp tục giữ vững thương hiệu của một điểm đến có nhiều tiềm năng, lợi thế.

Đ.QUỐC

Cập nhật ngày 27-06-2017
Xem tin theo ngày