Lan tỏa hình ảnh du lịch Bình Th
Lan tỏa hình ảnh du lịch Bình Thuận tại ITE HCMC 2013
BT- Góp mặt tại Hội chợ
Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2013 (ITE HCMC 2013) với sự chuẩn bị chu
đáo, hình ảnh du lịch Bình Thuận thực sự đã lan tỏa ra bên ngoài…
Hình ảnh tươi trẻ
ITE HCMC 2013 do Tổng cục Du
lịch Việt Nam phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức vừa khép lại vào giữa tháng
9 này sau nhiều ngày mở cửa đón khách. Đây được xem là sự kiện du lịch hàng đầu
ở khu vực châu Á với 285 gian hàng của gần 90 đơn vị trong và ngoài nước đăng ký
tham gia. Theo Ban tổ chức, ITE HCMC năm nay tăng cả về quy mô lẫn diện tích
gian hàng, đồng thời chất lượng của các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ cũng
được quan tâm hơn…
|
Gian hàng du lịch Bình Thuận thu hút đông
khách tham quan và người mua |
Xác định đây là cơ hội tốt để
quảng bá hình ảnh ra bên ngoài, du lịch Bình Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch
tham gia ITE HCMC 2013 với hình ảnh tươi trẻ. Do vậy từ khá sớm, sở chức năng
chỉ đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch phối hợp đơn vị liên quan và doanh
nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương chuẩn bị tham gia. Ông Lê Thân- Giám đốc
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận cho biết: Năm nay, du lịch địa
phương rất chú trọng trong khâu dàn dựng gian hàng theo thiết kế không gian mở 3
mặt. Thêm vào đó hình ảnh chủ đạo là một bãi biển “động” và đặc tả, thể hiện rõ
nét thế mạnh của thương hiệu du lịch Bình Thuận là nghỉ dưỡng gắn với hoạt động
thể thao trên biển đặc sắc.
Trong gian hàng chung chỉ với
diện tích 36 m2, nhưng du lịch địa phương đã chắt lọc những gì “tinh
túy” nhất của ngành để tô đậm thêm cho tiêu đề. Đó là một “Mũi Né - Bình Thuận -
Việt Nam, Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng”, nơi tập trung nhiều resort nhất
trên dải đất hình chữ S và đang là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Để có
được hình ảnh tươi trẻ như thế, ngành du lịch tỉnh nhà cũng ghi nhận những nỗ
lực vượt khó của các doanh nghiệp đăng ký tham gia trực tiếp tại ITE HCMC 2013,
như: Làng Tre Mũi Né, Hoàng Ngọc Resort & Spa, Sea Links Beach Hotel, Pandanus
Resort, Muine De Century Resort, Seahorse Resort, The Cliff Resort, Little Muine
Seaside Resort, Fiore Healthy Resort & Spa, Mũi Né Bay Resort…
Lan tỏa ra bên ngoài
Diễn ra từ ngày 12 - 14/9 tại
Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, ITE HCMC 2013 luôn hấp dẫn đông đảo
người mua quốc tế cũng như nội vùng đến tham quan, tìm hiểu. Dù là gian hàng của
các địa phương trong nước hay quốc tế, tất cả đều cố gắng mang đến hội chợ một
hình ảnh sinh động và ấn tượng nhất. Bởi sự kiện quan trọng này thu hút khoảng
hơn 220 người mua đến từ 29 thị trường du lịch lớn như Bắc Âu, Trung Đông, Hàn
Quốc, Đài Loan, Đức, Hungary, Ấn Độ, Ai Cập, Singapore, Malaysia, Indonesia, Các
Tiểu vương quốc Ả Rập…
Tại gian hàng du lịch Bình
Thuận, ngay sau khi Ban tổ chức làm lễ cắt băng khai mạc cũng là lúc các doanh
nghiệp của tỉnh phải vất vả tiếp đón người mua. Dường như không gian nơi đây
luôn chật chội bởi sự tấp nập của người tham quan trước “sức hút” thương hiệu
Mũi Né với hình ảnh bờ biển dài, rực rỡ sắc màu khinh khí cầu và lướt ván diều
no gió… Chị Mỹ Hạnh - Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị của Pandanus Resort
cho hay, khá nhiều người mua hứa sẽ trở lại sau khi tìm hiểu sơ lược về điểm
đến. Với anh Lê Tấn Bình - Giám đốc Phát triển kinh doanh đến từ Sea Links Beach
Hotel thì cho biết, khách rất quan tâm thương hiệu Mũi Né, song có chút ái ngại
về giao thông. Còn chị Lê Thị Mạo - Trưởng phòng Kinh doanh tại Muine De Century
Resort cho rằng, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp góp sức quảng bá hình ảnh du
lịch Bình Thuận ra bên ngoài một cách hiệu quả.
Quả thật, ITE HCMC 2013 đang
trở thành diễn đàn giao thương cho các doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu liên kết
xúc tiến trên lĩnh vực du lịch. theo
ông Lã Quốc Khánh - Phó giám đốc
Sở VH, TT & DL TP. Hồ Chí Minh, hội chợ du lịch quốc tế do thành phố phối hợp tổ
chức nhằm khẳng định thương hiệu của du lịch Việt Nam… Tương tự ở điểm đến mới
nổi như Mũi Né, các doanh nghiệp tích cực tham gia trực tiếp sự kiện này cũng
xác định trách nhiệm của mình là nỗ lực quảng bá chung cho thương hiệu du lịch
Bình Thuận. Và khi khẳng định thương hiệu, du lịch Bình Thuận sẽ đem lại rất
nhiều cái lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn từ hiệu quả của sự lan tỏa hình
ảnh như ngày hôm nay…
Đ.QUỐC