Lan tỏa hình ảnh du lịch Bình Th

Lan tỏa hình ảnh du lịch Bình Thuận tại ITE HCMC 2013

BT- Góp mặt tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2013 (ITE HCMC 2013) với sự chuẩn bị chu đáo, hình ảnh du lịch Bình Thuận thực sự đã lan tỏa ra bên ngoài… 

Hình ảnh tươi trẻ

ITE HCMC 2013 do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức vừa khép lại vào giữa tháng 9 này sau nhiều ngày mở cửa đón khách. Đây được xem là sự kiện du lịch hàng đầu ở khu vực châu Á với 285 gian hàng của gần 90 đơn vị trong và ngoài nước đăng ký tham gia. Theo Ban tổ chức, ITE HCMC năm nay tăng cả về quy mô lẫn diện tích gian hàng, đồng thời chất lượng của các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ cũng được quan tâm hơn…

Gian hàng du lịch Bình Thuận thu hút đông khách tham quan và người mua

Xác định đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh ra bên ngoài, du lịch Bình Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch tham gia ITE HCMC 2013 với hình ảnh tươi trẻ. Do vậy từ khá sớm, sở chức năng chỉ đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch phối hợp đơn vị liên quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương chuẩn bị tham gia. Ông Lê Thân- Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận cho biết: Năm nay, du lịch địa phương rất chú trọng trong khâu dàn dựng gian hàng theo thiết kế không gian mở 3 mặt. Thêm vào đó hình ảnh chủ đạo là một bãi biển “động” và đặc tả, thể hiện rõ nét thế mạnh của thương hiệu du lịch Bình Thuận là nghỉ dưỡng gắn với hoạt động thể thao trên biển đặc sắc.

Trong gian hàng chung chỉ với diện tích 36 m2, nhưng du lịch địa phương đã chắt lọc những gì “tinh túy” nhất của ngành để tô đậm thêm cho tiêu đề. Đó là một “Mũi Né - Bình Thuận - Việt Nam, Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng”, nơi tập trung nhiều resort nhất trên dải đất hình chữ S và đang là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Để có được hình ảnh tươi trẻ như thế, ngành du lịch tỉnh nhà cũng ghi nhận những nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp đăng ký tham gia trực tiếp tại ITE HCMC 2013, như: Làng Tre Mũi Né, Hoàng Ngọc Resort & Spa, Sea Links Beach Hotel, Pandanus Resort, Muine De Century Resort, Seahorse Resort, The Cliff Resort, Little Muine Seaside Resort, Fiore Healthy Resort & Spa, Mũi Né Bay Resort… 

Lan tỏa ra bên ngoài

Diễn ra từ ngày 12 - 14/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, ITE HCMC 2013 luôn hấp dẫn đông đảo người mua quốc tế cũng như nội vùng đến tham quan, tìm hiểu. Dù là gian hàng của các địa phương trong nước hay quốc tế, tất cả đều cố gắng mang đến hội chợ một hình ảnh sinh động và ấn tượng nhất. Bởi sự kiện quan trọng này thu hút khoảng hơn 220 người mua đến từ 29 thị trường du lịch lớn như Bắc Âu, Trung Đông, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, Hungary, Ấn Độ, Ai Cập, Singapore, Malaysia, Indonesia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập…

Tại gian hàng du lịch Bình Thuận, ngay sau khi Ban tổ chức làm lễ cắt băng khai mạc cũng là lúc các doanh nghiệp của tỉnh phải vất vả tiếp đón người mua. Dường như không gian nơi đây luôn chật chội bởi sự tấp nập của người tham quan trước “sức hút” thương hiệu Mũi Né với hình ảnh bờ biển dài, rực rỡ sắc màu khinh khí cầu và lướt ván diều no gió… Chị Mỹ Hạnh - Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị của Pandanus Resort cho hay, khá nhiều người mua hứa sẽ trở lại sau khi tìm hiểu sơ lược về điểm đến. Với anh Lê Tấn Bình - Giám đốc Phát triển kinh doanh đến từ Sea Links Beach Hotel thì cho biết, khách rất quan tâm thương hiệu Mũi Né, song có chút ái ngại về giao thông. Còn chị Lê Thị Mạo - Trưởng phòng Kinh doanh tại Muine De Century Resort cho rằng, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp góp sức quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận ra bên ngoài một cách hiệu quả.

Quả thật, ITE HCMC 2013 đang trở thành diễn đàn giao thương cho các doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu liên kết xúc tiến trên lĩnh vực du lịch. theo ông Lã Quốc Khánh - Phó giám đốc Sở VH, TT & DL TP. Hồ Chí Minh, hội chợ du lịch quốc tế do thành phố phối hợp tổ chức nhằm khẳng định thương hiệu của du lịch Việt Nam… Tương tự ở điểm đến mới nổi như Mũi Né, các doanh nghiệp tích cực tham gia trực tiếp sự kiện này cũng xác định trách nhiệm của mình là nỗ lực quảng bá chung cho thương hiệu du lịch Bình Thuận. Và khi khẳng định thương hiệu, du lịch Bình Thuận sẽ đem lại rất nhiều cái lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn từ hiệu quả của sự lan tỏa hình ảnh như ngày hôm nay…

Đ.QUỐC