Du lịch Mũi Né tiết kiệm

Du lịch Mũi Né tiết kiệm

BT- Mới đây, Booking.com (một trong những trang web du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới) đã chọn Mũi Né để giới thiệu Top 6 điểm đến vừa túi tiền nhất vào mùa thu này với ngân sách phù hợp dịp World Savings Day - Ngày Tiết kiệm thế giới 31/10… Theo đó, chủ đề “Du lịch Mũi Né tiết kiệm” cũng được một bộ phận du khách, nhất là đối tượng khách trẻ hào hứng tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm để thực hiện chuyến đi trong những tháng cuối năm…

Bên cạnh Mũi Né (Việt Nam), Top 6 điểm đến còn có Cartagena de Indias (Colombia), Valencia (Tây Ban Nha), Viên (Áo), Pigeon Forge (phía Đông Tennessee - Mỹ), Blackpool (Anh). Riêng với Mũi Né (Việt Nam) được Booking.com giới thiệu là một điểm nổi tiếng cho cả khách du lịch ba lô lẫn những người đang muốn có một kỳ nghỉ sang trọng với ngân sách tiết kiệm. Với điều kiện về lượng gió, thời tiết nhiệt đới và một số trường dạy lướt ván diều, du khách có thể mang theo thiết bị lướt ván của riêng mình để thử sức với hoạt động này. Các hoạt động bãi biển khác bao gồm chèo thuyền Kayak, mô tô nước và lướt sóng cũng đều có giá phải chăng… Gợi ý này được kỳ vọng sẽ lan tỏa hình ảnh điểm đến Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận, qua đó giúp khách du lịch quốc tế có thêm lựa chọn cho kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng với chi phí phù hợp thời “thắt lưng buộc bụng”.

Đối với khách nội địa, Mũi Né luôn là điểm đến cuốn hút bởi hội đủ điều kiện thuận lợi về thời tiết nắng ráo quanh năm, cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều điểm tham quan và vui chơi giải trí, ẩm thực phong phú… Đặc biệt với thị trường các tỉnh, thành phía Nam, du khách có thể lựa chọn và lên lịch trình chuyến đi ngắn ngày theo tiêu chí tiết kiệm, song vẫn đảm bảo “chất lượng” tương ứng chi phí cho kỳ nghỉ.

Mũi Né - điểm đến hấp dẫn du khách trong lẫn ngoài nước (Ảnh minh họa).

Chia sẻ kinh nghiệm về chủ đề này, anh Thành (sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh) cho biết du lịch Mũi Né tiết kiệm hiện có đa dạng sự lựa chọn, thuận tiện nhất là nhờ đơn vị lữ hành uy tín tư vấn gói sản phẩm từ nơi ăn nghỉ đến lịch trình tham quan, mua sắm. Bởi với kỳ nghỉ 2 - 3 ngày tại vùng đất “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” thường xuyên có chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn từ các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai thực hiện… Còn nếu tự túc, đối tượng khách là gia đình hay nhóm bạn cũng có thể di chuyển đến Mũi Né bằng phương tiện công cộng như xe khách (xe giường nằm cao cấp), tàu hỏa (tàu du lịch Sài Gòn - Phan Thiết) với giá vé hợp lý. Tuy nhiên trước đó, du khách cần tham khảo chương trình kích cầu du lịch của địa phương và quyết định đặt phòng tại những khách sạn ngay trung tâm TP. Phan Thiết hoặc resort ven biển trên tuyến Hàm Tiến - Mũi Né, các khu du lịch phía Nam Phan Thiết… với mức giá ưu đãi phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng tiết kiệm. Dù vậy thường thì du khách phải chấp nhận một số điều kiện của chương trình như chỉ áp dụng vào những ngày giữa tuần và trừ dịp lễ, tết, nên có chút bị động về thời gian để thực hiện chuyến đi.

Trong khi đó, Phi - chàng trai trẻ (ngụ tại Bình Dương) thì luôn chủ động mỗi khi sắp xếp công việc đâu vào đấy, cùng nhóm bạn trực chỉ hướng Mũi Né bằng xe máy. Như vậy chuyến đi vừa thuận lợi về lịch trình và hợp túi tiền vì nhu cầu ăn ở chỉ là homestay hoặc nhà nghỉ với giá “hạt dẻ”, thưởng thức ẩm thực “vỉa hè” với đa dạng món ăn có giá bình dân. Bằng cách này, nhóm bạn bè cũng dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan không thể bỏ qua tại thành phố du lịch biển Phan Thiết như Đồi cát bay, Làng chài Mũi Né, Suối Tiên, bãi Đá Ông Địa, di tích tháp Chăm Pô Sah Inư…

Dù xác định du lịch Mũi Né tiết kiệm, song anh Thành và nhóm bạn trẻ của Phi cho rằng nếu điều kiện cho phép thì chuyến đi cũng kết hợp trải nghiệm Bàu Trắng (huyện Bắc Bình), khám phá Cù Lao Câu (huyện Tuy Phong), chinh phục ngọn hải đăng Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam) hay một lần đặt chân đến huyện đảo Phú Quý còn mang nét hoang sơ… Qua đó mới cảm nhận Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận là điểm đến có sức hút mạnh mẽ, đang vẫy gọi và sẵn sàng chào đón nhiệt tình tất cả đối tượng du khách trong lẫn ngoài nước.

Đ.QUỐC

Cập nhật ngày 17-10-2022
Xem tin theo ngày