Năm Du lịch quốc gia 2023

Năm Du lịch quốc gia 2023: Sử dụng logo du lịch Bình Thuận

BTO- Mới đây, Quyết định Phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành và có hiệu lực từ đầu tháng 10/2022. Theo đó sự kiện này có tên gọi tiếng Anh là “Visit Viet Nam Year 2023 - Binh Thuan: Green Tourism comes together” và được sử dụng logo du lịch Bình Thuận.

Được biết, logo Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh thể hiện tính độc đáo cách điệu từ các hình tượng tiêu biểu của Bình Thuận: Cánh chim du lịch thanh bình tung cánh, kết hợp đồi cát, con người vui đùa với sóng biển, thiên nhiên. Bên cạnh đó là hình tượng cánh buồm no gió dưới ánh nắng. Hoa thanh long được bố cục gọn trong hình tròn năng động gợi liên tưởng về sự kiện nhật thực toàn phần năm 1995 - đánh dấu cột mốc phát triển cho ngành du lịch Bình Thuận.

Cấu trúc logo còn mang ý nghĩa là một thể thống nhất, liên kết nhịp nhàng, thể hiện tính chuyên nghiệp và phát triển trong các hoạt động du lịch của tỉnh Bình Thuận. Tổng thể logo là cánh chim đầy màu sắc hòa quyện, tượng trưng cho lĩnh vực du lịch đang chắp cánh cũng như môi trường sinh thái tươi đẹp, thể hiện sự khám phá nhiều điều hấp dẫn từ thiên nhiên - con người và từ các sản vật đặc trưng nổi tiếng... Tất cả đều tượng trưng cho thế mạnh du lịch của Bình Thuận.

Theo đề án, Năm Du lịch quốc gia 2023 được sử dụng logo du lịch tỉnh Bình Thuận.

Đối với hình tượng cánh buồm no gió, màu xanh tượng trưng cho miền đất đầy nắng gió, biển trong xanh, khí hậu mát mẻ, trong lành rất thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch thể thao biển, hấp dẫn và thu hút khách trong lẫn ngoài nước. Còn hoa thanh long thì gợi nét đẹp và sức sống mãnh liệt của con người Bình Thuận cần cù, chịu khó, làm ra nhiều sản vật nổi tiếng, hình tượng hoa vừa mang hình dáng mặt trời tỏa sáng, kết hợp với gợn sóng tạo thành hình tượng con người đang hòa quyện cùng sóng biển.

Cùng với đó là sóng cát chuyển biến linh hoạt, năng động, gợi nhớ về hình tượng của đồi cát bay, luôn biến đổi muôn hình, muôn vẻ ở mọi thời điểm gợi cho du khách cảm nhận nhiều điều mới lạ và không khí trong lành, không gian xanh trong mỗi lần đến với Bình Thuận…

Đề án tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh cũng cho rằng tổng thể logo có nhiều ý nghĩa tích cực, hình thức thể hiện đơn giản nhưng có sức hút lẫn sức sống mãnh liệt, đường nét năng động, nhịp nhàng, thoải mái, dễ nhớ, dễ ứng dụng trên mọi phương tiện và chất liệu khác nhau.

Đ.QUỐC

Cập nhật ngày 11-10-2022
Xem tin theo ngày