Đường dây nóng hỗ trợ du khách
Đường dây nóng hỗ trợ du khách: Người bạn đồng hành của du khách
BT- Việc đưa đường dây nóng hỗ trợ du khách vào hoạt động là sự nỗ lực lớn của
ngành du lịch Bình Thuận nhằm giúp du khách cảm thấy an tâm và hài lòng khi đến
tham quan, nghỉ dưỡng tại nơi được ví là “thủ đô resort”.
|
Du khách đang tham quan khu du lịch Suối
Tiên. |
Gỡ rối…
Hơn 2 năm đường dây nóng đi vào hoạt động, du khách trong nước và quốc tế khi
đến Bình Thuận đã quen dần với số điện thoại 0623.810.801 và 0623.608.222 mỗi
khi gặp các tình huống cần trợ giúp khẩn cấp, tư vấn về điểm đến hay phiền lòng
về dịch vụ du lịch… Trong dịp Tết Bính Thân (từ 28 tết đến mùng 6 tết) đã có 20
cuộc điện thoại gọi đến đề nghị cung cấp thông tin về điểm đến, các tour, tuyến
du lịch, địa chỉ tham quan, các sản phẩm dịch vụ - du lịch, các phương tiện vận
chuyển, tàu xe, taxi, xe buýt… Ngoài ra, qua đường dây nóng, nhiều du khách còn
phản ánh về môi trường du lịch, chất lượng dịch vụ, tình hình an ninh trật tự
tại các điểm tham quan… Tất cả đều được nhân viên trực giải đáp, tư vấn, hỗ trợ
kịp thời theo yêu cầu của khách. Trong đó, có 2 trường hợp sau khi được hỗ trợ,
du khách cảm thấy rất hài lòng và an tâm khi du lịch đến Hàm Tiến – Mũi Né nói
riêng và Bình Thuận nói chung. Qua đó, một lần nữa khẳng định tính hiệu quả
đường dây nóng mang lại. Như trường hợp du khách Ngô Tố Quyên (TP. Hồ Chí Minh)
vào mùng 4 tết đã phản ánh việc không được tiếp tân Novela Resort giao đúng loại
phòng đã đặt và trả tiền trước đó. Ngay sau khi nhận thông tin, nhân viên trực
đã phối hợp với Phòng Nghiệp vụ du lịch – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhanh
chóng trao đổi (qua điện thoại) với quản lý đề nghị giải quyết theo yêu cầu của
khách. Kết quả, chị Quyên đã nhận được phòng như ý muốn.
Sáng mùng 5 tết, đường dây nóng lại tiếp tục nhận được phản ánh của chị Minh
Trang (Thái Nguyên) phàn nàn việc đưa đón khách tham quan tại Bàu Trắng. Đoàn
của chị được đưa đi nhưng không đón khách về. Qua phản ánh, đại diện BQL khu du
lịch Bàu Trắng đã trực tiếp gặp đơn vị đưa đón và du khách. Với lý do xe hỏng
máy, trong khi lượng khách đông nên không phục vụ đúng thời gian thỏa thuận. Sau
khi xe được sửa chữa, tất cả khách đều được đón về. Riêng đoàn của chị Trang do
đã đi bộ về nên được đơn vị hoàn trả nửa số tiền. Đó là 2 trong số rất nhiều
trường hợp thông qua đường dây nóng đã phát huy tính hiệu quả, tạo sự tin cậy
trong lòng du khách cũng như tăng thêm sự thân thiện cho du lịch Bình Thuận.
Phát huy hiệu quả
Việc đưa vào hoạt động số điện thoại đường dây nóng là nỗ lực lớn của tỉnh trong
việc tăng cường các giải pháp hỗ trợ du khách, góp phần hạn chế những biểu hiện
tiêu cực trong lĩnh vực du lịch. Đi vào hoạt động từ tháng 10/2013, bộ phận
thông tin hỗ trợ du khách đã cử 4 nhân viên luân phiên trực số điện thoại đường
dây nóng. Nếu ngoài giờ hành chính, du khách gọi đến không có người nhấc máy thì
máy sẽ tự động chuyển cuộc gọi đến số máy di động để tiếp nhận thông tin của du
khách một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã
thông báo đường dây nóng hỗ trợ du khách trên các website du lịch, cổng thông
tin điện tử tỉnh, website Sở VH TT&DL. Thiết kế 35 pano card bằng tiếng Việt –
Anh treo tại các khu du lịch, các địa điểm tham quan, khu vực công cộng có đông
du khách, các trục đường chính của TP. Phan Thiết, các tuyến du lịch Mũi Né, Hàm
Tiến, Tiến Thành... Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến du lịch còn triển khai quy chế
phối hợp giữa trung tâm với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan để có thể
tiếp nhận và xử lý vụ việc một cách nhanh nhất.
Song song việc đảm bảo thông suốt 2 số điện thoại đường đây nóng, Trung tâm Xúc
tiến du lịch tỉnh còn đưa vào hoạt động Trạm Thông tin hỗ trợ du khách ga Phan
Thiết nhằm hỗ trợ tối đa thông tin đến du khách, cũng như hướng dẫn, giới thiệu
điểm đến thông qua những ấn phẩm du lịch, sổ tay, cẩm nang du lịch, tập gấp giới
thiệu địa chỉ tham quan, địa chỉ ẩm thực, các khu vui chơi giải trí, thời gian
tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn… Hy vọng du khách trong và ngoài nước sẽ an tâm
khi trở lại Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng nếu đã từng một lần được nhân viên
đường dây nóng kịp thời “gỡ rối”.
Minh Vân