New Page 1
“Chưa nhận phản ánh phàn nàn của du khách”
BT- Trong dịp Tết Nguyên đán 2016, lượng khách du lịch tăng nhưng tình hình an
ninh trật tự (ANTT), vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), vệ sinh môi trường
(VSMT) trên địa bàn tỉnh vẫn được đảm bảo. Đặc biệt, các cơ sở kinh doanh du
lịch thực hiện tốt việc bán theo giá niêm yết; không có tình trạng “chặt, chém”
khách du lịch trong những ngày tết. Để bạn đọc hiểu rõ thêm về vấn đề này, phóng
viên Báo Bình Thuận đã có cuộc phỏng vấn bà Võ Hoàng Tuyết Linh – Phó Giám đốc
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Được biết, Bình Thuận là một trong những tỉnh không có tình trạng “chặt, chém”
khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2016, xin bà cho biết Sở đã có những biện
pháp gì để bình ổn giá, đảm bảo chất lượng phục vụ du lịch?
Bà Võ Hoàng Tuyết Linh: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai
công tác bảo đảm môi trường, phục vụ du lịch dịp Tết Nguyên đán 2016, Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn chỉ đạo phòng Văn hóa Thông tin; Ban
quản lý các khu, điểm du lịch các huyện, thị xã, thành phố triển khai các mặt
công tác chuẩn bị phục vụ du lịch dịp tết. Qua đó, chú ý tăng cường kiểm tra
việc chấp hành các quy định về giá, thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết,
VSMT, VSATTP, ANTT, phòng chống cháy nổ… đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du
khách. Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch
trong tỉnh chuẩn bị tốt các nguồn lực, chỉnh trang cơ sở vật chất, đảm bảo môi
trường kinh doanh lành mạnh.
Trong những ngày tết, toàn tỉnh đón trên khoảng 200.000 lượt khách đến tham quan
du lịch, tăng 17,56% so năm 2015. Trong đó khách lưu trú khoảng 85.000 lượt,
khách quốc tế gần 22.500 lượt. So với dịp tết năm 2015, lượng khách lưu trú tăng
12,5%. Tuy nhiên giá phòng khá bình ổn do đa số khách đã đặt từ trước; một số cơ
sở lưu trú tăng giá bán phòng cho khách lẻ từ 30 - 50%. Giá cả dịch vụ không có
biến động lớn, riêng giá các loại hải sản bán theo từng thời điểm, tăng khoảng
20 - 35% so với ngày thường. Đây là mức tăng trong ngưỡng cho phép vào các ngày
lễ, tết. Tính đến những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ tết, đường dây nóng của ngành
chưa nhận phản ảnh phàn nàn từ du khách về giá cả dịch vụ, chất lượng phục vụ…
Xin bà cho biết trong dịp tết có doanh nghiệp kinh doanh
du lịch, dịch vụ du lịch nào bị xử phạt không?
Bà Võ Hoàng Tuyết Linh: Tiến hành công tác kiểm tra trước và trong tết,
đến nay chưa có doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn
tỉnh bị xử phạt. Các doanh nghiệp đều chấp hành tốt các quy định của nhà nước về
chất lượng, dịch vụ, VSMT, VSATTP, ANTT. Mặt khác, hiện nay các doanh nghiệp hầu
hết đều có ý thức trong việc phục vụ du khách, đảm bảo chất lượng dịch vụ để bảo
vệ thương hiệu, uy tín của cơ sở.
Thời gian tới, Sở VHTTDL có chỉ đạo gì để bình ổn giá và
chất lượng dịch vụ du lịch trong những mùa cao điểm của năm 2016?
Bà Võ Hoàng Tuyết Linh: Vào các dịp lễ, tết, mùa cao điểm sở đều có văn
bản chỉ đạo đến các doanh nghiệp du lịch. Nghiêm túc thực hiện bảo đảm môi
trường du lịch an toàn, thân thiện; vệ sinh môi trường tại các khu tuyến điểm,
các doanh nghiệp du lịch; về chất lượng phục vụ; lưu ý vấn đề VSATTP, hàng hóa
tươi, sống, xanh, xuất xứ, thời gian sử dụng; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn
cho du khách, cứu nạn, cứu hộ, cứu đuối…
Bên cạnh đó, hoạt động thông tin, hỗ trợ du khách được tăng cường. Số điện thoại
đường dây nóng 0623. 608222 – 0623. 810801 được thông báo rộng rãi, bằng nhiều
hình thức tại những nơi trọng điểm du lịch.
Xin cảm ơn bà!
Ngọc Hân (thực hiện)