Giữ vững thương hiệu du lịch Bìn
Giữ vững thương hiệu du lịch Bình Thuận
BT- Đây là ý kiến lưu ý của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tại hội nghị
triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2016.
|
Giám đốc Sở VHTT&DL trao bằng khen của UBND
tỉnh cho các cá nhân. Ảnh: Đình Hòa |
Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch nhấn mạnh: ngành cần tiếp tục tăng cường và nâng
cao hiệu lực quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực. Chú ý phát huy tối đa sức
mạnh, lợi thế, tiềm năng, đảm bảo sự gắn kết chặt chẽ hoạt động giữa các lĩnh
vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch để phấn đấu thực hiện đạt và vượt kế
hoạch, mục tiêu, chỉ tiêu được Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giao. Tập trung xây
dựng hình ảnh du lịch Bình Thuận “An toàn, thân thiện, chất lượng”, giữ vững
thương hiệu du lịch Bình Thuận, cụ thể là tăng cường quản lý chất lượng sản
phẩm, dịch vụ du lịch, chấn chỉnh môi trường du lịch; tiếp tục xây dựng hệ thống
nhà vệ sinh công cộng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách tại các khu, điểm du lịch
trọng điểm của tỉnh. Phấn đấu trong năm 2016 đón 4,6 triệu lượt khách, trong đó
có 490 ngàn lượt khách du lịch quốc tế với doanh thu đạt 9.000 tỷ đồng.
Năm 2015, ngành Văn hóa, thể thao và du lịch hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm
vụ thuộc lĩnh vực phụ trách do UBND tỉnh giao. Lượng khách đến tỉnh ước đạt 4,25
triệu, tăng 12,3%, khách quốc tế 455 ngàn lượt, tăng 13,4% so với năm trước đó.
Tuy lượng khách tăng dần hàng năm nhưng vệ sinh môi trường ở một số khu du lịch
cộng đồng, khu dã ngoại vẫn chưa có chuyển biến.
Dịp này, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng bằng khen, giấy khen
cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015.
CÔNG NAM