Khai thác thế mạnh du lịch biển

Khai thác thế mạnh du lịch biển

BT- Bình Thuận có tiềm năng to lớn về du lịch biển là điều không phải bàn cãi. Chính vì vậy, vấn đề khai thác hiệu quả thế mạnh của ngành “công nghiệp không khói” luôn được địa phương quan tâm.

Với khí hậu và thời tiết thuận lợi, du lịch Bình Thuận tập trung phát triển các môn thể thao biển. Ảnh: Đ.Q

Nghỉ dưỡng biển

 Du lịch nghỉ dưỡng biển đã được  Bình Thuận xác định là sản phẩm chủ lực, có sức cạnh tranh trong thu hút khách. Thực tế cũng cho thấy, đến nay Bình Thuận đã thu hút hàng trăm dự án du lịch ven biển còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đầu tư lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng. Ngành du lịch Bình Thuận cũng được đánh giá là điểm đến có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước. Hiện Mũi Né - Phan Thiết đã khẳng định thương hiệu nổi tiếng và là một trong 6 trung tâm du lịch biển tiêu biểu trên dải đất hình chữ S…

Tiếp tục khai thác thế mạnh

Được biết, “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” và “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” đã được Chính phủ phê duyệt. Ở vùng duyên hải Nam Trung bộ,  Bình Thuận được xác định sản phẩm du lịch chính là du lịch biển đảo, Mũi Né - Phan Thiết là khu du lịch quốc gia, huyện đảo Phú Quý là điểm du lịch quốc gia. Bên cạnh đó, Bình Thuận còn được Bộ Chính trị định hướng hình thành “Trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia” trong thời gian tới…

Để tiếp tục khai thác thế mạnh, ngoài đẳng cấp nghỉ dưỡng biển thì địa phương và ngành du lịch đang hướng đến định hình các sản phẩm, dịch vụ thể thao biển đặc trưng. Nhất là tận dụng điều kiện thuận lợi về khí hậu ấm áp quanh năm, thời tiết ít mưa bão, nắng gió nhiều để phát triển những môn thể thao được du khách rất yêu thích như lướt ván buồm, lướt ván diều… Từ thế mạnh này, Bình Thuận sẽ tạo dấu ấn trong lòng du khách với hình ảnh “Biển xanh - cát trắng - nắng vàng” và phấn đấu luôn là điểm đến “An toàn - thân thiện - chất lượng”.

Với thế mạnh như trên, Bình Thuận  kiên định với chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu gắn với biển. Địa phương sẽ ưu tiên phát triển du lịch biển có trọng tâm, có thương hiệu để mỗi khi nhắc đến du lịch biển thì “Mũi Né - Bình Thuận - Việt Nam” là một trong những điểm đến được du khách lựa chọn hàng đầu…

Đình Quốc

Cập nhật ngày 11-09-2015
Xem tin theo ngày