Phối hợp thông tin
Phối hợp
thông tin, hỗ trợ du khách: Mục tiêu là làm hài lòng ở mức tốt nhất
BT- Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch vừa tổ chức họp bàn với các sở ngành, địa phương liên quan nhằm
triển khai quyết định của UBND tỉnh về tăng cường thông tin hỗ trợ du khách trên
địa bàn. Để hiểu rõ thêm vấn đề này, chúng tôi đã phỏng vấn ông Lê Thân - Giám
đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận, là đơn vị được ngành giao
nhiệm vụ phối hợp thực hiện công tác này…
|
Trụ xoay thông tin hỗ trợ du khách đặt tại
Ga Phan Thiết |
Với chức
năng của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, những năm qua vấn đề thông tin hỗ
trợ du khách tại địa phương được triển khai ra sao, thưa ông?
Kể từ năm 2013, Trung tâm
Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận đã triển khai thực hiện công tác thông
tin, hỗ trợ du khách trên địa bàn tỉnh theo chức năng của mình. Cụ thể: Đưa vào
sử dụng 2 số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách là 0623.810.801 và
0623.608.222 với thời gian hoạt động liên tục, kể cả ngày nghỉ và lễ tết. Tính
đến nay, đã có hơn 100 cuộc điện thoại gọi đến đường dây nóng, trong đó có cả du
khách nước ngoài để hỏi thông tin, tư vấn và hỗ trợ du khách đến tham quan tại
Bình Thuận.
Bên cạnh đó, trung tâm cũng
đã thiết kế khoảng 30 pano card, 20 băng rôn song ngữ Việt - Anh thông báo điện
thoại đường dây nóng treo tại các khu, điểm du lịch, trục đường chính của TP.
Phan Thiết và những địa chỉ tham quan có đông du khách. Ngoài ra còn tiến hành
xây dựng, đưa vào hoạt động 2 trụ xoay thông tin du lịch đặt tại Công viên Đồi
Dương Phan Thiết và Ga Phan Thiết, thường xuyên phát hành các ấn phẩm phục vụ du
khách như Cẩm nang du lịch, Bản đồ du lịch… Trong thời gian tới, trên cơ sở ý
kiến thống nhất của lãnh đạo Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn và Ga Phan
Thiết, chúng tôi sẽ đặt một Trạm thông tin hỗ trợ du khách ngay tại phòng đợi
tàu của Ga Phan Thiết.
Trong năm 2015, UBND tỉnh tiếp tục ban hành Quy chế phối
hợp thông tin, hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn Bình Thuận. Vậy hoạt động này
sẽ được tăng cường như thế nào trong thời gian tới?
Theo quyết định của UBND tỉnh
Bình Thuận về việc ban hành Quy chế phối hợp thông tin, hỗ trợ du khách trên địa
bàn tỉnh thì một số sở ngành, địa phương liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ của
mình phối hợp với ngành. Trong đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị xâu
đầu mối thực hiện tốt chức năng thông tin, hỗ trợ du khách trên địa bàn tỉnh và
đã cụ thể hóa phân công nhiệm vụ chi tiết cho các đơn vị để thuận lợi trong quá
trình thực hiện. Đồng thời, từng đơn vị cũng cử cán bộ phụ trách trực tiếp và
đại diện tham gia công tác thông tin, hỗ trợ du khách trên địa bàn Bình Thuận.
Như vậy thời gian tới đây, công tác thông tin hỗ trợ du khách sẽ đạt hiệu quả
cao hơn, kịp thời hơn và có sự thống nhất cao hơn trong công tác phối hợp giữa
các ngành, địa phương của tỉnh. Từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng Bình Thuận trở
thành điểm đến an ninh, an toàn, thân thiện, luôn làm hài lòng du khách ở mức
tốt nhất…
Mới đây Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục có cuộc
họp bàn phân công nhiệm vụ, theo ông tình hình hiện nay có thuận lợi và khó khăn
gì trong triển khai để đem lại hiệu quả cao?
Nói chung sau cuộc họp, một
hạn chế trước đây như sự thiếu thốn về cơ sở dữ liệu thông tin, công tác hỗ trợ
giải quyết khẩn cấp cho du khách trong các trường hợp về an ninh, môi trường,
giá cả… thì nay sẽ được khắc phục. Thông qua cuộc họp, có thể nhận thấy tinh
thần trách nhiệm và tính sẵn sàng tham gia vào công tác phối hợp thông tin, hỗ
trợ cho du khách của các đơn vị được phân công là rất cao. Chúng tôi tin rằng
đây là một thuận lợi lớn để các bên liên quan triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ
được giao này. Bên cạnh đó, đây còn là nhiệm vụ mới có tính linh hoạt nên trong
quá trình thực hiện sẽ luôn xuất hiện nhiều vấn đề phát sinh mới. Do vậy đòi hỏi
các thành viên tham gia phối hợp thực hiện cũng phải có tính linh hoạt, chủ động
và tinh thần sẵn sàng ứng phó tình huống cao. Và đây là nhân tố cơ bản mấu chốt
để đảm bảo hoạt động thông tin, hỗ trợ du khách trên địa bàn Bình Thuận được
thực hiện thành công.
Trong quá trình triển khai,
chúng tôi cố gắng thường xuyên họp bàn rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục những
hạn chế và cần thiết sẽ tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung các quy định,
phân công cho phù hợp.
Xin cám ơn ông!
QUỐC TÍN
(Thực hiện)