Kích cầu du lịch nội địa
Kích cầu du lịch nội địa
BT- Trong quý I năm nay,
khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 2 triệu lượt, giảm gần 14% so cùng kỳ năm
2014 - mà chủ yếu là khách đến bằng đường bộ và đường biển. Còn xét thị trường
châu Á thì lượng khách đến từ Trung Quốc giảm mạnh nhất với 40,4%, riêng thị
trường châu Âu cũng không ngạc nhiên khi khách Nga giảm tới 27,1%... Đối với du
lịch Bình Thuận, qua 4 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh ước đón được 1.334.160 lượt
khách, dù vẫn tăng 6,1% so cùng kỳ nhưng trong đó khách quốc tế đã giảm 1,6%,
với khoảng 168.720 lượt.
|
Khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ
dưỡng tại Bình Thuận |
Trước dự báo nguy cơ tiếp tục
sụt giảm khách quốc tế trong năm 2015, địa phương và ngành du lịch đã rất quan
tâm và tích cực tìm kiếm những giải pháp phù hợp để thu hút lượng khách nội địa.
Theo đó, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch
nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ
quốc”. Thực hiện kế hoạch này, vừa qua Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình
Thuận cũng có văn bản gởi đến tất cả doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, cơ sở phục
vụ du khách và các khu - điểm tham quan du lịch về việc đăng ký tham gia kích
cầu du lịch nội địa năm 2015.
Đại diện lãnh đạo ngành cho
biết: 2015 là năm chẵn của nhiều ngày lễ lớn của dân tộc và cũng là dịp kỷ niệm
sự kiện 20 năm du lịch Bình Thuận. Do vậy, việc tham gia chương trình nhằm tạo
điều kiện phát triển du lịch nội địa, góp phần giúp ngành vượt qua giai đoạn khó
khăn hiện nay và trong những năm tới. Vì thế các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh
trên địa bàn cần thể hiện bằng hành động thiết thực như: Cam kết giảm giá buồng
phòng, giá dịch vụ ăn uống, giá vé vào cổng tham quan hoặc các dịch vụ khác… Cụ
thể là đăng ký giảm giá các sản phẩm liên quan từ 10 - 50% và áp dụng những hình
thức khuyến mãi tùy theo tình hình, điều kiện thực tế của doanh nghiệp, cơ sở
kinh doanh du lịch, dịch vụ.
Theo Phòng Nghiệp vụ du lịch
(Sở VH, TT & DL), trước dịp lễ 30/4 - 1/5/2015 đã có một số đơn vị hưởng ứng
tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa tại Bình Thuận. Tất cả đều cam
kết giảm giá sản phẩm từ 10 - 50% bắt đầu từ nay cho đến cuối năm, trong đó có
nhiều resort cao cấp đăng ký như Phú Hải, Làng Tre - Mũi Né, Villa Aria Mui Ne,
Sea Horse, Mui Ne De Century, Mui Ne Bay, Rock Water Bay… Bên cạnh đó còn có
những đơn vị lữ hành hay kinh doanh dịch vụ cũng tích cực tham gia: Công ty TNHH
Du lịch lữ hành Mũi Né (Mui Ne Travel), Công ty TNHH TM & DL 1001 Đêm, Di tích
Tháp Pô Sah Inư, Công ty TNHH Toàn Hương Phan Thiết…
Với cam kết giảm giá sản phẩm
lên đến 50%, hy vọng điều này sẽ góp phần khuyến khích người dân ưu tiên du lịch
trong nước nhằm thể hiện tình yêu quê hương, đặc biệt là hướng về biển đảo
thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng là cơ hội để du lịch Bình Thuận vượt qua thử
thách, thúc đẩy tăng trưởng về lượng khách lẫn doanh thu với mục tiêu trước mắt:
Phấn đấu đón 3,6 triệu lượt khách nội địa trong năm 2015.
QUỐC TÍN