Điều tra xã hội về du lịch tại B
Điều tra xã hội về du lịch tại Bình Thuận: Đa số khách thông qua công ty lữ hành
BT- Kết quả của một cuộc điều tra xã
hội học vừa được Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch Bình Thuận công bố cho thấy: Tại
Bình Thuận, khi được hỏi về yếu tố giúp tăng hiệu quả kinh doanh du lịch thì có
tới 94% cơ sở lưu trú cho rằng xúc tiến quảng bá điểm đến là quan trọng nhất.
Những yếu tố xếp sau là: Cải thiện môi trường kinh doanh (89%), xây dựng cơ sở
vật chất và tạo thêm sản phẩm, loại hình du lịch mới (82%), tăng chi phí quảng
cáo và marketing (73%). Đối với nguồn khách chính, hầu hết cơ sở lưu trú cho
biết: Đa số khách là của các công ty lữ hành, khách đặt dịch vụ qua trang web,
khách cũ quay trở lại và phần nhỏ tự tìm đến… Dòng khách nội địa khi chọn Bình
Thuận làm điểm đến phần lớn qua giới thiệu của bạn bè, người thân (31,3%), thông
tin từ Internet (27,6%), công ty lữ hành (14,5%). Riêng khách quốc tế có đến
48,5% thông qua công ty lữ hành, 27,3% từ bạn bè hoặc người thân, 18,2% qua
Internet.
|
Đa số khách quốc tế chọn Bình Thuận là điểm
đến vì có phong cảnh thiên nhiên đẹp. |
Theo các cơ sở kinh doanh lưu trú,
xu hướng khách chọn điểm đến du lịch hiện nay là những nơi yên tĩnh để nghỉ
ngơi, nhiều điểm tham quan bổ ích, giá cả hợp lý, có những hoạt động giải trí.
Nhưng qua khảo sát, các công ty lữ hành cho hay chất lượng dịch vụ không tốt ảnh
hưởng hàng đầu đến tour nghỉ dưỡng tại Bình Thuận, tiếp theo là môi trường bị ô
nhiễm… Với du khách nước ngoài thì các yếu tố: Phong cảnh thiên nhiên (gần
80%), khí hậu, thời tiết, dịch vụ giải trí, cơ sở lưu trú… luôn được coi
trọng.
|
Nhưng ô nhiễm môi trường đã ít nhiều làm
“mất điểm” hình ảnh du lịch địa phương. |
Kết quả của cuộc điều tra là tiền đề
để du lịch Bình Thuận khắc phục những tồn tại, trở thành điểm đến hấp dẫn.
QUỐC TÍN