Điều tra xã hội về du lịch tại B

Điều tra xã hội về du lịch tại Bình Thuận: Đa số khách thông qua công ty lữ hành

BT- Kết quả của một cuộc điều tra xã hội học vừa được Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch Bình Thuận công bố cho thấy: Tại Bình Thuận, khi được hỏi về yếu tố giúp tăng hiệu quả kinh doanh du lịch thì có tới 94% cơ sở lưu trú cho rằng xúc tiến quảng bá điểm đến là quan trọng nhất. Những yếu tố xếp sau là: Cải thiện môi trường kinh doanh (89%), xây dựng cơ sở vật chất và tạo thêm sản phẩm, loại hình du lịch mới (82%), tăng chi phí quảng cáo và marketing (73%). Đối với nguồn khách chính, hầu hết cơ sở lưu trú cho biết: Đa số khách là của các công ty lữ hành, khách đặt dịch vụ qua trang web, khách cũ quay trở lại và phần nhỏ tự tìm đến…  Dòng khách nội địa khi chọn Bình Thuận làm điểm đến phần lớn qua giới thiệu của bạn bè, người thân (31,3%), thông tin từ Internet (27,6%), công ty lữ hành (14,5%). Riêng khách quốc tế có đến 48,5% thông qua công ty lữ hành, 27,3% từ bạn bè hoặc người thân, 18,2% qua Internet.

Đa số khách quốc tế chọn Bình Thuận là điểm đến vì có phong cảnh thiên nhiên đẹp.

Theo  các cơ sở kinh doanh lưu trú, xu hướng khách chọn điểm đến du lịch hiện nay là những nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, nhiều điểm tham quan bổ ích, giá cả hợp lý,  có những hoạt động giải trí. Nhưng qua khảo sát, các công ty lữ hành cho hay chất lượng dịch vụ không tốt ảnh hưởng hàng đầu đến tour nghỉ dưỡng tại Bình Thuận, tiếp theo là môi trường bị ô nhiễm… Với du khách nước ngoài thì các yếu tố: Phong cảnh thiên nhiên (gần 80%),  khí hậu, thời tiết, dịch vụ giải trí, cơ sở lưu trú… luôn được coi trọng. 

Nhưng ô nhiễm môi trường đã ít nhiều làm “mất điểm” hình ảnh du lịch địa phương.

Kết quả của cuộc điều tra là tiền đề để du lịch Bình Thuận khắc phục những tồn tại, trở thành điểm đến hấp dẫn.

QUỐC TÍN