Du lịch Bình Thuận
Du lịch Bình Thuận: Tăng lượng khách, tạo dấu son thương hiệu
BT- 2,5 triệu lượt khách, doanh thu
trên 3.615 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2013, vượt qua Khánh Hòa, một thương hiệu
du lịch tên tuổi nhiều năm liền 200.000 lượt khách, Bình Thuận đang đóng dấu son
cho thương hiệu du lịch của mình.
|
Du khách nước ngoài tham quan Bình Thuận.
Ảnh: Đình Hòa. |
Từ năm 1999, Bình Thuận đã thành lập
Ban chỉ đạo phát triển du lịch. Tỉnh chú trọng xây dựng môi trường du lịch thân
thiện, đảm bảo an ninh an toàn cho du khách, tránh nạn chèo kéo du khách, cam
kết không “chặt chém”. Trong hơn 10 năm tập trung phát triển du lịch, thông qua
quảng bá, Bình Thuận đã thu hút một lượng lớn du khách châu Âu và Bắc Á, trong
đó du khách Nga có thời gian lưu trú dài nhất, bình quân 7 ngày/chuyến. Thông
qua khảo sát thị trường trong, ngoài nước, trong từng thời điểm Bình Thuận xác
định đúng tiềm năng du khách, và đã tổ chức tốt khâu phục vụ, vì vậy công suất
buồng phòng thường đạt tỉ lệ cao ngay cả khi là mùa thấp điểm. Mới đây, ông Hồ
Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau khi khảo sát công tác
quản lý môi trường du lịch của tỉnh đã đánh giá Bình Thuận có sự phát triển
vượt bậc về du lịch. Tuy nhiên, ông cũng đánh giá nguồn nhân lực cho du lịch
cần được chú trọng đào tạo hơn và thêm nữa.
Được biết, trong 9 tháng của năm nay
có 190.000 lượt khách Nga đến Việt Nam thì có 30% trong số này du lịch Bình
Thuận.
Thanh Tú