Du lịch Bình Thuận

Du lịch Bình Thuận: Tăng lượng khách, tạo dấu son thương hiệu

BT- 2,5 triệu lượt khách, doanh thu trên 3.615 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2013, vượt qua Khánh Hòa, một thương hiệu du lịch tên tuổi nhiều năm liền 200.000 lượt khách, Bình Thuận đang đóng dấu son cho thương hiệu du lịch của mình.

Du khách nước ngoài tham quan Bình Thuận. Ảnh: Đình Hòa.

Từ năm 1999, Bình Thuận đã thành lập Ban chỉ đạo phát triển du lịch. Tỉnh chú trọng xây dựng môi trường du lịch thân thiện, đảm bảo an ninh  an toàn cho du khách, tránh nạn chèo kéo du khách, cam kết không “chặt chém”. Trong hơn 10 năm tập trung phát triển du lịch, thông qua quảng bá, Bình Thuận đã thu hút một lượng lớn du khách châu Âu và  Bắc Á, trong đó  du khách Nga có thời gian lưu trú dài nhất, bình quân 7 ngày/chuyến.  Thông qua khảo sát thị trường trong, ngoài nước, trong từng  thời điểm Bình Thuận xác định đúng tiềm năng du khách, và đã tổ chức tốt khâu  phục vụ, vì vậy công suất buồng phòng thường đạt tỉ lệ cao ngay cả khi là mùa thấp điểm. Mới đây, ông Hồ Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau khi khảo sát công tác quản lý môi trường  du lịch của tỉnh đã đánh giá Bình Thuận có sự phát triển vượt bậc về du lịch. Tuy nhiên, ông cũng đánh giá  nguồn nhân lực cho du lịch cần được chú trọng đào tạo hơn  và thêm nữa.

Được biết, trong 9 tháng của năm nay có 190.000 lượt khách Nga đến Việt Nam thì có 30% trong số này du lịch Bình Thuận.

Thanh Tú

Cập nhật ngày 04-10-2013
Xem tin theo ngày