Hơn 4

Hơn 4.000 lượt khách đến Bình Thuận sau khi mở cửa du lịch trở lại

BTO- Sau hơn 1 tháng mở cửa đón khách du lịch trở lại trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đón khoảng 4.200 lượt khách du lịch, chủ yếu từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Long An, TP.HCM… với thời gian lưu trú trung bình từ 1 - 2 đêm vào các ngày cuối tuần.

Cụ thể, thông tin từ các doanh nghiệp du lịch mở cửa đón khách trở lại cho biết, tính từ 24/10 đến nay đã đón được khoảng 4.200 lượt khách du lịch. Đa phần là khách du lịch nội địa đi theo dạng khách lẻ hoặc gia đình đặt trực tiếp đến từ thị trường khách các tỉnh, thành phía Nam và Hà Nội. Hầu hết khách đến đều lưu trú tại các cơ sở được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt kế hoạch đón và phục vụ khách với các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Tính đến nay (13/12), toàn tỉnh đã có 52 cơ sở lưu trú được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt kế hoạch đón và phục vụ khách “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, trong đó chủ yếu tập trung tại TP. Phan Thiết. Bên cạnh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, các cơ sở lưu trú còn chuẩn bị kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động đón và phục vụ khách du lịch nhân các sự kiện lễ hội cuối năm như Giáng sinh, Năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Nguyên Vũ

Cập nhật ngày 13-12-2021
Xem tin theo ngày