Lượng khách đến Phan Thiết giảm

Lượng khách đến Phan Thiết giảm mạnh do ảnh hưởng dịch Covid – 19

BTO- Theo UBND TP. Phan Thiết, năm nay lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương giảm đáng kể do ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

Do ảnh hưởng dịch Covid - 19, lượng khách đến Phan Thiết trong năm 2020 giảm đáng kể (Ảnh minh họa).

Ước cả năm 2020, toàn thành phố chỉ đón khoảng 1.816.000 lượt, giảm 60% so năm trước, trong đó khách quốc tế cũng giảm 64% so cùng kỳ với hơn 183.340 lượt. Tác động tiêu cực của đại dịch khiến doanh thu từ hoạt động du lịch của Phan Thiết trong năm nay chỉ ước đạt 6.400 tỷ đồng, giảm 42% so năm ngoái...

Được biết đến nay, tổng số dự án du lịch được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư trên địa bàn thành phố còn hiệu lực là 205 dự án, có tổng vốn đăng ký hơn 38.822 tỷ đồng. Phần lớn trong số đó đã đi vào hoạt động kinh doanh với 138 dự án, còn lại 36 dự án đang xây dựng và 31 dự án chưa triển khai xây dựng.

Bước sang năm mới, Phan Thiết tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Cùng với đó là đa dạng hóa sản phẩm du lịch gắn với giữ gìn vệ sinh môi trường tự nhiên và xã hội, tạo điều kiện thu hút đầu tư trên lĩnh vực du lịch. Đồng thời giải quyết tốt các vấn đề về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự cũng như công tác cứu nạn, cứu hộ trên biển và ở các khu - điểm du lịch.

Ngoài ra trong năm 2021, thành phố còn chủ động phối hợp với các sở ngành của tỉnh tiến hành rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là về công tác giải phóng mặt bằng… Qua đó tạo điều kiện cho các dự án du lịch trên địa bàn Phan Thiết đẩy nhanh tiến độ xây dựng, mặt khác sẽ kiến nghị tỉnh kiên quyết thu hồi những trường hợp chậm triển khai nhưng không có lý do chính đáng.

Đ.QUỐC

Cập nhật ngày 18-12-2020
Xem tin theo ngày