Dịp lễ 2/9
Dịp lễ 2/9: Đảm bảo hoạt động du lịch gắn với phòng, chống dịch bệnh
BTO- Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch vừa có công văn hỏa tốc gởi Phòng Văn hóa Thông tin các
huyện - thị xã - thành phố, Ban quản lý các khu - điểm du lịch và cơ sở kinh
doanh lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về triển khai công tác phục vụ
du lịch dịp lễ 2/9.
|
Năm nay, du lịch Bình Thuận hướng đến đảm bảo hoạt động an toàn gắn
với phòng, chống dịch bệnh (Ảnh minh họa). |
Theo đó, sở chức
năng đề nghị thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch Covid - 19,
thường xuyên thông tin phổ biến bằng nhiều hình thức để công chức, viên chức và
người lao động, du khách thực hiện đầy đủ các quy định liên quan (khai báo y tế,
hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay
sát khuẩn…).
Cùng với đó còn
tăng cường triển khai đến công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cài
đặt ứng dụng Bluezone cho bản thân và người thân cũng như phổ biến, khuyến nghị
khách du lịch cài đặt ứng dụng Bluezone trước khi đến lưu trú tại cơ sở…
Đối với Phòng Văn
hóa Thông tin các huyện - thị xã - thành phố, Phòng Văn xã huyện Phú Quý có
trách nhiệm tham mưu UBND địa phương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý phục vụ
du lịch dịp lễ 2/9. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân đảm bảo môi trường
du lịch, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách và ra quân làm
sạch rác thải, vệ sinh môi trường, cảnh quan 2 bên các tuyến đường dẫn đến các
khu - điểm tham quan du lịch.
Phối hợp lực
lượng chức năng tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về niêm yết giá, vệ
sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy
nổ… trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Mặt khác
nhắc nhở doanh nghiệp, hộ kinh doanh giữ bình ổn giá, nhất là giá phòng khách
sạn, nhà nghỉ, giá dịch vụ ăn uống, giá các mặt hàng hải sản tươi sống… Qua đó
góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách trong dịp lễ theo phương
châm: Chất lượng - an toàn - thân thiện.
Với Ban quản lý
các khu - điểm du lịch, tăng cường công tác quản lý, đảm bảo môi trường du lịch
ở các khu - điểm du lịch, giữ bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống
và vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh công cộng, cảnh quan môi trường.
Tiếp tục phối hợp
lực lượng chức năng quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho
thuê tấm trượt cát… không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách,
chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự.
Bên cạnh đó rà
soát, lắp đặt biển báo quy định, hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan, điểm
du lịch mạo hiểm (nếu có) hoặc bãi tắm ven biển gắn với tăng cường công tác cứu
hộ ở các bãi tắm ven biển. Phân công lãnh đạo, nhân viên trực thường xuyên và
báo cáo lên cấp trên để chỉ đạo, xử lý kịp thời những vụ việc xảy ra trong dịp
lễ.
Riêng các cơ sở
kinh doanh lưu trú, dịch vụ du lịch có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an
toàn cho du khách, phục vụ chất lượng và thực hiện nghiêm túc quy định về niêm
yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết. Khi có sự cố, tai nạn rủi ro
hoặc những vấn đề liên quan đến du khách thì các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh
du lịch phải thông báo ngay đến cơ quan có chức năng để kịp thời phối hợp xử lý
tốt mọi tình huống…
Đ.QUỐC