Tạo ấn tượng tốt đối với điểm đế
Tạo ấn tượng tốt đối với điểm đến Bình Thuận
BT- Theo nhận định của ngành du lịch thì nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du
khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2016 sẽ tăng cao do có thời gian nghỉ kéo dài
(liên tiếp 4 ngày). Cùng với thời tiết nắng nóng mùa khô, điểm đến ven biển như
Bình Thuận dự báo sẽ thu hút lượng khách đông đảo nên ngành du lịch địa phương
cần đẩy mạnh việc quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình hoạt động trên địa bàn.
Qua tổng hợp thông tin từ Ban quản lý các khu - điểm du lịch và doanh nghiệp
kinh doanh lưu trú, Phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở VH, TT & DL tỉnh) cho biết ước
có 100.000 lượt khách đến Bình Thuận vào dịp lễ sắp tới. Trong đó bao gồm hơn
50.000 lượt khách đến tham quan và đi về trong ngày, khoảng 48.500 lượt là khách
lưu trú, riêng quốc tế có 7.800 lượt (chiếm 16% tổng lượng khách lưu trú). Tìm
hiểu được biết, hầu hết các cơ sở lưu trú trên địa bàn Bình Thuận đều được khách
đặt kín phòng trong 2 ngày cao điểm là 30/4 và 1/5, kể cả ở khu vực Long Sơn -
Suối Nước…
Để tạo ấn tượng tốt đối với điểm đến Bình Thuận, vừa qua Sở VH, TT & DL tỉnh đã
ban hành công văn triển khai công tác vụ phục du lịch mà cao điểm là dịp lễ 30/4
- 1/5 sắp tới. Theo đó lực lượng chức năng sẽ phối hợp kiểm tra, nhắc nhở các
doanh nghiệp và hộ kinh doanh du lịch, dịch vụ chấp hành nghiêm quy định về niêm
yết giá, giữ vệ sinh môi trường, tăng cường công tác cứu hộ cứu nạn, an ninh
trật tự, phòng chống cháy nổ… Đặc biệt đối với vấn đề an toàn thực phẩm phải đảm
bảo sử dụng các loại thực phẩm, nguyên liệu chế biến có xuất xứ nguồn gốc rõ
ràng và đạt tiêu chuẩn, chất lượng. Đồng thời còn thực hiện tốt những quy định
về vệ sinh cơ sở, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến, vệ sinh cá nhân
trong phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.
Đối với Ban quản lý các khu - điểm du lịch, sở chức năng của tỉnh cũng yêu cầu
tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các vấn đề liên quan để tạo ấn tượng tốt trong
mắt du khách. Bên cạnh đó còn huy động lực lượng phối hợp triển khai phân luồng
đảm bảo an toàn giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe nhằm hạn chế tình trạng tắt nghẽn
cục bộ vào những giờ cao điểm. Đồng thời có giải pháp kiểm soát tốt hoạt động
bán hàng rong, cho thuê tấm trượt cát và nhất là không để xảy ra trường hợp
“chặt chém”, đeo bám, quấy nhiễu du khách trong dịp này… Ngoài ra tại Ban quản
lý các khu - điểm du lịch cũng sẽ phân công lãnh đạo, nhân viên trực thường
xuyên, thông báo đến Phòng Thông tin hỗ trợ du khách theo số điện thoại đường
dây nóng 0623.810.801 - 0623.608.222 để được giải quyết kịp thời các sự việc nếu
có xảy ra, nhất là với khách nước ngoài.
Q.TÍN