Hội chợ ITE - HCMC 2015
Hội chợ ITE - HCMC 2015: Cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận
BT- Năm nay là lần thứ 11 liên tiếp
sự kiện ITE - HCMC (Hội chợ quốc tế du lịch TP. Hồ Chí Minh) diễn ra tại thành
phố mang tên Bác, với quy mô ngày càng mở rộng. Hoạt động thường niên này do Bộ
VH, TT & DL phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, chính thức mở cửa từ ngày 10
- 12/9/2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - khu đô thị mới Phú Mỹ
Hưng. Đây được xem là sự kiện du lịch hàng đầu Việt Nam, tạo cơ hội quảng bá
thương hiệu cho các địa phương và là diễn đàn giao thương của doanh nghiệp lữ
hành khu vực sông Mê Kông nói riêng và châu Á - Thái Bình Dương nói chung…
ITE - HCMC năm 2015 dự kiến sẽ thu
hút hàng trăm đơn vị tham gia giới thiệu sản phẩm du lịch và 300 buyer (người
mua), đồng thời tiếp đón khoảng 25.000 lượt khách tham quan, tăng 20 - 30% so
năm trước… Chuẩn bị cho sự kiện này, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình
Thuận (Sở VH, TT & DL) nhanh chóng triển khai vận động các doanh nghiệp kinh
doanh doanh lưu trú trên địa bàn tích cực tham gia. Tính đến cuối tháng 8/2015,
bước đầu đã xác nhận 3 đơn vị đăng ký góp mặt trực tiếp tại ITE - HCMC 2015 là
Muine Ocean Resort, Sealinks City, Lotus Muine Resort và một số đơn vị gởi
brochure. Hiện Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận cũng hợp đồng
Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại TP. HCM - Vinexad thuê đất dựng gian
hàng với diện tích 18 m2 (tương đương 2 gian hàng tiêu chuẩn).
Góp mặt với chủ đề “Mũi Né - Phan
Thiết - Bình Thuận, Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng”, du lịch địa phương hướng
tới quảng bá hình ảnh của một điểm đến mang tính đặc trưng. Trong đó sẽ tập
trung giới thiệu các sản phẩm du lịch thể thao trên biển, nghỉ dưỡng biển, đặc
sản tiêu biểu để làm nổi bật thương hiệu du lịch Bình Thuận ở sự kiện mang tầm
quốc tế. Trong chuỗi hoạt động của ITE - HCMC 2015, ngành du lịch địa phương
cũng tham dự nhiều chương trình hội đàm, hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho
các buyer quốc tế, hoạt động dành cho công chúng… Ngay tại gian hàng của mình,
đơn vị Bình Thuận còn thiết kế mô hình lướt ván buồm đáp ứng nhu cầu tham quan
và chụp ảnh lưu niệm, đồng thời vận động doanh nghiệp tặng quà cho khách (móc
khóa, túi xách, voucher miễn phí phòng nghỉ). Riêng Công ty CP Nước khoáng Vĩnh
Hảo và DNTN Thanh long Lộc Tú sẽ hỗ trợ nước khoáng và thanh long tươi để phục
vụ chu đáo khách khi đến thăm gian hàng.
Đối với địa phương, Hội chợ Du lịch
quốc tế thường niên ITE - HCMC luôn là cơ hội tốt để du lịch Bình Thuận tăng
cường xúc tiến quảng bá hình ảnh ra bên ngoài. Bởi từ sự kiện này, ngành và các
đơn vị lữ hành, doanh nghiệp của tỉnh có thể tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm
năng, nắm bắt xu hướng du lịch mới, thiết lập quan hệ đối tác nhằm thu hút du
khách nước ngoài đến nghỉ dưỡng trong thời gian tới. Cũng nhân đây, du lịch địa
phương sẽ mời đoàn Famtrip là những hãng lữ hành tên tuổi, truyền thông uy tín
trên thế giới về Bình Thuận khảo sát thực tế tiềm năng, thế mạnh của ngành “công
nghiệp không khói” đang không ngừng phát triển. Qua đó góp phần quảng bá cũng
như tuyên truyền đậm nét về thương hiệu Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận hấp
dẫn, an toàn, thân thiện đến với nhiều đối tượng du khách quốc tế…
ĐÌNH QUỐC