Xúc tiến
Xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Thuận tại Hội chợ WTM – Anh 2014
Bộ
Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch tham gia Hội chợ Du
lịch quốc tế World Travel Market – WTM và tổ chức các hoạt động xúc
tiến, quảng bá du lịch quốc gia: Exciting Vietnam tại Trung tâm
Triển lãm Excel, thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh từ ngày 30/10/2014 -
07/11/2014.
Du lịch Bình Thuận hấp dẫn du khách quốc tế
WTM là một trong những sự kiện quan trọng hàng đầu về du lịch trên toàn thế
giới, hội tụ nhiều các buyer, seller, các thương hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch
đến để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, kí kết hợp đồng. Gian
hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ WTM 2014 do Tổng cục Du lịch tổ chức
với diện tích 120m2. Ngoài gặp gỡ với các đối tác và
khách du lịch tại gian hàng, sự kiện lần này còn có: Hội nghị phối
hợp thúc đẩy du lịch tại thị trường châu Âu, làm việc với cơ quan Du
lịch quốc gia Anh và Hiệp hội Du lịch Anh; Roadshow giới thiệu điểm đến
Việt Nam an toàn, thân thiện và hấp dẫn, mời gọi du khách Anh và các
nước châu Âu.
Theo khảo sát của hãng lữ hành nổi tiếng Hayes & Jarvis, trong số 10 điểm
đến ở xa được người Anh ưa thích nhất, Việt Nam đứng ở vị trí thứ bảy. Còn trang
du lịch Skyscanner đánh giá Mũi Né – Bình Thuận của Việt Nam sở hữu những bãi
cát trắng tuyệt vời nhất Đông Nam Á, là “thiên đường tình yêu cho những cặp đôi
muốn đi nghỉ tuần trăng mật”. Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) cũng xếp Việt Nam là
một trong hai điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2013. Mới đây (tháng 8/2014)
Canadian Traveller đã bình chọn Mũi Né – Bình Thuận vào Top 10 bãi
biển đẹp nhất Đông Nam Á…
Trong những năm qua, thị trường Anh nói riêng và khu vực Tây Âu nói chung là thị
trường gửi khách đến Việt Nam và được đánh giá thị trường khách trọng điểm của
du lịch Việt Nam. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 8 tháng đầu năm 2014, đã có
khoảng 150.000 lượt khách Anh đến Việt Nam, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm
2013. Tại Bình Thuận, năm 2013 có khoảng 11.000 lượt khách Anh, 9 tháng
đầu năm 2014 có khoảng 14.000 lượt khách Anh đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Ngoài nguyên nhân giữa Việt Nam và Anh đã thiết lập đường bay thẳng, du khách
Anh còn đánh giá cao Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng ở vẻ đẹp
thiên nhiên, khí hậu ôn hòa, giá cả hợp lý, một nơi nghỉ dưỡng biển an
toàn, hấp dẫn.. Bên cạnh đó, người Anh cũng đánh giá rất cao bề dày lịch sử
và sự hiếu khách của con người Việt Nam. Một bài viết đăng trên trang Tin tức
Thanh niên của Anh cho biết việc xin thị thực vào Việt Nam tương đối thuận lợi,
đặc biệt là có thể xin thị thực ngay tại sân bay.
Để
tiếp tục khai thác thị trường Anh, Du lịch Việt Nam trong đó có Bình Thuận
tiếp tục triển khai các giải pháp để thu hút nhiều hơn nữa du khách Anh đến
Việt Nam như xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, tăng cường xúc tiến, quảng bá;
thúc đẩy liên kết giữa hàng không và du lịch; đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh;
đẩy mạnh hợp tác quốc tế; thành lập văn phòng đại diện du lịch tại Anh. Bên cạnh
đó, ngành cũng đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường; hoạt động marketing
thường xuyên; liên kết với các đối tác thị trường Anh; tăng cường truyền thông
điểm đến, nhất là tại Hội chợ WTM hàng năm.
Theo
Dulichbinhthuan