Du lịch Bình Thuận vào
Du lịch Bình Thuận vào “cao điểm” quảng bá hình ảnh
BT- Trong tháng 9/2014,
ngành du lịch Bình Thuận đã bước vào “cao điểm” quảng bá hình ảnh bằng việc tham
gia hàng loạt hoạt động liên quan đến những sự kiện có quy mô lớn, mang tầm quốc
tế…
Đầu tiên phải kể đến Hội chợ
Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2014) diễn ra giữa tháng 9 tại Trung
tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn, khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Đây được xem là
sự kiện quan trọng của du lịch cả nước nói chung nhằm kích cầu du lịch, tìm kiếm
và thúc đẩy các thị trường khách du lịch quốc tế tiềm năng đến Việt Nam. Góp mặt
ở hội chợ này, du lịch Bình Thuận đem đến lực lượng khá hùng hậu, gồm 11 doanh
nghiệp tham gia trực tiếp (Hoàng Ngọc, Pandanus, Bamboo Village, Sealinks, Muine
Bay, Muine De Century, Muine Ocean, The Cliff, Seahorse, Fiore Heathy, Melon) và
2 doanh nghiệp gởi tài liệu quảng bá (Biển Xanh, The Sailing Bay). Ngay sau khi
kết thúc sự kiện ITE HCMC 2014, ngành du lịch địa phương lại tiếp đón đoàn
Famtrip khoảng 60 người thuộc các đơn vị du lịch, lữ hành, truyền thông quốc tế
đến tham quan, khảo sát tại Bình Thuận từ ngày 13 - 15/9.
|
Tham gia sự kiện ITE HCMC luôn được ngành
du lịch Bình Thuận quan tâm |
Năm nay, Bình Thuận vinh dự
được chọn là tỉnh đại diện cho Việt Nam tham dự Hội chợ Triển lãm Trung Quốc -
ASEAN (CAEXPO), diễn ra từ 16 - 19/9/2014 tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây.
Hiện địa phương đã phối hợp Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) triển khai
công tác chuẩn bị tham gia gian hàng có diện tích 180 m2 phục vụ
quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, thương mại, đầu tư đến các quốc gia trong
khối ASEAN và Trung Quốc. Tham gia sự kiện quốc tế với chủ đề “Thành phố đẹp -
City of charm”, ngành du lịch cũng có một số doanh nghiệp như Muine Unique, The
Cliff, The Sailing Bay… gởi tài liệu giới thiệu vẻ đẹp quyến rũ của “thủ đô
resort” Việt Nam.
Từ trung tuần tháng 9/2014,
gần như cùng lúc du lịch Bình Thuận liên tiếp tham gia hai sự kiện ở nước ngoài
liên quan đến ngành là: Hội chợ Leisure Moscow - Nga và Chương trình Road Show
Hàn Quốc. Với Leisure Moscow - Nga được xem là Hội chợ quốc tế mùa thu về nghỉ
dưỡng, có sự góp mặt của hầu hết các hãng lữ hành uy tín trên thế giới về hội tụ
trong thời gian từ 14 - 22/9. Theo thông tin từ ban tổ chức, hội chợ năm nay thu
hút khoảng 50 đơn vị lữ hành, báo chí Nga và cộng đồng các quốc gia độc lập là
Ukraina, Moldova, Armenia, Azerbaijan, Uzbekistan, Kazakhstan, Kirgizstan,
Tajikistan, Turkmenistan… Được biết Bình Thuận tham gia sự kiện này có đại diện
lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VH, TT & DL, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Hiệp
hội Du lịch Bình Thuận. Bên cạnh còn có nhiều doanh nghiệp địa phương hoạt động
trên lĩnh vực du lịch trực tiếp sang Nga như Hoàng Ngọc, Sealinks, Hải Âu, Muine
Bay, The Cliff, Muine De Century… Còn Chương trình Road Show Hàn Quốc do Tổng
cục Du lịch tổ chức sẽ giới thiệu du lịch Golf và điểm đến du lịch Việt Nam tại
3 thành phố Seoul, Busan, Gwangju. Nhân dịp này, du lịch Bình Thuận cũng có 2
doanh nghiệp (Seahorse và Sealinks) tham gia từ ngày 17 - 25/9, nhằm quảng bá du
lịch Golf cũng như một số dịch vụ tiêu biểu dành cho du khách Hàn Quốc.
Xúc tiến quảng bá hình ảnh du
lịch Bình Thuận luôn được địa phương và ngành chú trọng đầu tư, tích cực tham
gia mà đặc biệt là tại những sự kiện có quy mô lớn, mang tầm thế giới. Bởi hiệu
quả hoạt động của toàn ngành trong thời gian tới, nhất là vào mùa cao điểm đón
khách quốc tế (thường kéo dài từ tháng 11 sang tháng 4 năm sau) có ảnh hưởng
không nhỏ đến công tác này. Hy vọng với hàng loạt sự kiện diễn ra trong tháng
9/2014, du lịch Bình Thuận sẽ mang “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” sống động
đến các thị trường tiềm năng và tiếp tục tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách
khắp nơi.
QUỐC TÍN