Những điểm du xuân thú vị tại Bì

Những điểm du xuân thú vị tại Bình Thuận

BT- Bình Thuận có đầy đủ các phong cảnh từ biển xanh, các bãi đá, đồi cát trải dài và những hòn đảo đẹp như mơ, bạn có thể tha hồ chọn cho mình một nơi dừng chân và cùng đón năm mới Tân Sửu 2021 bên người thân và bạn bè. Báo Bình Thuận gợi ý một số địa chỉ du xuân thú vị tại Bình Thuận.

Bãi đá Ông Địa là một trong những điểm đến thú vị tại Bình Thuận.

Đảo Phú Quý

Phú Quý là một hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi tắm đẹp, cách TP. Phan Thiết khoảng 120 km đường biển. Nơi đây có nhiều danh thắng đẹp cho bạn khám phá trong 3 ngày nghỉ. Bạn có thể ghé Gành Hang, Bãi Nhỏ, Bãi Doi Dừa, ngọn hải đăng trên núi Cấm, vịnh Triều Dương, mộ Thầy… Ngoài những danh thắng biển, du khách cũng có thể tham quan nhiều ngôi chùa, miếu lâu đời, trên núi cao, phóng tầm mắt xuống vùng cây cỏ xanh mướt, như chùa Linh Quang, vạn An Thạnh ở xã Tam Thanh; dinh mộ Thầy Nại, miếu bà chúa Bàng Tranh ở xã Long Hải; ngôi chùa cổ Linh Sơn trên núi Cao Cát…

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu được biết đến là một hòn đảo vắng vẻ, nhỏ xinh và bình yên thuộc huyện Tuy Phong. Không chỉ sở hữu bờ biển với làn nước xanh trong, những mảng san hô, vỏ sò, ốc đẹp mê hồn, Cù Lao Câu còn có những tảng đá hình thành tự nhiên có vẻ ngoài nhiều hình dáng rất độc đáo.

Đứng trên đỉnh đá, nhìn xuống mặt biển xanh ngắt, phía xa xa là những chiếc tàu đánh cá đang neo đậu, gió mang hương vị biển mằn mặn thổi vào mặt, cảm giác thật bình yên. Bạn có thể dễ dàng khám phá hòn đảo trong vòng 1 ngày, với các gợi ý như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi San Hô, đền thờ thần Nam Hải, bãi Cá Suốt…

Bàu Trắng

Nằm cách TP. Phan Thiết khoảng 50 km, Bàu Trắng là hồ nước ngọt duy nhất thuộc huyện Bắc Bình. Giữa vùng đồi cát trắng xóa khô cằn, khí hậu khắc nghiệt, Bàu Trắng được ví như báu vật được thiên nhiên ban tặng. Bàu Trắng chia thành 2 phần bởi một đồi cát vắt ngang qua. Người dân ở đây từ xưa đã gọi là Bàu Ông và Bàu Bà. Xung quanh Bàu Bà trồng rất nhiều sen với mục đích thu hoạch hạt và ngó sen. Thế nhưng, chính việc trồng sen lại khiến cảnh quan trở nên nổi tiếng, tựa như ốc đảo xanh mát thần tiên giữa sa mạc. Mùa hè, những bông hoa sen, hoa súng khoe sắc hồng giữa cái nắng chang chang cồn cát càng khiến cảnh vật nơi đây thêm thơ mộng, huyền ảo.

Cung đường ven biển

Với những ai có sở thích chính tay lái xe trên những cung đường ven biển thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Chặng Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa được mệnh danh là cung đường ven biển yêu thích và nhiều phượt thủ đã đưa vào danh sách những cung phượt đáng đi nhất ở Việt Nam trong năm 2020.

Chỉ dài khoảng 60 km, quãng đường này sẽ đưa bạn đi từ những hoang mạc toàn cát tới hồ nước, thảm cỏ xanh, bờ biển thơ mộng và cả những món ngon địa phương. Những con đường đa phần là thẳng tắp như kéo dài vô tận, thi thoảng hơi quanh co, ôm lấy những đồi cát trắng xóa, hay đỏ au khiến bạn ngỡ như đang ở một thiên đường nào đó. Do đặc thù địa hình hoang mạc và đồi cát, mùa xuân sẽ là thời điểm đẹp nhất để trải nghiệm cung đường ven biển này, nếu đi đúng dịp Tết Tân Sửu  thì rất thích hợp.

Suối Tiên

Suối Tiên có lẽ là cảnh quan độc đáo nhất ở Phan Thiết, bởi vẻ đẹp bí ẩn, hùng vĩ. Bạn sẽ như lạc bước vào không gian thần tiên, một bên là vách đá màu trắng xen lẫn cam rực rỡ, một bên là rừng cây xanh um tùm, ở giữa là dòng suối tiên nổi bật bởi dòng nước mát lạnh đỏ cam nhuộm màu của cát. Có lẽ hiếm nơi nào ở Việt Nam có được cảnh quan kỳ lạ như vậy.

Để đến Suối Tiên bạn phải tìm đến đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết), rồi hỏi người dân nơi đây lối đi vào suối. Nước suối Tiên không chảy xiết mà nhẹ nhàng trôi, cao trên mắt cá, nơi sâu nhất cũng không quá đầu gối. Bởi vậy, du khách đến đây thường xách giày dép, bước đi chân trần trong lòng suối lấp lánh ánh cam, để cảm nhận sự mát lành ngay cả khi trời đang đổ lửa.

Bãi Đá Ông Địa

Bãi Đá Ông Địa là một bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển, là nơi giáp ranh giữa 2 phường Phú Hài và Hàm Tiến (Phan Thiết), cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Nơi đây được biết tới với bờ cát trắng mịn màng, hàng rào đá, tập hợp bởi những khối đá lớn, hình thù kỳ lạ, nhất là tảng đá tựa “Ông Địa” tạo nên địa danh Đá Ông Địa nổi tiếng hàng chục năm qua. Biển nơi đây thật êm đềm, khung cảnh dung dị với hình ảnh chiếc thúng chai, thuyền chài nhỏ, lối đi ra biển… nên rất thích hợp để du khách tha hồ “check-in” đến khám phá, tận hưởng một không gian huyền ảo giữa vùng biển đẹp.

Nguyên Vũ