Phố kem dừa ở Đá Ông Địa

Phố kem dừa ở Đá Ông Địa

BT- Từ sau dịch mới có thể quay lại đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết), bởi trước đó trong thời điểm dịch bùng phát đợt 1, cả khu phố Tây gần như đìu hiu. Hôm nay sinh khí đã trở lại, khi du khách tìm đến, các khu resort sáng đèn. Con đường đã tốn không ít giấy mực của truyền thông nay sáng loáng, vỉa hè thoáng đãng.

Một góc khu buôn bán ở Đá Ông Địa.

Để xua đi oi bức, chỉ cần đi dọc con đường này từ chiều sẽ dễ dàng chiêm nghiệm bóng hoàng hôn soi xuống từng eo biển ngay bờ Đá Ông Địa. Địa danh gắn liền và trở thành eo biển thu hút bước chân du khách. Và giờ đây, địa điểm này hình thành phố hàng rong tấp nập, du khách trong nước, du khách nước ngoài và đông hơn vẫn là dân ở phố ra đây hóng gió và ăn vặt. Nếu như trước đây vẫn những hàng quán ấy nhưng bề bộn, thiếu lề lối thì hôm nay bỗng trở thành một góc phố ẩm thực bình dân nhưng vô cùng sinh động. Điểm mới lạ nhất chính là những gian hàng kem dừa trên những chiếc xe tải nhỏ được decor bắt mắt: Kem dừa Cô Loan, kem dừa 86… nghe vừa quen, vừa lạ. Những tiệm cà phê trên những thùng xe được cải tiến cho phù hợp với khung cảnh và thu hút khách bằng cách bài trí dễ thương.

Dù đã hơn 22h30, nhưng ở đây vẫn đông đúc và vui nhộn. Người ta có khoảng không gian để hóng gió, ngắm biển và nghe rõ tiếng sóng trong cái trầm mặc của biển đêm. Ở đây nổi tiếng là kem dừa cô Loan. Chiếc xe tải được trưng dụng sơn vàng khá nổi bật giữa góc phố. Bên dưới là chiếc dao để cắt đôi quả dừa còn nguyên vỏ một cách ngọt lịm. Ông xã cô Loan vui vẻ cho biết: Dao này chú tự chế, theo kiểu coi phim Bao Công rồi bắt chước. Để minh chứng, chú gọi người con trai cắt dừa để thị phạm. Chỉ một đường duy nhất đã bổ đôi quả dừa tươi xanh làm hai phần. “Kem của cô là nhà tự làm, người ta ăn riết rồi thích, chứ ban đầu cô cũng chỉ làm để bán kem dừa ở đây” - cô Loan cho biết. Trong không khí oi bức, mỗi phần kem dừa 30.000 đồng, ngoài kem bạn còn được thưởng thức từng lát dừa xiêm non được nạo sẵn quyện vào vị kem ngòn ngọt, beo béo. “Buôn bán ở đây đa phần là khách du lịch nên mọi thứ cũng phải làm cho tươm tất, bắt mắt, nên ngày nào cũng vậy, khoảng 11 -12 giờ đêm cả nhà mới dọn hàng xong nhưng rất vui”- cô Loan chia sẻ.

Trước đây ở khu vực này chỉ bán nước giải khát có sẵn, vài ba món bánh tráng trộn, hột vịt lộn hay dừa 3 nhát. Nhưng hôm nay, mọi thứ cũng theo đó bắt nhịp với cuộc sống ở phố du lịch. Có khá đông du khách và người dân từ trong nội thành Phan Thiết ra hóng mát, họ thích ngắm biển và không gian yên tĩnh ở đây. “Tôi thấy đây là khu vực giải trí rất thú vị, ngoài việc đến đây hóng gió thật yên tĩnh, thì nơi đây cũng có thể cùng bạn bè ăn những món ăn vặt như trà sữa, cà phê, bánh tráng trộn. Ở đây có kem dừa khá ngon mà giá bình dân” – chị Lê Thị Mỹ Dung cho biết.

 Điều đáng mừng là khu vực này đã phần nào có sự thay đổi trong cách buôn bán, việc thu gom rác cũng rất quy củ. Chính điều đó đã góp phần làm cho khu vực này trở thành địa điểm quen thuộc cho du khách và người dân địa phương đến vui chơi giải trí. Sự văn minh trong cách sắp xếp buôn bán cũng chính là nỗ lực của chính quyền địa phương giữa 2 phường Phú Hài và Hàm Tiến. Nếu phát huy và duy trì tốt, nơi đây sẽ là một góc nhỏ xinh xắn, góp phần tạo nên nét chấm phá thú vị cho khu phố du lịch.  

Quang Nhân