New Page 1

“Ngôi nhà chung” của doanh nghiệp hội viên

BT- Mới đây, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã tiến hành Hội nghị toàn thể hội viên theo định kỳ và đây là lần họp mặt lần thứ 2 trong năm 2019. Dịp này, lại có thêm 5 thành viên gia nhập “Ngôi nhà chung” của doanh nghiệp hội viên liên quan đến lĩnh vực du lịch, gồm: Công ty CP Nước khoáng Vĩnh Hảo, Auto Ngọc Điệp, Âu Việt Tour, Sunny Beach Resort và G5 Car. Như vậy, mục tiêu mà Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đặt ra là phát triển tổng số lên 100 hội viên vào cuối năm nay nhiều khả năng cũng sẽ hoàn thành.

Kết nạp hội viên mới.

Trong hoạt động, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận luôn tập trung thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; Xúc tiến quảng bá và tổ chức sự kiện; Tổ chức hiệp hội và phát triển hội viên; Phát triển cộng đồng. Quá trình triển khai, có thể thấy các nhiệm vụ nêu trên đều được hưởng ứng vì lợi ích của du lịch địa phương nói chung và của hiệp hội, doanh nghiệp hội viên nói riêng. Như từ đầu năm 2019 đến nay, hiệp hội đã phối hợp tổ chức đa dạng các khóa đào tạo ngắn hạn chuyên ngành du lịch về pha chế cà phê (barista), pha chế thức uống (bartender), kỹ thuật làm bánh Âu hoặc bồi dưỡng kỹ năng quản lý nhà hàng - khách sạn… nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế ở địa phương.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, thời gian qua Hiệp hội Du lịch Bình Thuận sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu góp ý của hội viên về khó khăn, vướng mắc để đề xuất giải pháp khắc phục. Tại Hội nghị “Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh” năm 2019 vừa qua, hiệp hội đã có bài tham luận và tiếp tục kiến nghị những vấn đề quan tâm của ngành. Theo đó cần tập trung xử lý tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn giữa các loại hình quy hoạch khác nhau như khai thác quặng titan, chế biến thủy hải sản với du lịch. Đầu tư và quản lý tốt Đồi Cát Bay, Suối Tiên, Làng chài Mũi Né (TP. Phan Thiết), Bàu Trắng (Bắc Bình)… thành điểm đến du lịch hấp dẫn và tạo ra sản phẩm du lịch mới, có chất lượng cao như phố đi bộ ẩm thực, điểm biểu diễn nghệ thuật.

Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá và tổ chức sự kiện, nhiều hoạt động diễn ra trong lẫn ngoài tỉnh cũng được Hiệp hội Du lịch đồng hành với đơn vị chức năng triển khai thành công. Trong đó có góp mặt ở Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM 2019 (tháng 3 tại Hà Nội), Ngày hội Du lịch (tháng 4 tại TP. Hồ Chí Minh) và cùng ngành phối hợp Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh xây dựng chương trình kích cầu du lịch liên vùng TP. Hồ Chí Minh - Bình Thuận khởi động tour du lịch giá ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động. Còn trong Chương trình hợp tác liên kết Tam giác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh - Lâm Đồng - Bình Thuận, hiệp hội đã ký kết, tham gia xây dựng kế hoạch hợp tác liên kết cụ thể để triển khai trong thời gian tới…

Luôn thể hiện trách nhiệm và đem lại hiệu quả thiết thực, thế nên “Ngôi nhà chung” của doanh nghiệp hội viên trên lĩnh vực du lịch ngày càng thu hút thêm nhiều thành viên mới. Do vậy trong những tháng còn lại, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho biết sẽ tổ chức và duy trì các hoạt động mang ý nghĩa lan tỏa, truyền cảm hứng cho đông đảo doanh nghiệp, người dân tham gia. Nhất là sẽ nỗ lực duy trì chiến dịch Clean up day (diễn ra vào ngày thứ 5 của tuần đầu tiên của tháng), đưa lễ hội ẩm thực đường phố Mũi Né (vào các tháng 2, 3, 4, 9, 11 và 12) trở thành sản phẩm du lịch địa phương… Cùng với đó còn tạo điều kiện, khuyến khích doanh nghiệp hội viên tích cực chung tay hướng về cộng đồng, góp phần giữ vững hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân trong xã hội.            

QUỐC TÍN