Định hướng phát triển các sản ph

Định hướng phát triển các sản phẩm du lịch Bình Thuận đến năm 2030

BTO - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án “Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Nhân kỷ niệm 21 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10), BTO xin giới thiệu đến bạn đọc Dự thảo kế hoạch thực hiện Đề án trên của ngành Du lịch Bình Thuận.

 Phần 2: Lộ trình phát triển sản phẩm du lịch:

Giai đoạn 2017-2020:

Tiếp tục phát huy thế mạnh sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển gắn với sản phẩm điểm đến thương hiệu thể thao biển lướt ván diều, lướt ván buồm: Giải lướt ván buồm Cúp thế giới PWA, Festival thuyền buồm quốc tế… cuối giai đoạn này tập trung đẩy mạnh phát triển sản phẩm thể thao biển Hòa Thắng (Bắc Bình) đến Tân Thành (Hàm Thuận Nam), trọng tâm khu vực Hòa Thắng - Mũi Né - Hàm Tiến có trung tâm thể thao biển mang tầm quốc gia; nghỉ dưỡng biển cho khu vực Long Sơn Suối Nước, Tiến Thành (Phan Thiết), Tân Thành (Hàm Thuận Nam), khu vực dọc biển Bình Thạnh (Tuy Phong), La Gi, Hàm Tân và đảo Phú Quý để hình thành rõ nét sản phẩm du lịch biển đảo đủ lớn về quy mô, mạnh về chất lượng dịch vụ và hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, đảm bảo khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước.

Lướt ván buồm

Tập trung đẩy mạnh về các sản phẩm du lịch văn hóa gắn với tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, tìm hiểu ẩm thực, làng nghề, lễ hội để hình thành từng sản phẩm có tính hấp dẫn cao.

 Đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, đặc biệt cần khai thác giá trị nổi bật du lịch sinh thái thác, núi, rừng, hồ, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái nông nghiệp.

 Phát triển du lịch MICE. Xây dựng kế hoạch dài hạn phát triển các khu vui chơi giải trí, các hoạt động trình diễn nghệ thuật quy mô lớn.

 Giai đoạn 2020-2025:

Định vị toàn bộ hệ thống sản phẩm du lịch biển đảo với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, thưởng ngoạn thắng cảnh biển, vui chơi giải trí biển, sinh thái biển.

 Từng bước hình thành hệ thống các khu du lịch với dịch vụ cao cấp với các tổ hợp giải trí, các khu nghỉ dưỡng biển cao cấp nhiều tiện nghi, khu vui chơi giải trí tổng hợp.

 Xây dựng và tổ chức các hoạt động trình diễn nghệ thuật quy mô lớn.

 Đẩy mạnh phát triển để định vị rõ các dòng sản phẩm du lịch sinh thái thác, núi, rừng , hồ, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái nông nghiệp.

Rừng Thác Bà

 Định vị hình ảnh các sản phẩm du lịch văn hóa gắn với tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, tìm hiểu ẩm thực, làng nghề, lễ hội.

Giai đoạn 2025-2030:

Hoàn thiện phát triển và định vị toàn bộ hệ thống:

Sản phẩm du lịch sinh thái thác, núi, rừng, hồ, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái nông nghiệp.

Sản phẩm du lịch văn hóa gắn với tìm hiểu cuộc sống cộng đồng, tìm hiểu ẩm thực, làng nghề, lễ hội.

Làng nghề bánh tráng Phú Long

Sản phẩm du lịch MICE, du lịch đô thị gắn với các hoạt động giải trí, trình diễn nghệ thuật.

BTO