Du lịch hè Bình Thuận
Du lịch hè Bình Thuận:
Hy vọng bước đột phá mới
BT- Hoạt động du lịch Bình Thuận trong 6 tháng đầu năm 2016 tiếp tục
duy trì ổn định các chỉ tiêu, kế hoạch về lượt khách đến, thời gian
khách lưu trú và doanh thu ngành. Với những khả quan hiện có, ngành du lịch
đang trông đợi thêm bước đột phá cho mùa “khách ngoại”.
|
Ảnh: N.Lân |
Đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh ước đón
khoảng 2,24 triệu khách, tăng 7,57% so với cùng kỳ năm 2015, ước đạt 48,5% kế
hoạch năm (khách quốc tế khoảng 252.132 lượt, tăng 10,68% so với cùng kỳ, đạt
52,5% kế hoạch năm). Có khoảng 3,18 triệu ngày khách lưu trú, tăng 9,29%;
doanh thu ước đạt 4.420 tỷ đồng, tăng 19,2% so với năm 2015, đạt 49,1% kế hoạch
năm. Lượng khách du lịch đến Bình Thuận tăng so với cùng kỳ năm trước là dấu
hiệu khả quan cho du lịch địa phương. Bên cạnh các yếu tố khách quan như
nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, thời tiết nắng nóng, giao thông khá
thuận lợi, tạo điều kiện cho du khách ở các tỉnh, thành phía Nam đến tham quan
du lịch, nghỉ dưỡng, tắm biển, duy trì ổn định tăng trưởng của ngành, còn
do công tác quản lý nhà nước về du lịch được triển khai trên nhiều mặt, đảm bảo
an ninh trật tự, cứu hộ, an toàn du khách tại các khu, điểm du lịch, công tác
thông tin hỗ trợ du khách. Ngoài ra, môi trường du lịch cơ bản được kiểm
soát và bảo đảm, an toàn thực phẩm, chất lượng phục vụ du khách, giá cả dịch vụ,
hàng hóa khá ổn định.
Môi trường du lịch cũng đang được ngành và các doanh nghiệp quan tâm, vì muốn
hay không đó là hình ảnh gây thiện cảm ban đầu. Nên việc đảm bảo môi trường,
tạo ra một điểm đến du lịch an toàn, thì hiện nay công tác thông tin hỗ trợ
du khách đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh thân thiện của du lịch
Bình Thuận. Ngành du lịch Bình Thuận đã thực hiện việc công bố 2 số điện
thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách là 0623.608.222 và 0623.810.801,
tất cả đều được nhân viên trực giải đáp, tư vấn thông tin và hỗ trợ
kịp thời yêu cầu của du khách. Chính vì vậy, khi tiếp nhận đầy đủ và
khách quan thông tin, nhân viên trực đã phối hợp với Phòng Nghiệp vụ du
lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi (qua điện thoại) với
quản lý của resort và đề nghị giải quyết theo yêu cầu của du khách.
Cùng với đảm bảo sự thông suốt của 2 số điện thoại đường dây nóng,
để phục vụ du khách đến Bình Thuận, Trung tâm Thông tin xúc tiến du
lịch đã xây dựng kế hoạch đảm bảo việc thông tin, hỗ trợ du khách
trực tiếp tại Trạm Thông tin hỗ trợ du khách Ga Phan Thiết. Không chỉ
thường xuyên cập nhật thông tin để tư vấn, hướng dẫn du khách chính
xác và đầy đủ về điểm đến du lịch thông qua hướng dẫn trực tiếp của
nhân viên, mà tại Trạm Thông tin hỗ trợ du khách luôn có đầy đủ những
ấn phẩm du lịch cần thiết như bản đồ du lịch, cẩm nang du lịch, sổ
tay du lịch, tập gấp giới thiệu các địa chỉ tham quan, địa chỉ ẩm
thực, địa chỉ các khu vui chơi giải trí, địa điểm và thời gian tổ
chức các lễ hội, sự kiện… để cung cấp cho du khách.
Bên cạnh đó, nhiều khách sạn và resort tại TP. Phan Thiết, nhất là
khu vực Hàm Tiến – Mũi Né đã và đang “tung” ra các chương trình khuyến
mãi hè vô cùng hấp dẫn, hy vọng sẽ mang đến một bước đột phá mới cho du
lịch Bình Thuận trong 6 tháng còn lại.
Quang Nhân