Xúc tiến du lịch năm 2016

Xúc tiến du lịch năm 2016: Hướng đến chất lượng, hiệu quả

BT- Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến, ngành du lịch Bình Thuận đã sớm xây dựng chương trình thông tin xúc tiến trọng tâm cho năm mới 2016 với mục tiêu hướng đến chất lượng, hiệu quả. Ngay tại Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI (diễn ra từ 29/12/2015 đến 2/1/2016), du lịch địa phương tham gia diễu hành xe hoa với chủ đề “Chợ Sài Gòn - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né” ít nhiều để lại hình ảnh đẹp trong lòng du khách khắp nơi…

Thương hiệu điểm đến của địa phương sẽ được tăng cường quảng bá bên ngoài.

Theo chương trình xúc tiến du lịch năm 2016, địa phương sẽ tập trung nguồn lực, vận động doanh nghiệp tham gia những sự kiện và hoạt động liên quan ở trong lẫn ngoài nước. Như tại thành phố mang tên Bác, ngành dự kiến phối hợp tham gia Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh được tổ chức cuối tháng 3, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam trong tháng 6, sự kiện ITE - HCMC 2016 vào tháng 9. Bên cạnh đó còn tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội vào trung tuần tháng 4, Festival Huế với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế, Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” được tổ chức từ ngày 29/4 - 4/5. Đồng thời du lịch Bình Thuận sẽ góp mặt ở sự kiện khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long” vào tháng 4 tại tỉnh Kiên Giang, Liên hoan Văn hóa du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội dự kiến tổ chức trong tháng 10…

Năm nay, công tác chuẩn bị tham gia các hội chợ - triển lãm, roadshow du lịch ở nước ngoài cũng được ngành du lịch Bình Thuận chú ý, đưa vào chương trình xúc tiến trọng tâm. Có thể kể đến: Diễn đàn Du lịch ASEAN 2016 và Hội chợ Travex (tháng 1 - tại Philippines), Hội chợ Du lịch quốc tế ITB (tháng 3 - tại CHLB Đức), Hội chợ Du lịch Intourmarket và MITT (tháng 3 - tại Liên bang Nga). Tiếp đó dự kiến phối hợp cơ quan chủ trì tổ chức Chương trình Roadshow tại thị trường Indonesia (tháng 4), tham gia Diễn đàn Ẩm thực quốc tế và Hội chợ Du lịch quốc tế The Korea World Travel Fair tại Hàn Quốc (tháng 5 và 6). Trong nửa cuối năm 2016 sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế JATA Tourism Expo Japan 2016 (tháng 9 - tại Nhật Bản), Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA (tháng 10 - tại Singapore), Hội chợ Du lịch quốc tế World Travel Market (tháng 11 - tại Vương quốc Anh), Hội chợ Du lịch quốc tế Đài Bắc (tháng 11 - tại Đài Loan)… Thêm vào đó, một số thị trường tiềm năng cũng được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận đề xuất phối hợp tham gia hội chợ, triển lãm hoặc roadshow trong năm 2016. Đó là thị trường Tây Âu (Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha), Bắc Âu, Bắc Mỹ (Hoa Kỳ, Canada) và tại các quốc gia như Trung Quốc, Úc, Newzeland.

Để đạt chất lượng và hiệu quả trong công tác xúc tiến du lịch, thời gian tới việc xây dựng hình ảnh cũng như quảng bá điểm đến Bình Thuận sẽ được quan tâm triển khai bằng nhiều hình thức. Dù vậy trước tình hình kinh phí cấp cho hoạt động xúc tiến của địa phương còn hạn chế, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tích cực tham gia và chia sẻ đóng góp vì lợi ích chung của ngành du lịch địa phương…

QUỐC TÍN