Slogan nào cho du lịch Bình Thuậ

Slogan nào cho du lịch Bình Thuận?

BTO- Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch đang trong giai đoạn lấy ý kiến các đơn vị trực thuộc, doanh nghiệp, cơ quan  truyền thông về khẩu hiệu (Slogan) cho du lịch Bình Thuận. 

Tổng cộng 65 Slogan của nhiều tác giả trong lẫn ngoài nước tham gia dự thi. Theo đề nghị của Ban tổ chức cuộc thi, các đơn vị được mời lấy ý kiến lựa chọn tối đa 3 khẩu hiệu thấy tâm đắc, phù hợp với du lịch Bình Thuận.

Slogan được chọn cần thực tế nhưng ấn tượng, thể hiện nét đặc trưng và hấp dẫn nhất của du lịch Bình Thuận.

Cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) trước đó, cũng như đã chọn  được tác phẩm xuất sắc, giờ đây là lúc du lịch Bình Thuận tìm kiếm khẩu hiệu với mong muốn bên cạnh “hình ảnh nhận diện” là “lời gọi mời” thật ấn tượng để thu hút du khách…

Trong số 65 Slogan dự thi, có khá nhiều khẩu hiệu hướng về điểm đến vùng duyên hải như: “Hương vị biển”, “Hương vị biển bạc”, “Tới miền nắng”, “Đầy nắng đầy gió”, “Thiên đường biển”, “Biển xanh kết nối yêu thương”… Nhưng gần đây, không ít ý kiến cho rằng biển xanh - cát trắng - nắng vàng bấy lâu gắn với hình ảnh du lịch Bình Thuận chưa hẳn là nét đặc trưng riêng có của địa phương. Nhiều bãi biển ở Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng, Hội An… vẫn thể hiện ưu thế này, cũng hấp dẫn và nhận được những lời ngợi khen từ du khách, nhất là khách quốc tế.

Bên cạnh đó, một số khẩu hiệu tham gia lại mang tính hô hào, không thực chất nên dễ phản tác dụng vì du lịch Bình Thuận chưa đạt tới tầm: “Điểm đến tuyệt vời”, “Quá tuyệt vời”, “Cuộc sống giống thiên đường”, “Thành phố lý tưởng”, “Xứ sở thần tiên”, “Thiên đường du lịch”…

Cũng có vài khẩu hiệu nếu so sánh một số điểm đến khác thì sự cạnh tranh của du lịch Bình Thuận chắc hẳn sẽ không bằng. Chẳng hạn, “Thành phố mộng mơ” thì rất khó soán ngôi Đà Lạt (Lâm Đồng), “Du lịch Bình Thuận - Hành trình sạch” hiện giờ chưa vượt mặt một số địa phương, “Độc đáo nhất” có bằng Phong Nha (Quảng Bình), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)…? Ngoài ra nhiều khẩu hiệu dự thi có nội dung chưa thật ấn tượng vượt trội để hút khách, dù tác giả cố gắng thể hiện ý tứ như: “Bình an khách đến - Thuận lòng khách đi”, “Bình Thuận - Điểm đến bình an và thuận lợi”, “Bình Thuận - Bay cao ra biển lớn”, “Thành phố của tình người”…

 Sắp tới đây, sau khi lấy ý kiến đóng góp, Ban tổ chức cuộc thi cũng sẽ chọn ra Slogan cho du lịch Bình Thuận. Hy vọng khẩu hiệu được bình chọn sẽ thực tế, mang nét đặc trưng, thể hiện tiềm năng và thế mạnh của ngành du lịch địa phương.

Đ.QUỐC 

Bài viết thể hiện quan điểm của cá nhân người viết.