Đường dây nóng hỗ trợ du khách

Đường dây nóng hỗ trợ du khách

BTO- Gần đây du khách trong nước và quốc tế khi đến Bình Thuận đã quen dần với số điện thoại 0623.810.801 và 0623.608.222 mỗi khi gặp các tình huống cần trợ giúp khẩn cấp, cần tư vấn về điểm đến hay phiền lòng về dịch vụ du lịch….Đây chính là 2 số điện thoại đường dây nóng nhằm hỗ trợ thông tin, hỗ trợ du khách trên địa bàn tỉnh.

Du khách cần thông tin hãy gọi: 0623.810.801 và 0623.608.222

Gần 2 năm nay, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch được Sở VH TT&DL giao thực hiện công tác thông tin, hỗ trợ du khách trên địa bàn tỉnh.  Đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2013, bộ phận thông tin hỗ trợ du khách đã cử 4 nhân viên  luân phiên trực số điện thoại đường dây nóng: 0623.810.801 và 0623.608.222 mở máy 24/24, ngoài giờ hành chính, du khách gọi đến không có người nhấc máy thì máy sẽ tự động chuyển cuộc gọi đến số  máy di động để tiếp nhận thông tin của du khách một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã thông báo đường dây nóng hỗ trợ du khách trên các website du lịch, cổng thông tin điện tử tỉnh, website Sở VH TT&DL. Thiết kế 25 pano card bằng tiếng Việt – Anh  và 20 băng rôn dọc thông báo số điện thoại đường dây nóng treo tại các khu du lịch, các địa điểm tham quan, khu vực công cộng có đông du khách, các trục đường chính của TP. Phan Thiết, các tuyến du lịch Mũi Né, Hàm Tiến, Tiến Thành. Giới thiệu, thông báo trên các ấn phẩm quảng bá du lịch như: Trụ xoay thông tin du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận…Tính đến thời điểm này, bộ phận hỗ trợ du khách đã tiếp nhận hơn 100 cuộc điện thoại gọi đến đường dây nóng, trong đó có khoảng 20 cuộc gọi đến từ du khách nước ngoài.  Đa số du khách cần thông tin về điểm đến, các tour, tuyến du lịch, địa chỉ tham quan, các sản phẩm dịch vụ - du lịch, các phương tiện vận chuyển, tàu xe, taxi, xe buýt; phản ánh về môi trường du lịch, chất lượng dịch vụ, tình hình an ninh trật tự tại các điểm tham quan…

Du khách tìm hiểu thông tin du lịch tại Ga Phan Thiết

Kịp thời gỡ rối cho du khách

Qua thông tin du khách phản ánh, bộ phận hỗ trợ du khách đã trực tiếp tư vấn cũng như phối hợp với những đơn vị liên quan kịp thời giải quyết dứt điểm những khiếu nại và mang đến sự hài lòng cho du khách.

 “Mới đây nhất, một du khách nước ngoài gọi đến đường dây nóng nhờ tư vấn. Người khách này đi xe mô tô từ Phan Thiết đến Tiến Thành thì bị hư không thể chạy được, trước đó, người khách có sửa xe tại một cửa hàng tại Phan Thiết và chủ cửa hàng này hứa nếu trong quá trình người khách chạy xe gặp sự cố thì mang đến nơi họ để bảo hành. Thế là, người khách này không chịu sửa xe bất kỳ cửa hàng nào ở Tiến Thành và gọi về đường dây nóng để tư vấn là anh ta muốn mang xe về lại Phan Thiết bằng cách nào”, chị Huỳnh Thị Hồng Anh – Bộ phận trực đường dây nóng thuộc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch kể.  Tiếp nhận thông tin trên, chị Hồng Anh đã liên hệ UBND xã Tiến Thành đơn vị phối hợp thông tin, hỗ trợ du khách đến địa điểm người khách này để hướng dẫn người khách đưa xe về lại Phan Thiết. Sau khi về Phan Thiết được giải quyết xong sự cố ấy, người khách đã gọi đến đường dây nóng để cảm ơn và hứa lần sau đi du lịch chắc chắn sẽ quay lại Phan Thiết. Chị Hồng Anh kể tiếp: “Lần khác, một du khách gọi đến đường dây nóng phản ánh một nhà hàng tại Mũi Né gian lận (cân thiếu) trong việc bán hải sản. Tiếp nhận thông tin trên, bộ phận thông tin hỗ trợ du khách đã ghi nhận, căn cứ vào nội dung phản ánh đã có công văn chuyển đến cơ quan chức năng liên quan xử lý. Sau khi có kết quả giải quyết từ đơn vị chức năng, bộ phận hỗ trợ thông tin đã gửi công văn lại cho người khách đã phản ánh nhằm mang đến sự  hài lòng mọi yêu cầu, thắc mắc của du khách”.

Việc đưa vào hoạt động số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách, góp phần hạn chế những biểu hiện tiêu cực trong lĩnh vực du lịch. Những thông tin phản ánh từ du khách được giải quyết kịp thời là niềm vui để những người làm bộ phận trực đường dây nóng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch sẽ triển khai thực hiện Quyết định 21 của UBND tỉnh về Quy chế phối hợp thông tin, hỗ trợ du khách trên địa bàn tỉnh nhằm tạo niềm tin cho du khách, vừa quảng bá hình ảnh du lịch “ An toàn – Thân thiện – Chất lượng”. 

Hồng Châu