200

200.000 lượt du khách và hơn thế…

BT- Theo báo cáo nhanh của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua (kéo dài liên tục 6 ngày từ 28/4 đến 3/5) đã có gần 200.000 lượt du khách chọn Bình Thuận là điểm dừng chân tham quan, nghỉ dưỡng. Với dự ước trước đó vào khoảng 180.000 lượt thì du lịch địa phương tiếp tục “thắng lớn” về chỉ tiêu đón khách. Trong đó đối tượng khách lưu trú có 82.000 lượt (tăng 8,4%), khách tham quan đi về trong ngày khoảng 112.000 lượt (tăng 12%), riêng khách quốc tế là 12.500 lượt. Nhờ hoạt động du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 diễn ra nhộn nhịp ở hầu khắp các địa bàn trong tỉnh, nên doanh thu trong 6 ngày qua cũng ước thực hiện 210 tỷ đồng, tăng 14,2% so dịp lễ năm 2014…

Bình Thuận đang là điểm đến thu hút du khách trong nước.

Tuy nhiên, kết quả mà ngành du lịch Bình Thuận đạt được trong dịp lễ năm nay không dừng lại ở con số khá ấn tượng “200.000 lượt du khách” theo tổng hợp từ báo cáo nhanh. Điều quan trọng là khép lại dịp lễ 30/4 - 1/5/2015, thương hiệu điểm đến Bình Thuận tiếp tục được giữ vững và hình ảnh du lịch địa phương vẫn tương đối “sạch sẽ” trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các mặt liên quan về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn du khách tại các khu - điểm du lịch cơ bản được đảm bảo. So thời điểm trước lễ, giá phòng resort lẫn khách sạn trên các tuyến du lịch trọng điểm cũng không tăng do hầu hết đã được khách chủ động đặt phòng từ rất sớm hoặc thông qua công ty lữ hành. Chẳng những đảm bảo bình ổn giá, thậm chí có nhiều doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh còn thực hiện giảm giá, khuyến mãi dịch vụ cho khách theo chương trình kích cầu du lịch nội địa như cam kết.

Đối với chất lượng sản phẩm hàng hóa và chất lượng dịch vụ, dịp lễ này cũng được các cơ sở kinh doanh chú trọng thực hiện khá tốt, trong dịp lễ chưa thấy phản ánh nào của du khách hay công ty lữ hành. Đồng thời công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn trên biển đã được các đơn vị chức năng phối hợp triển khai hiệu quả, do vậy không có vụ việc đáng tiếc nào xảy ra. Thêm tín hiệu tích cực ghi nhận trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua là lượng khách tham quan, du lịch dã ngoại tăng cao tại các địa bàn xa trung tâm thành phố như: Long Sơn – Suối Nước (Phan Thiết), Cam Bình, Ngảnh Tam Tân (La Gi), Bình Thạnh (Tuy Phong)… Trong khi lượng khách nội địa đến Bình Thuận tăng 17,5% so năm trước, thì lượng khách quốc tế vẫn được duy trì ở mức khá (chiếm 16% trong tổng lượng khách) cho dù đã qua mùa cao điểm.

Với thành công nêu trên, du lịch địa phương một lần nữa đã chứng minh Bình Thuận hiện đang là điểm đến “An toàn - thân thiện - chất lượng” như định hướng phát triển của ngành. Đồng thời trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nhân dịp lễ này du lịch tỉnh nhà vẫn biết cách “lấy điểm” du khách khắp nơi không phải chỉ qua con số 200.000 lượt khách, mà còn hơn thế: Giữ vững thương hiệu, thu hút phần lớn khách du lịch có thu nhập khá, bên cạnh đối tượng khách quốc tế còn có khách nội địa là thương gia, doanh nhân đi nghỉ dưỡng cùng gia đình bằng xe riêng, tự lựa chọn đăng ký phòng qua các trang mạng mua bán online…

QUỐC TÍN