200
200.000 lượt du khách và hơn thế…
BT- Theo báo cáo nhanh của Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua (kéo dài liên tục 6
ngày từ 28/4 đến 3/5) đã có gần 200.000 lượt du khách chọn Bình Thuận là điểm
dừng chân tham quan, nghỉ dưỡng. Với dự ước trước đó vào khoảng 180.000 lượt thì
du lịch địa phương tiếp tục “thắng lớn” về chỉ tiêu đón khách. Trong đó đối
tượng khách lưu trú có 82.000 lượt (tăng 8,4%), khách tham quan đi về trong ngày
khoảng 112.000 lượt (tăng 12%), riêng khách quốc tế là 12.500 lượt. Nhờ hoạt
động du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 diễn ra nhộn nhịp ở hầu khắp các địa bàn trong
tỉnh, nên doanh thu trong 6 ngày qua cũng ước thực hiện 210 tỷ đồng, tăng 14,2%
so dịp lễ năm 2014…
|
Bình Thuận đang là điểm đến thu hút du
khách trong nước. |
Tuy nhiên, kết quả mà ngành du lịch
Bình Thuận đạt được trong dịp lễ năm nay không dừng lại ở con số khá ấn tượng
“200.000 lượt du khách” theo tổng hợp từ báo cáo nhanh. Điều quan trọng là khép
lại dịp lễ 30/4 - 1/5/2015, thương hiệu điểm đến Bình Thuận tiếp tục được giữ
vững và hình ảnh du lịch địa phương vẫn tương đối “sạch sẽ” trên các phương tiện
thông tin đại chúng. Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các mặt
liên quan về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và
an toàn du khách tại các khu - điểm du lịch cơ bản được đảm bảo. So thời điểm
trước lễ, giá phòng resort lẫn khách sạn trên các tuyến du lịch trọng điểm cũng
không tăng do hầu hết đã được khách chủ động đặt phòng từ rất sớm hoặc thông qua
công ty lữ hành. Chẳng những đảm bảo bình ổn giá, thậm chí có nhiều doanh nghiệp
kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh còn thực hiện giảm giá, khuyến mãi dịch vụ
cho khách theo chương trình kích cầu du lịch nội địa như cam kết.
Đối với chất lượng sản phẩm hàng hóa
và chất lượng dịch vụ, dịp lễ này cũng được các cơ sở kinh doanh chú trọng thực
hiện khá tốt, trong dịp lễ chưa thấy phản ánh nào của du khách hay công ty lữ
hành. Đồng thời công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn trên biển đã được
các đơn vị chức năng phối hợp triển khai hiệu quả, do vậy không có vụ việc đáng
tiếc nào xảy ra. Thêm tín hiệu tích cực ghi nhận trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua
là lượng khách tham quan, du lịch dã ngoại tăng cao tại các địa bàn xa trung tâm
thành phố như: Long Sơn – Suối Nước (Phan Thiết), Cam Bình, Ngảnh Tam Tân (La
Gi), Bình Thạnh (Tuy Phong)… Trong khi lượng khách nội địa đến Bình Thuận tăng
17,5% so năm trước, thì lượng khách quốc tế vẫn được duy trì ở mức khá (chiếm
16% trong tổng lượng khách) cho dù đã qua mùa cao điểm.
Với thành công nêu trên, du lịch địa
phương một lần nữa đã chứng minh Bình Thuận hiện đang là điểm đến “An toàn -
thân thiện - chất lượng” như định hướng phát triển của ngành. Đồng thời trong
bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nhân dịp lễ này du lịch tỉnh nhà vẫn biết cách
“lấy điểm” du khách khắp nơi không phải chỉ qua con số 200.000 lượt khách, mà
còn hơn thế: Giữ vững thương hiệu, thu hút phần lớn khách du lịch có thu nhập
khá, bên cạnh đối tượng khách quốc tế còn có khách nội địa là thương gia, doanh
nhân đi nghỉ dưỡng cùng gia đình bằng xe riêng, tự lựa chọn đăng ký phòng qua
các trang mạng mua bán online…
QUỐC TÍN