Quảng bá du lịch qua sự kiện ITE

 Quảng bá du lịch qua sự kiện ITE – HCMC

BT - Kể từ năm 2005, Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt ITE - HCMC) được tổ chức thường niên theo sáng kiến của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, sự kiện này đã định hình, ngày càng mở rộng quy mô và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong lẫn ngoài nước  xúc tiến, quảng bá du lịch ra thế giới.

Là tỉnh có thế mạnh về du lịch, Bình Thuận luôn chú ý đến Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh và đã góp mặt thường xuyên, kể từ lần tổ chức đầu tiên. Từ mục đích ban đầu chỉ nhằm phát triển thị phần khách du lịch của TP. Hồ Chí Minh, song trước đòi hỏi khách quan về mở rộng quy mô nên từ năm 2007, hội chợ phát triển theo chủ đề “Ba quốc gia - Một điểm đến”. Sau đó, từ năm 2010 là “Bốn quốc gia - Một điểm đến” và từ năm 2013 trở thành “Năm quốc gia - Một điểm đến” quy tụ đủ các quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mê Kông: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Gian hàng Bình Thuận tham gia ITE - HCMC luôn được thiết kế, bài trí rất sống động.

Tham gia các kỳ ITE - HCMC, ngành du lịch Bình Thuận xác định đây là dịp tốt cho địa phương trong việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng và hình ảnh ra bên ngoài. Do vậy, gian hàng của tỉnh luôn được thiết kế, bài trí rất sống động để toát lên nét quyến rũ ở vùng “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng” với những cánh buồm, cánh diều no gió ngập tràn sắc màu. Cứ mỗi kỳ ITE - HCMC, du lịch địa phương lại đón tiếp đoàn Famtrip gồm hàng chục buyer (người mua) ở nhiều thị trường trọng điểm và phóng viên báo chí quốc tế đến tham quan, khảo sát tại Bình Thuận. Để rồi sau đó không lâu, những bài viết cùng hình ảnh ấn tượng về  Đồi cát bay Mũi Né, Hải đăng Kê Gà, núi Tà Cú… xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông nước ngoài.

Mới đây, Bộ VH, TT & DL phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh  tổng kết 10 năm tổ chức ITE - HCMC (2005 - 2014) và định hướng phát triển trong giai đoạn tới (2015 - 2020). Theo đó sẽ tiếp tục khẳng định ITE - HCMC là sự kiện du lịch hàng đầu của tiểu vùng sông Mê Kông, gồm 5 quốc gia có thế mạnh đặc trưng trên lĩnh vực “công nghiệp không khói”. Thêm nữa, Ban tổ chức còn huy động nhiều địa phương và doanh nghiệp du lịch trong nước tham gia, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ để có điều kiện tiếp cận, trao đổi, ký kết hợp đồng với các thị trường khách du lịch… Năm nay, dự kiến ITE - HCMC lần thứ 11 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 12/9/2015 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) và được xem là sự kiện du lịch lớn nhất Việt Nam.

T

iếp đón đoàn Famtrip đến Bình Thuận tham quan, khảo sát về du lịch. Ảnh: Q.T

Với quy mô và tính chất của ITE - HCMC, chắc chắn du lịch Bình Thuận  có sự chuẩn bị tốt nhất để góp mặt tại sự kiện này trong năm 2015. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, địa phương và ngành cần nghiên cứu, xác định các thị trường tiềm năng nhằm tập trung xúc tiến quảng bá thương hiệu và hình ảnh một cách hiệu quả. Ngoài thị trường khách du lịch truyền thống (Nga, Tây Âu, Bắc Á…), du lịch Bình Thuận nên kịp thời nắm bắt cơ hội khi vừa qua Campuchia đã khánh thành, đưa vào sử dụng cây cầu dây văng dài nhất nước. Đó là cầu Tsubasa bắc qua sông Mê Kông nằm trên tuyến đường xuyên Á, nối Bangkok (Thái Lan) - Phnom Penh (Campuchia) - TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam). Như vậy, kể từ nay, du khách các nước khi lưu thông trên tuyến đường bộ này chỉ mất vài giờ xe là có thể dừng chân nghỉ dưỡng tại điểm đến “Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận”…

QUỐC TÍN