Mũi Né rộn ràng đón chào d
Mũi Né
rộn ràng đón chào du khách
BTO- Trong không khí ấm
áp của những ngày cuối năm 2014, khu du lịch Mũi Né (Phan Thiết, Bình
Thuận) càng rộn ràng hơn với bước chân du khách đến, tô đậm thêm hình
ảnh thương hiệu điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.
Theo số liệu thống kê của
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, mùa du lịch “tránh đông” năm nay du
lịch Bình Thuận vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng cả lượng khách đến
và doanh thu, góp phần hoàn thành kế hoạch năm 2014 đón hơn 3,7 triệu
lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, khách quốc tế có hơn 400.000
lượt, chiếm 16,67% tổng lượng khách đến, trong đó khách Nga chiếm
3,96%, khách Trung Quốc chiếm 1,09%, khách Đức chiếm 0,90%, khách Hàn
Quốc chiếm 0,55%, khách Pháp chiếm 0,46%, khách Mỹ chiếm 0,44%, khách
Úc chiếm 0,33%, khách Anh chiếm 0,37%, khách Thái Lan chiếm 0,27%, khách
Hà Lan chiếm 0,21%.
|
Trang trí đón Giáng sinh tại resort |
Do hầu hết các cơ sở lưu
trú ở Mũi Né đều “tôn trọng và thân thiện với mọi thị trường khách”
nên không bị ảnh hưởng bởi một thị trường khách nào và luôn đảm bảo
công suất phòng. Con số du khách với gần 100 quốc tịch khác nhau đến
tham quan, nghỉ dưỡng tại Mũi Né đã khẳng định điều này. Anh Lai Ngọc
Hưng, Tổng Quản lý Aroma Resort, cho biết thêm, mặc dù lượng du khách
Nga có giảm do diễn biến phức tạp của kinh tế và chính trị ở Nga,
nhưng resort chúng tôi vẫn duy trì được doanh thu khi chủ động hướng đến
khách nội địa và nhiều thị trường khách quốc tế khác.
Với chủ trương đa dạng hoá
thị trường khách và sẵn sàng chào đón du khách khắp nơi, điểm đến
Mũi Né vẫn đều đặn tham gia nhiều hội chợ du lịch cả nội địa và
quốc tế để quảng bá, xúc tiến du lịch. Theo ông Lê Thân, Giám đốc
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, trong năm vừa qua du lịch Bình
Thuận đã tham gia các hội chợ du lịch, liên hoan ẩm thực quốc tế diễn
ra tại 2 đầu đất nước là Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội, Ngày
hội du lịch TP.HCM và Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2014. Hình ảnh
Mũi Né còn xuất hiện tại hội chợ MITT, hội chợ Leisure Liên bang Nga,
hội chợ du lịch quốc tế ITB Đức, Hội chợ du lịch WTM tại Anh, Hội
chợ du lịch tại Trung Quốc, Roadshow tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,
Malaysia… Không chỉ quảng bá trực tiếp mà Bình Thuận còn thường xuyên
đón các đoàn Famtrip quốc tế từ nhiều quốc gia khác nhau đến tham quan
và khảo sát sản phẩm du lịch Mũi Né. Để tiếp tục mở rộng thị
trường, nhất là những thị trường khách tiềm năng, năm 2015 cùng với
các thị trường truyền thống du lịch Bình Thuận sẽ tập trung xúc
tiến, quảng bá tại các nước Bắc Âu, các quốc gia Trung Đông, ASEAN,
Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nga
|
Thưởng thức món ăn biển |
Cùng với công
tác xúc tiến quảng bá,
hạ tầng giao thông đến Mũi
Né đang hoàn thiện cũng là một điểm cộng hấp dẫn.
Quốc lộ 1A đang khẩn
trương mở rộng và sẽ hoàn
thành vào quý 4 năm 2015. Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ khởi công
vào quý 2 năm 2015 và hoàn thành vào năm 2017. Sân
bay Phan Thiết sẽ chính thức khởi công
xây dựng vào đầu năm 2015 và sẽ
hoàn thành giai
đọan 1 sẵn sàng đón khách
vào năm 2017…khi
đó, Mũi Né càng gần hơn trong mắt du
khách.
Tháng 12 này,
du khách quốc tế vẫn tiếp tục đến với Mũi Né, tại nhiều khu du lịch đã đạt
công suất phòng từ 80% trở lên. Thông tin
từ các khách sạn, resort tại khu vực Hàm Tiến – Mũi Né, hầu hết đều
đang chuẩn bị tổ chức thật ấn tượng và chu đáo Lễ đón Giáng sinh và
Năm mới 2015 phục vụ du khách. Có một điểm độc đáo của những sự
kiện cuối năm sắp diễn ra ở Mũi Né chính là phong cách tổ chức và
màu sắc trang trí rất khác nhau của các resort hướng đến nhu cầu của
nhiều đối tượng khách như Nga, Đức, Pháp, Mỹ,
Thụy Điển, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Úc, Anh, Hà Lan…càng
làm cho Mũi Né rộn ràng và nhộn nhịp hơn. Và
hình ảnh sôi động của khu du lịch Mũi Né đã khẳng định: Du lịch Bình
Thuận vẫn là một điểm đến hấp dẫn và vững vàng với thách thức
trong năm 2015!
Nguyên Vũ