Làng Tre Mũi Né vào mùa đón khác

 Làng Tre Mũi Né vào mùa đón khách Nga

BT- Những ngày đầu tháng 11/2014, bãi biển thuộc Khu du lịch Làng Tre Mũi Né (phường Hàm Tiến - TP. Phan Thiết) bắt đầu nhộn nhịp hơn bởi đã vào mùa cao điểm đón khách quốc tế. Giữa trưa trời nắng nhẹ cùng với thời tiết không quá nóng là điều kiện tuyệt vời để những “thượng đế”, nhất là khách đến từ xứ sở Bạch Dương thoải mái đùa sóng biển hoặc phơi mình bên bãi cát trắng mịn…

Bãi biển KDL Làng Tre Mũi Né đầy khách Nga trong những ngày đầu tháng 11/2014

Dù mới khởi động mùa cao điểm đón khách quốc tế, song với lượng khách đến từ châu Âu chọn Làng Tre Mũi Né là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vẫn không suy giảm cho thấy tín hiệu rất đáng mừng. Thực tế cho dù nảy sinh cạnh tranh quyết liệt của hai điểm đến Nha Trang và Phú Quốc (đã triển khai đường bay thẳng) thì hiện tại, lượng khách từ Nga đi du lịch “tránh đông” chưa thể quên cái tên Mũi Né - Phan Thiết trong lịch trình… Tìm hiểu giới chuyên ngành được biết, sở dĩ địa phương vẫn thu hút đối tượng khách này vì nơi đây có nhiều resort cao cấp ven biển, thiết kế gần gũi thiên nhiên hơn Nha Trang. Còn với Phú Quốc, đến nay nhiều dự án quy mô mới trong giai đoạn đầu tư và hạ tầng cơ sở chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của dòng khách có nhu cầu lưu trú trong thời gian dài, từ 12 - 14 ngày như khách Nga.

Anh Trần Minh Hiếu - Trưởng bộ phận Kinh doanh Tiếp thị của doanh nghiệp hồ hởi: So thời điểm này năm ngoái, lượng khách quốc tế đến đây còn nhỉnh hơn. Với tổng cộng 147 phòng tiêu chuẩn 4 sao, hiện Khu du lịch Làng Tre Mũi Né đạt công suất sử dụng gần 90%, có ngày kín hết phòng mà khách Nga chiếm đa số, còn lại chủ yếu đến từ Đức, Anh, Thụy Điển, Hà Lan, Na Uy. Trong đợt cao điểm sắp tới tính từ lễ Giáng sinh 2014 kéo dài sang dịp Tết Nga (7/1/2015), cơ sở lưu trú này cũng đã nhận đầy khách quốc tế đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Với tỷ lệ đạt 30% khách quay trở lại lần hai trở lên, Khu du lịch Làng Tre Mũi Né luôn quan tâm đầu tư để “làm mới” mình và nỗ lực tìm kiếm nguồn khách ổn định. Như trong năm 2014, doanh nghiệp tập trung nâng cấp cơ sở thay nền gạch bằng sàn gỗ cho tất cả phòng ngủ, đổi đèn trang trí thành các tác phẩm nghệ thuật dân gian lạ mắt… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tích cực chuẩn bị các chương trình Gala phục vụ khách quốc tế, tạo không khí vui tươi trong những sự kiện quan trọng của năm.

Làng Tre Mũi Né luôn quan tâm "làm mới" hình ảnh

Được như ngày hôm nay, Khu du lịch Làng Tre Mũi Né đã trải qua chặng đường 16 năm phấn đấu phát triển và trưởng thành, hiện cũng là một trong những thương hiệu mạnh của ngành du lịch khách sạn Việt Nam. Địa chỉ này còn nhận được nhiều giải thưởng The Guide Awards của Tạp chí The Guide theo các tiêu chí riêng, như: “Bãi biển đẹp, an toàn cùng các giá trị tích cực về môi trường”, “Nụ cười thân thiện của nhân viên chào đón du khách đến với ngôi làng nhiệt đới nơi giữ gìn được sự riêng tư” và là “Nơi cảm nhận và trải nghiệm làng quê Việt Nam”… Tuy không ngừng lớn mạnh từ một cơ sở chỉ có 14 bungalow đầu tiên vào năm 1998, nhưng Làng Tre Mũi Né luôn duy trì và hướng tới mục tiêu đã chọn là xứng đáng với khẩu hiệu “Ngôi làng của những cư dân hạnh phúc”. Và khởi đầu cho mùa cao điểm đón khách quốc tế năm 2014, lượng khách Nga vẫn chiếm tỷ lệ 70% cùng những dự báo tốt lành trong thời gian đến khi đối tượng khách này đã rất ấn tượng với thương hiệu Làng Tre Mũi Né - Việt Nam…

QUỐC TÍN