Khi đặc sản địa phương tiếp cận
Khi đặc sản địa phương tiếp cận khách hàng nội địa
BT- Với kinh nghiệm 20 năm từ
khi có mặt tại thị trường trong và ngoài nước, thế nhưng mãi đến nay Công ty
TNHH Hải Nam mới chính thức phát triển thêm hình thức mới mang tính rộng rãi và
phổ biến hơn dành cho khách hàng nội địa. Việc mở cửa hàng chính thức với quy
cách gần như trạm dừng chân để du khách tham quan, sở hữu những sản vật của xứ
biển Phan Thiết là hướng đi mới.
|
Cửa hàng phục vụ cho du khách thử sản phẩm
để yên tâm về chất lượng |
Ông Nguyễn Tất Thành – Giám
đốc kinh doanh Công ty TNHH Hải Nam chia sẻ: Việc mở một siêu thị mini để giới
thiệu sản phẩm của công ty, cũng là cách để chúng tôi tiếp xúc gần hơn với khách
hàng. Hơn 10 năm trước chúng tôi đã đưa sản phẩm vào hệ thống các siêu thị tại
thành phố lớn. Vậy nên, việc phát triển cửa hàng lần này chính là mong muốn
người tiêu dùng, khách du lịch trong nước tiếp cận gần hơn với sản phẩm chất
lượng nhất. “Việc cho ra đời cửa hàng bán lẻ, đưa sản phẩm của công ty đến với
thị trường nội địa, chúng tôi cũng nghiên cứu mức giá sản phẩm hợp lý có thể
bằng hoặc thấp hơn thị trường, nhưng chất lượng sản phẩm vẫn không hề giảm” –
ông Thành cho biết.
Giám đốc kinh doanh cũng chia
sẻ thêm: Việc mở cửa hàng sẽ là bước trải nghiệm để nắm bắt nhu cầu và hoàn
thiện mô hình. Chúng tôi sẽ phát triển và nhân rộng thành nhiều cửa hàng không
chỉ ở địa phương mà còn nhiều nơi khác. Được xây dựng theo mô hình hiện đại và
đẹp mắt, tại đây sẽ trưng bày nhiều sản phẩm được chế biến từ cá, mực, tôm, thậm
chí sushi... để phục vụ cho nhu cầu khách hàng. Ngoài những mặt hàng trên, một
sản phẩm đang làm nên thương hiệu cho Hải Nam chính là cây rong nho, do công ty
liên doanh với Nhật Bản nuôi trồng. Hiện nay, cây rong nho ngoài việc được xuất
khẩu tươi sang thị trường Nhật Bản cũng đã có mặt tại thị trường nội địa.
Vậy nên, có thể xem việc phát
triển cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng nội địa là bước đi mới
để khẳng định thương hiệu. Đồng thời hướng người tiêu dùng tiếp cận ngày càng
gần hơn với những sản phẩm có uy tín về mặt chất lượng trong tình hình hiện nay.
Nếu mô hình này phát huy tốt, có thể sẽ giúp tiêu thụ khoảng 30% sản phẩm của
công ty – ông Thành cho biết thêm.
Quang Nhân