Việt Nam tham gia Triển lãm Du l

Việt Nam tham gia Triển lãm Du lịch lữ hành Quốc tế Moscow

Triển lãm là diễn đàn chuyên ngành lớn nhất của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh du lịch của Nga và các quốc gia Đông Âu.

Ngày 19/3, tại Trung tâm Triển lãm Expo- Center ở trung tâm thủ đô Moscow, LB Nga, đã khai mạc Triển lãm “Du lịch Lữ hành Quốc tế Moscow” lần thứ 21. Tổng cục Du lịch Việt Nam là một trong những đơn vị tham gia từ nhiều năm nay với mục tiêu giới thiệu tới bạn bè quốc tế tiềm năng du lịch Việt Nam. 

 

Triển lãm “Du lịch và Lữ hành Quốc tế Moscow” là một trong những hoạt động lớn nhất trong lĩnh vực du lịch, được tổ chức hàng năm ở Moscow. Triển lãm nhận được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Nga; Hội đồng Liên Bang (Thượng Viện); Ủy ban về Du lịch thành phố Moscow; Ủy ban Văn hóa của Đuma Quốc gia (Hạ viện) và Hiệp hội Du lịch Nga. Tròn 20 năm, kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 1994, triển lãm đã trở thành một diễn đàn chuyên ngành lớn nhất của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh du lịch của Nga và các quốc gia Đông Âu. Dần dần Triển lãm được các công ty ở mọi quy mô của nhiều quốc gia trên thế giới đã biết đến và tham gia đông đảo, trong đó có Việt Nam. 

 

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam trả lời phỏng vấn phóng viên VOV

 

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam làm trưởng đoàn Việt Nam tham gia Triển lãm lần thứ 21 cho biết về mục tiêu tham gia Triển lãm: “Chúng tôi tham gia liên tục các hội chợ và qua công tác quảng bá, phối hợp tốt nên lượng khách đạt mức tăng trưởng rất ấn tượng. Từ năm 2011 - 2013 tăng trưởng tới 300%. Đạt được điều đó, ngoài nỗ lực của toàn ngành, chúng tôi còn nhận được sự hỗ trợ rất tốt của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan truyền thông. Chúng tôi mong muốn giữ được đà tăng trưởng này và đạt mục tiêu đón 1 triệu khách du lịch Nga trước năm 2020”.

 

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Hưng, điểm mới của ngành du lịch Việt Nam tham gia Triển lãm năm nay là tập hợp được tất cả các doanh nghiệp mà mọi lần tham gia đơn lẻ cùng hợp thành một. Từ đó tập trung quảng bá các loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng ở biển, du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long, du lịch chữa bệnh, du lịch thành phố và du lịch mua sắm... Đoàn Việt Nam năm nay cũng tổ chức quy mô hơn với các hoạt động văn hóa nghệ thuật để giới thiệu thêm những nét văn hóa đậm đà bản sắc Việt Nam.

 

Gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam tại triển lãm

 

Nhiều Công ty du lịch Việt Nam cũng đã mở rộng hoạt động dưới nhiều hình thức khác nhau hướng đến khách du lịch Nga và mở rộng sang các nước SNG. Công ty Victoria Tour là một trong những hãng du lịch đã thiết lập được không ít mối quan hệ liên kết thông qua các hội chợ, triển lãm du lịch như thế này và đã thiết lập đầu mối đại diện của Công ty ở Kazakhstan, Ukraina, Viễn Đông của Nga, lấy nhân sự là người nước sở tại để thúc đẩy tăng trưởng du lịch Việt Nam. 

 

Cô Gunzada, nhân viên đại diện của Victoria Tour tại thủ đô Astana (Kazakhstan) cho biết: “Tôi mới làm đại diện cho Victoria Tour tại Kazakhstan chưa lâu, nhưng tôi nhận thấy tiềm năng rất tốt bởi nhu cầu liên tục tăng. Người Kazakhstan rất thích du lịch Việt Nam, đến những vùng địa danh đẹp và Việt Nam trở thành một điểm đến mới với triển vọng hứa hẹn rất to lớn”.

 

Cô Gunzada, nhân viên đại diện của Victoria Tour tại thủ đô Astana (Kazakhstan)

 

Đến với Triển lãm Du lịch và Lữ hành quốc tế Moscow, các công ty du lịch và chính những du khách cũng sẽ tìm được cho mình những cơ hội tốt để thu hút du lịch cũng như khám phá các vùng miền mới trên thế giới. Bức tranh toàn cảnh về nhu cầu du lịch luôn biến động và thay đổi và qua các Triển lãm như này mà đến được với mọi công ty kinh doanh du lịch.

 

Triển lãm sẽ làm việc đến ngày 22/3, trong 2 ngày 21, 22/3 các du khách sẽ có điều kiện làm quen với các loại hình du lịch đang ngày càng phong phú trên khắp thế giới./.

Điệp Anh/VOV