Đầu tư cho các trạm dừng chân tr
Đầu tư cho
các trạm dừng chân trên Quốc lộ 1A
BTO- Cách đây khoảng chục
năm, tình trạng “cơm tù”, “xe nhốt” hoành hành công khai
trên Quốc lộ 1A, làm hành khách lo sợ. Quốc lộ 1A đoạn qua Bình Thuận có khoảng
20 quán “cơm tù” khét tiếng, chuyện giăng rào chắn, nhốt khách, buộc phải ăn cơm
với giá cắt cổ. Đỉnh điểm là vụ hành khách Nguyễn Văn Hương (61 tuổi) bị đánh
đến chết (vỡ tim, dập lá lách) tại quán cơm Thu Thanh (xã Hồng Liêm, Hàm Thuận
Bắc) chỉ vì không chịu ăn “cơm tù”…
Ngày nay, tình trạng “cơm
tù”, “xe nhốt” hầu như không còn tồn tại. Trên Quốc lộ 1A qua Bình Thuận mọc lên
nhiều trạm dừng nghỉ, cơ sở vật chất rộng rãi, thoáng mát, lịch sự, điển hình
như Hưng Phát 2, Nha Trang quán… Đó là những cơ sở do các doanh nghiệp vận tải,
xăng dầu phối hợp lập nên, phục vụ nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, đi vệ sinh, mua
sắm của hành khách. Sau hành trình hàng trăm km đường bộ mệt nhọc, sự phục vụ
lịch sự, văn minh của các trạm dừng chân, làm cho hành khách dễ chịu, thư thái.
Tại Hội nghị toàn quốc về
cải thiện môi trường du lịch Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (Trưởng
Ban chỉ đạo Quốc gia về du lịch) nhấn mạnh vai trò của các trạm dừng nghỉ, nhà
ga, bến xe, sân bay, trong việc cải thiện hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt du
khách.
Phó Thủ tướng chỉ đạo các
tỉnh – thành phố quan tâm kiểm tra an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh
an toàn thực phẩm, giá cả hàng hóa, dịch vụ tại các điểm dừng chân trên Quốc lộ
1A, nhà ga, bến xe. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp vận tải, xăng dầu, lữ
hành chung tay cùng địa phương xây dựng các trạm dừng nghỉ chất lượng tốt, phục
vụ hành khách, khách du lịch trong và ngoài nước.
Bình Thuận có 200 km Quốc lộ
1A chạy qua, việc quan tâm đầu tư cho các trạm dừng nghỉ là rất cần thiết, để
tạo ấn tượng đẹp với du khách.
Đặng
Dũng