Du lịch Bình Thuận tham gia hội
Du lịch Bình Thuận tham gia hội chợ du lịch quốc tế Leisure ở Moscow (Nga): Để
nước ngoài biết đến Mũi Né nhiều hơn
BT- Quảng bá hình
ảnh du lịch Bình Thuận tại hội chợ du lịch quốc tế Leisure (Moscow - Nga). Đó là
vấn đề tìm hiểu của chúng tôi với ông Trần Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch
tỉnh, đồng thời là trưởng đoàn của chuyến đi quảng bá...
Du lịch Bình Thuận chuẩn bị bước vào mùa khách quốc tế năm 2013, ông có thể đánh
giá lợi thế của Bình Thuận nói chung và Mũi Né nói riêng để thấy rằng đây là nơi
nghỉ dưỡng, trú đông lý tưởng của du khách, đặc biệt là khách Nga?
So với những thành phố biển trong cả
nước như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu thì Phan Thiết có thời tiết thuận lợi hơn,
ít mưa bão, khí hậu ôn hòa và nắng ấm quanh năm. Ngoài ra, bãi biển Mũi Né sạch,
đẹp và còn hoang sơ sẽ là điều kiện hấp dẫn du khách đến nghỉ dưỡng, tham quan,
đặc biệt đây là nơi trú đông khá lý tưởng của phần lớn khách Nga. Tuy giao thông
đối ngoại của tỉnh còn nhiều hạn chế, nhưng sản phẩm du lịch hấp dẫn, giá cả
dịch vụ ổn định sẽ là lợi thế thu hút một lượng khách nước ngoài đến Bình Thuận.

Được biết vừa qua, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã sang Nga
tham gia hội chợ Du lịch Quốc tế Leisure lần thứ 19 (17 – 20/9). Ông có thể cho
biết mục đích của chuyến đi?
Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã tham
gia hội chợ Du lịch Quốc tế từ năm 2007, nhưng đây là lần đầu tiên ngành du lịch
có gian hàng riêng với mục đích giới thiệu điểm đến Mũi Né – Phan Thiết. Trong
đó, một số resort trong khu vực Mũi Né - Hàm Tiến như: Mũi Né Bay, Muine de
Century Resort, Hoàng Ngọc, Thái Hòa, Mũi Né Nhỏ, Duparc là những doanh nghiệp
nòng cốt đã tạo nên gian hàng tại hội chợ ở Nga. Hội chợ năm nay đã thu hút rất
đông các hãng lữ hành, các tập đoàn cũng như doanh nghiệp trong nước lẫn quốc tế
tham gia. Qua đó, điểm đến Mũi Né – Phan Thiết đã được nhiều đơn vị quan tâm
thông qua hình ảnh, cũng như những sản phẩm du lịch mà hiệp hội giới thiệu tại
gian hàng.
Sau khi tham gia hội chợ, ngành du lịch Bình Thuận đã đạt
những kết quả gì, thưa ông?
Có thể nói, việc gian hàng có diện
tích 25m2 của du lịch Bình Thuận xuất hiện tại hội chợ Leisure năm nay đã tạo
nên một hình ảnh rất ấn tượng, góp phần đưa điểm đến Mũi Né gần với khách quốc
tế hơn. Ngoài ra, thông qua chuyến đi, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã có dịp gặp
gỡ và làm việc với những tập đoàn lớn của Nga, hay những đơn vị lữ hành trong
nước có mối quan hệ với các tập đoàn này như công ty Ánh Dương, Focus… (thường
xuyên đưa khách về Việt Nam, trong đó có Mũi Né) nhằm tăng cường mối quan hệ
cũng như ký kết hợp tác trong thời gian dài. Bên cạnh đó, ngành du lịch Bình
Thuận có dịp cọ xát cũng như tìm hiểu phương thức của những điểm đến khác trên
toàn cầu, nhờ đó có thể so sánh lợi thế cũng như những điểm tương đồng với Mũi
Né để xác định rõ dòng khách chính của tỉnh ta. Từ đó, giúp các resort trong
tỉnh xác định thị trường, mục tiêu và củng cố lại hoạt động marketing để lượng
khách đến Mũi Né ngày càng nhiều hơn.
Đặc biệt, trong chuyến đi lần này,
ngành du lịch Bình Thuận đã kí kết hợp tác với hãng hàng không Việt Nam Airline
tạo nên một gói sản phẩm du lịch đặc biệt có giá ưu đãi. Nghĩa là, hàng tuần vào
một ngày nhất định hãng hàng không này sẽ bán 100 vé có giá ưu đãi dành cho du
khách bay từ Moscow đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Ngoài ra, những resort
tham gia hội chợ lần này cũng dành 60 phòng có giá đặc biệt cho những du khách
mua trọn gói sản phẩm. Chương trình này kéo dài từ 28/10 năm nay đến 29/3 năm
sau nhằm thu hút lượng khách Nga đến Mũi Né trú đông, nghỉ dưỡng nhiều hơn.
Hiệp hội Du lịch tỉnh đã có kế hoạch tham gia các hội chợ
du lịch trong và ngoài nước vào năm sau?
Để xúc tiến quảng bá hình ảnh Mũi Né
rộng rãi hơn nữa, trong năm Hiệp hội Du lịch đã tham gia 4 hội chợ lớn: Hội chợ
ATF (Asian), VITM (Hà Nội), ITE (TPHCM) và hội chợ Leisure (Nga). Những năm tới,
hiệp hội sẽ tiếp tục tham gia những hội chợ này, cố gắng xây dựng gian hàng quy
mô hơn và thu hút nhiều doanh nghiệp trong tỉnh phối hợp để chương trình kích
cầu mang lại hiệu quả như mong đợi.
Xin cảm ơn ông!
Minh Vân (thực
hiện)